Home เรื่องน่ารู้ 5 คำที่ควรพูดให้ติ ดปาก พูดบ่อย ๆ รับรองชีวิตดี

5 คำที่ควรพูดให้ติ ดปาก พูดบ่อย ๆ รับรองชีวิตดี

6 second read
ปิดความเห็น บน 5 คำที่ควรพูดให้ติ ดปาก พูดบ่อย ๆ รับรองชีวิตดี
0
514

1. ฉันทำได้

คำนี้คุณควรพูดกับตัวเอง หรือ ป่าวประกาศออกมาให้คนใกล้ตัวคุณฟังอยู่เสมอ มันจะเป็นเหมือนกุญแจที่ช่วยไขพาคุณไปถึงจุดหมายที่ตั้งไว้ได้

เพราะการพูดว่า ฉันทำได้ จะช่วยสร้างแรงผลักดันที่กระตุ้นให้คุณเชื่อมั่นว่า คุณจะทำสิ่งต่าง ๆ เหล่านั้นให้สำเร็จ ไม่ว่ามันจะย ากแค่ไหนก็ตาม

เพราะหากคุณเริ่มต้นทำสิ่งใดด้วยความคิดที่ว่า ฉันทำไม่ได้ มันย ากเกินไป คุณก็จะรู้สึกท้อแท้ และทำไม่สำเร็จ

ดังนั้นจะดีกว่ามั้ยล่ะ ถ้าคุณเริ่มต้นทุ กสิ่งด้วยคำว่า ฉันทำได้

2. ฉันโ ชคดี

พูดบ่อย ๆ ให้เป็นคำพูดติ ดปาก ยิ่งพูดยิ่งโ ชคดีนะบอกเลย เพราะการพูดว่า ฉันโ ชคดีที่ในเรื่องนั้นเรื่องนี้ เช่น ฉันโ ชคดีที่มีแฟนดี ฉันโ ชคดีที่ได้ทำงานนี้ ฯลฯ มันจะยิ่งทำให้ความโ ชคดีวิ่งเข้ามาหาคุณบ่อยขึ้น

เหมือนกับกฎของแรงดึงดูด จิตใต้สำนึกของคุณจะพย าย ามมองหาแต่เรื่องที่ทำให้เกิดโ ชคดีอยู่เสมอ โดยที่คุณไม่รู้ตัว พอรู้แบบนี้แล้ว ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมคนที่โ ชคดี ก็โ ชคดีอยู่เรื่อย ๆ จนน่าอิจ ฉา ส่วนคนที่บอกว่าตัวเอง โ ชคไม่ดี ก็มักจะวิ่งวนอยู่กับความอับโ ชคแบบนั้นเสมอ

3. ขอบคุณ

คำนี้เป็นคำสั้น ๆ แต่กลับมีพลังมหาศาลที่สุด เพราะคำนี้จะช่วยดึงดูดสิ่งดี ๆ ให้เข้ามาในชีวิตของคุณได้อย่ างไม่รู้จบ เพียงแค่คุณซาบซึ้งในสิ่งต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นและกล่าวขอบคุณสิ่งนั้นอยู่เสมอ ไม่ว่ามันจะเป็นเรื่องดีหรือเรื่องร้ าย

การกล่าวขอบคุณให้กับเรื่องดี ๆ จะยิ่งทำให้คุณรู้ถึงคุณค่าของสิ่งนั้นอย่ างลึกซึ้ง และสิ่งดี ๆ เหล่านั้นจะเกิดขึ้นตามมาอีกเรื่อย ๆ

4. ขอโ ทษ

เป็นคำที่คุณควรพกติ ดตัวไว้เสมอข้าง ๆ กับคำว่า ขอบคุณ และควรเอามันออกมาใช้อยู่เสมอ โดยไม่ต้องเคอะเขิน ไม่ว่าคุณจะเป็นฝ่ายผิ ดหรือถูก การกล่าวคำว่า ขอโ ทษ จากใจจริงก่อนไม่ใช่เรื่องที่น่าอับอาย หรือเ สียศักดิ์ศรี

เพราะถ้าหากต่างฝ่ายต่างถือทิฐิ ไม่มีใครกล้าพอจะเริ่มกล่าวคำว่า ขอโ ทษ โลกนี้ก็คงจะมีแต่ปัญหาตามมา บานปลายใหญ่โต เป็นชนวนของความแต กหัก และทำลา ยความรู้สึกดี ๆ และมิตรภาพต่าง ๆ ที่เมื่อมันเ สียไปแล้ว ก็ย ากที่จะรื้อฟื้นกลับมาให้เป็นเหมือนเดิม จำเอาไว้ว่าการ ขอโ ทษ ก่อนไม่ใช่คุณที่แพ้ คุณคือคนที่ชนะต่างหาก

5. ฉันไม่เป็นไร

คนเราทุ กคนเคยทำผิ ดพ ลาดกันทั้งนั้นแหละ ไม่ใช่คุณแค่คนเดียวหรอ ก แต่เมื่อความผิ ดพ ลาดมันเกิดขึ้นแล้ว คุณก็ต้องกล้าที่จะให้โอกาสตัวเองพูดว่า ฉันไม่เป็นไรออกมาด้วยเช่นกัน

เพราะถ้าคุณยังคงยึดติ ดกับข้อผิ ดพ ลาดที่มันเกิดขึ้นไปแล้ว มัวแต่โ ทษตัวเอง และจมอยู่ในความผิ ดพ ลาดแบบนั้นเรื่อย ๆ มันก็ไม่มีอะไรดีขึ้นมาหรอก สู้ปล่อยวาง และเอาเวลาไปแก้ไขปัญหานั้นไม่ดีกว่าเหรอ

 

ขอบคุณที่มา : k i d d i d e e

Load More Related Articles
Load More By erz
Load More In เรื่องน่ารู้
Comments are closed.

Check Also

ตัวเราก็มีค่า ในแบบตัวเรา

เมื่อชีวิตต้องพบ กับความผิดหวัง แพ้พ่าย เสี ยใจ การมีใค … …