Home เรื่องน่ารู้ แม่บ้านต้องรู้ มุ้งลวดไร้คราบฝุ่น โดยไม่ต้องถอด

แม่บ้านต้องรู้ มุ้งลวดไร้คราบฝุ่น โดยไม่ต้องถอด

10 second read
ปิดความเห็น บน แม่บ้านต้องรู้ มุ้งลวดไร้คราบฝุ่น โดยไม่ต้องถอด
0
642

บ้านเกือบจะทุ กหลัง จะมีมุ้งลวดที่เป็นอุปกรณ์ติ ดตั้งบริเวณหน้าต่างและประตูของเรา ประโยชน์ก็เพื่อป้องกันไม่ให้สิ่งที่ไม่พึงประสงค์เข้ามาในตัวบ้านของเรา ไม่ว่าจะเป็นแม ล งต่างๆ หรือแม้แต่เศษฝุ่นเศษใบไม้ แต่เราก็มาสังเกตว่ามุ้งลวดของเรานั้นมักจะเต็มไปด้วยฝุ่นละอองที่ติ ดอยู่เป็นจำนวนมาก จะทำความสะอาดทั้งทีก็ต้องถอดออกเป็นงานใหญ่ ต้องใช้เวลาทั้งวันในการทำความสะอาด

 

และในวันนี้เราได้มีเทคนิคง่ายๆในเรื่องของงานบ้าน ที่จะเปลี่ยนงานบ้านของคุณให้เป็นเรื่องง่าย ไม่เปลืองแรง แถมประหยัดเวลาได้เยอะมาก เรามาดูกันเลยว่าวิ ธีการทำความสะอาดมุ้งลวดและเคล็ดลับการทำความสะอาดบ้านที่เรานำมาฝากเพื่อนๆกันในวันนี้ทำกันอย่ างไรบ้าง

 

1. การทำความสะอาดมุ้งลวดนั้น จะถอดออกมาล้างก็เป็นงานใหญ่เสี ยเวลาทั้งวัน วิ ธีง่ายๆที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ ให้เรานำหนังสือพิมพ์ทำให้เปียก แล้วนำไปติ ดไว้บริเวณด้านหลังของตัวมุ้งลวด ทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที แล้วให้ดึงหนังสือพิมพ์ลงมา คุณจะพบว่าฝุ่นละอองจะติ ดออกมากับหนังสือพิมพ์ที่เปียก เท่านี้มุ้งลวดของคุณก็จะสะอาดเอื่ยมอ่องเหมือนถอดออกมาล้าง

 

2. การใช้น้ำส้มสายชู ให้เราผสมน้ำส้มสายชูกับน้ำเปล่าในอัตราส่วนที่เท่ากัน จากนั้นให้นำไปฉีดบริเวณที่มุ้งลวดทิ้งไว้ประมาณ 10 ถึง 15 นาที แล้วใช้ฟองน้ำหรือผ้าขนหนูเช็ดออก เท่านี้ฝุ่นที่ติ ดอยู่หลุดออกมาอย่ างง่ายดาย

 

3. ฝักบัวอาบน้ำไม่ไหล อาจเป็นเพราะคราบต่างๆติ ดอยู่บริเวณของหัวฝักบัว ให้เราทำการเทน้ำส้มสายชูใส่ไว้ในถุงพลาสติ ก แล้วครอบมัดบริเวณหัวของฝักบัวทิ้งเอาไว้ 1 คืนก็จะหายตันได้อย่ างแน่นอน

 

4. มุมของห้อง หรือรอยต่อระหว่างผนังและพรม ตามบริเวณนี้เป็นจุดที่ทำความสะอาดได้ย าก มีแต่สิ่งสก ป ร ก ที่ยังคงติ ดค้างอยู่ คุณสามารถใช้แปรงสีฟั นมาช่วยในการทำความสะอาดได้ โดยที่ไม่ต้องซื้อเครื่องดูดฝุ่นให้เปลืองเ งิน

 

