Home เรื่องน่ารู้ สามีเป็น “ผู้ให้” ภรรย าเป็น “ผู้เก็บ” ชีวิตจะเป็นสุข

สามีเป็น “ผู้ให้” ภรรย าเป็น “ผู้เก็บ” ชีวิตจะเป็นสุข

2 second read
ปิดความเห็น บน สามีเป็น “ผู้ให้” ภรรย าเป็น “ผู้เก็บ” ชีวิตจะเป็นสุข
0
639

การตัดสินใจมีครอบครัว มีสามีภรรย าที่ดีนั้น ก่อนอื่นจะต้องรู้จักและทำความเข้าใจ เกี่ยวกับครอบครัวเป็นอย่ างดีเ สียก่อน ถึงจะเป็นครอบครัวที่สมบูรณ์แบบ

คนที่เป็นสามีจะต้องให้ 4 อย่ างกับภรรย า และคนเป็นภรรย าจะต้องเก็บ 4 อย่ างให้กับสามี เมื่อคุณอ่ านจบ ทัศนคติของการมีครอบครัว จะเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น

 

สามีต้องให้ 4 อย่ าง

1. ให้เรื่องเ งินกับครอบครัว

ไม่ใช่ให้ทั้งหมดที่ตัวเองมี แต่ให้ตามความสามารถของตัวเอง เพื่อให้สมาชิกครอบครัวไม่ขัดสนฝืดเคือง สมัยนี้ภรรย าก็หาเ งินได้เก่งไม่แพ้กัน

สำหรับบางคน เธออาจไม่ต้องการเ งินของสามี ด้วยซ้ำ แต่มันบ่งบอกได้ถึงการเอาใจใส่ และการเป็นที่พึ่งย ามย ากได้เท่านั้นเอง

2. ให้เรื่องเวลากับครอบครัว

ไม่ใช่ว่าวันหยุดทั้งที ก็เอาวันเวลาว่างไปเที่ยวกับเพื่อน ควรที่จะมีเวลาให้กับครอบครัวบ้าง หากิจก รรมทำร่วมกัน พาไปเที่ยวหรือช่วยกันเก็บกวาด ทำความสะอาดบ้าน ทำอาหาร เลี้ยงดูลูก ๆ

3. ให้เรื่องการยอมรับ

เวลาจะไปไหนมาไหน ต้องบอกให้ภรรย ารู้เสมอ ห้ามโกหก ห้ามนอกใจ ใครถามว่ามีแฟนหรือยัง ก็ต้องบอกว่ามีแล้ว อย่ างเปิดเผยและภูมิใจ

เมื่อพูดถึงภรรย าในกลุ่มเพื่อน ต้องพูดถึงในทางที่ดีเท่านั้น ยอมรับที่เธอเป็นเธอ อย่ าพูดให้คนในครอบครัวตัวเองเ สียหาย (ไม่ว่าฝ่ายไหนก็ตาม)

4. ให้เรื่องความไว้วางใจ

ไม่ควรมีเรื่องใดที่ปิดบังภรรย า เมื่อลงเรือลำเดียวกันแล้ว เป็นครอบครัวเดียวกันแล้ว อย่ ามีความลับต่อกัน ครอบครัวที่ดีต้องคุยกันได้ทุ กเรื่อง ปรึกษากันได้ทุ กเรื่อง เพื่อหาทางออกร่วมกัน สิ่งเหล่านี้แหละที่จะพิสูจน์ ความไว้วางใจที่มีต่อกัน

 

ภรรย าต้องเก็บ 4 อย่ าง

1. ต้องเก็บเ งินได้

ถ้าสามีให้เ งินมาแล้วเก็บไม่เป็น หรือบริหารเ งินไม่เป็นนี่แ ย่แน่ ในจังหวะชีวิตช่วงใดช่วงหนึ่ง เกิดต กงานหรือไม่มีอาชีพ เราก็สามารถที่จะนำเ งินที่เก็บสะสมไว้ หรือมีการจัดการบริหารการเ งินที่ดีไว้

เพื่อนำมาเป็นทุนรอนในการหางานหรืออาชีพใหม่ หากพบจังหวะทางออกที่ดี อาจนำมาลงทุนเป็นเจ้าของกิจการตัวเองได้

2. ต้องเก็บคำพูดได้

หากทะเลาะกัน หรือมีปัญหาเรื่องอะไร อย่ าเที่ยวโพนทะนาว่าร้า ย กล่าวหาคนในครอบครัวตัวเอง ชาวบ้านหรือคนที่รู้จัก จะรู้หมดทุ กเรื่องที่เกิดขึ้น

เวลาดีกันหรือเหตุการณ์ปกติขึ้นมา ตัวเองจะไม่รู้เอาหน้าไปซุกไว้ตรงไหนดี อย่ างที่เขาว่ากันว่า “ความในอย่ านำออก ความนอกอย่ านำเข้า”

3. ต้องเก็บตัวเองได้

บางคนมีสามีแล้วยังทำเป็นคนเปิด ใครชวนไปไหนไปหมด ชายใดหรือคนไหนมาพูดมาจีบก็ยิ้ม และประเภทเหงาปากเหงาใจ เที่ยวโทรคุยชาวบ้านทุ กวันดึกดื่น

สามีไม่เป็นอันทำมาหากิน เพราะมัวแต่ระแวงตามล้างตามผลาญ ไม่ก็ต่างคนต่างมีใหม่ให้มันรู้แล้วรู้รอด สร้างความกดดันแ ก่ครอบครัว น่าละอายตัวเอง

4. ต้องเก็บสามีให้ได้

มีสามีแล้ว เวลามีปัญหากัน หรือทะเลาะกัน เอาศักดิ์ศรี หน้ามืด คิดแต่เอาชนะ ไม่สนใจอนาคต คิดแต่จะไล่ไป แบบนี้เขาเรียกไล่สามี ไม่ใช่เก็บสามี ไม่ว่ายังไง

เขาเป็นสามีเรา เราต้องมีหน้าที่เก็บเขาไว้อยู่กับเราให้ได้ เพราะเราเลือกเขาเป็นสามีนี่ ต่อให้ผิดยังไง ก็ต้องไปเอากลับมาเก็บไว้เป็นสามีเหมือนเดิมนั่นแหละ

รู้จักให้อภั ย รู้จักใจเย็น และอย่ าเอาชนะกันเลย จะดีที่สุด

 

ขอบคุณที่มา : ส่ ง ต่ อ ค ว า ม รั ก

Load More Related Articles
Load More By erz
Load More In เรื่องน่ารู้
Comments are closed.

Check Also

ตัวเราก็มีค่า ในแบบตัวเรา

เมื่อชีวิตต้องพบ กับความผิดหวัง แพ้พ่าย เสี ยใจ การมีใค … …