5. เวลาใช้ไม้กวาดมากวาดพื้น ถ้าคุณห่วงเรื่องฝุ่นจะฟุ้งเต็มห้องคุณลองเอาหนังสือพิมพ์ไปชุบน้ำให้เปียกแล้วฉีกเป็นชิ้นเล็ก แล้วโรยบนพื้นห้องหนังสือพิมพ์ที่เปียกจะสามารถสะสมฝุ่นได้ สามารถช่วยให้กวาดพื้นแบบสบายและสะอาดได้ หากพื้นส ก ป ร กมาก เมื่อคุณกวาดพื้นเสร็จคุณสามารถเช็ดด้วยผ้าชุบน้ำ แล้วใช้ผ้าแห้งเช็ดซ้ำเท่านี้พื้นก็สะอาด

 

6. เอาฟองน้ำและย าสีฟั นไปขัดอ่างล้างหน้าอ่างอาบน้ำและก๊อกน้ำ สามารถเช็ดได้ง่ายและสะอาดมาก

 

7. คราบไม่สะอาดบนโต๊ะกินข้าว ให้เรานำเกลือที่ใช้ในการประกอบอาหารนี่แหละมาโรยทิ้งไว้บนรอยคราบต่างๆ แล้วใส่น้ำมันสลัดลงไปเพียงเล็กน้อย แล้วใช้แปรงขัดออกคราบต่างๆก็จะหลุดออกมาได้ง่ายดาย

 

8. สิ่งส ก ป ร กสีดำที่อยู่ตามรอยต่อของแผ่นกระเบื้อง สามารถใช้แปลงและย าสีฟั นมาขัดได้ เมื่อสะอาดแล้วให้ใช้เทียนมาอุดตามรอยต่อของกระเบื้องโดยให้มีความหนาเท่ากับกระเบื้อง ทำอย่ างนี้ก็ไม่สามารถป้องกันสิ่งส ก ปร กได้

 

9. เวลาเช็ดกระจก คุณสามารถเอาหัวหอมมาช่วยได้ ปอกเปลือกของหัวหอมออกและหั่ นครึ่ง แล้วเอาไปถูกับกระจก ถูเสร็จก็รีบใช้ผ้าที่แห้งเช็ดในขณะที่น้ำของหัวหอมยังไม่แห้ง ทำอย่ างนี้คุณก็สามารถได้กระจกที่สะอาดและสดใสได้

 

10. สิ่งที่ไม่สะอาดที่อยู่บนผลิตภัณฑ์อลูมิเนียมสามารถใช้น้ำส้มสายชูมาทำความสะอาดได้ผลิตภัณฑ์อลูมิเนียมก็จะสะอาดสดใสโดยไม่ทำลายพื้นผิว

 

11. เมื่อต้องการละลายน้ำแข็งที่ติ ดอยู่ในตู้เย็น มักจะใช้เวลานานวิ ธีง่ายๆให้คุณเป่าพัดลมไปที่ช่องแช่แข็ง เมื่อนำแข็งโดนลมก็จะละลายตัวได้อย่ างรวดเร็ว

 

12. เฟอร์นิเจอร์สีขาวมักจะเป็นคราบได้ง่าย ผ้าอย่ างเดียวคงจะเช็ดไม่ออก เราสามารถใช้ย าสีฟั นป้ายลงบนผ้า แล้วนำมาเช็ดเบาในบริเวณที่เป็นคราบ เท่านี้เฟอร์นิเจอร์ของคุณก็จะดูเหมือนใหม่สะอาดขึ้นอย่ างแน่นอน

 

13. ผ้าม่านหรือผ้าปูเตียงที่เป็นแผ่นสีขาว เราสามารถใช้น้ำย าซักผ้าขาวมาซักจะช่วยจัดการกับคราบต่างๆออก และช่วยให้ผ้าของคุณไม่หมองอย่ างแน่นอน

 

เคล็ดลับงานบ้านที่คุณจะสามารถเปลี่ยนเรื่องย ากให้เป็นเรื่องง่าย หากรู้เทคนิคดี ๆ เหล่านี้ คุณสามารถนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ได้อย่ างง่ายดาย ประหยัดแรงและยังประหยัดเวลาได้มากด้วย

 

ขอบคุณที่มา : postsod

Load More Related Articles
Load More By erz
Load More In เรื่องน่ารู้
Comments are closed.

Check Also

ตัวเราก็มีค่า ในแบบตัวเรา

เมื่อชีวิตต้องพบ กับความผิดหวัง แพ้พ่าย เสี ยใจ การมีใค … …