Home ข้อคิดดีๆ 5 ข้อนี้ทำแล้วจะมีความสุขในทุ ก ๆ วัน

5 ข้อนี้ทำแล้วจะมีความสุขในทุ ก ๆ วัน

14 second read
ปิดความเห็น บน 5 ข้อนี้ทำแล้วจะมีความสุขในทุ ก ๆ วัน
0
464

อุปสรรคทำให้เราแข็งแกร่งขึ้น การล้ มแล้วทำอย่ างไรให้ลุกได้เร็ว อันนี้สิสำคัญ ในชีวิตของคนเรา ล้วนต้องเจอกับปัญหามากมาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความรัก ปัญหาเรื่องเ งิน เรื่องงาน และอื่น ๆ อีกมากมาย เราไม่สามารถที่จะเลือกสิ่งที่จะเกิดกับเราได้ แต่เราเลือกที่จะตอบสนองกับสิ่งต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นได้

ทุ กอย่ างล้วนเป็นบททดสอบในชีวิต ไม่มีใครที่จะสมบูรณ์ไปซะทุ กอย่ าง ไม่มีใครจะเป็นดั่งใจใครได้ทุ กเรื่อง จงเข้าใจให้มากว่าชีวิตมันก็แบบนี้แหละ เราปรับคนอื่นไม่ได้ แต่เราปรับความคิดของตัวเราเองได้ วันนี้เรามีบทความแนะนำ 5 ข้อนี้ทำแล้วมีจะความสุขในทุ ก ๆ วัน

1. Follow your heart ทำตามหัวใจของคุณ

ทำตามหัวใจเรียกร้อง อย ากเป็นแบบไหน อย ากไปที่ไหนไป อย ากทำอะไรทำ ไม่มีใครบอกว่าง่ายที่จะทำทุ กอย่ างที่เราต้องการ แต่จุดเริ่มต้น คือ ตัดสินใจ เรามีอิสระ ไม่มีอะไรกักขังเราได้นอกจากเงื่อนไข และ ขีดจำกัดที่เราสร้างให้ตัวเอง

2. Think positive คิดบวก

เชื่อมโยงทุ กอย่ าง กับความคิดบวก ทุ กเหตุ การณ์ที่เกิดขึ้นล้วนเอาความคิดบวก มาเชื่อมโยงได้ หาเหตุผลที่ทำให้เราขอบคุณที่มันเกิดขึ้น มองให้ทะลุถึง สิ่งที่ดีที่สุด ที่เราจะเรียนรู้ จากมันได้อย่ าเอาแต่เชื่อมโยงกับความคิดลบ จะทำให้เราตาบอ ด ต่อความสวยงามของชีวิต

3. Let it go ปล่อยมันไป

อะไรผ่ านแล้วให้ผ่ านไป อย่ าจมปลักกับเรื่องที่เกิดขึ้นแล้วจบไปแล้ว ทิ้งเป็น อ ดีต ไปเลย เราต้องอยู่ กับปัจจุบัน จะได้ทำอนาคตให้ดีที่สุด ทุ กวินาทีที่เราจมอยู่กับอ ดีตเราแค่ห า ย ใจ เราไม่ได้ใช้ชีวิต

4. Get a move on ก้าวต่อไป

ก้าวต่อไปข้างหน้า ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น จะผิดหวัง จะเ จ็ บป ว ด จะสูญเ สีย เราต้องก้าวต่อไปข้างหน้าได้เลยทันที ไม่เ สียเวลาคร่ำครวญ ไม่แคร์อะไรทั้งนั้น มุ่งไปที่สิ่งที่เราต้องการในชีวิต ต้องไม่มีอะไรหยุด หรือ ขวางหน้าเราได้

5. Carelessness ความประมาท

ไม่แคร์อะไรที่ไม่จำเป็น คนจะมองเรายังไง จะคิดว่าเราเป็นยังไง จะพูดถึงเรายังไง จะวิจารณ์การใช้ชีวิต ของเรายังไง ไม่จำเป็นต้องแคร์ เพราะชีวิตเป็นของเรา ชีวิตที่สั้นเกินกว่าเราจะไม่ทำอะไรที่มีความสุขจำไว้ ใช้ชีวิตให้เป็นของขวัญ ไม่ใช่ใช้มันลงโ ทษตัวเอง

ขอบคุณที่มา : k i d d i d e e

Load More Related Articles
Load More By erz
Load More In ข้อคิดดีๆ
Comments are closed.

Check Also

ตัวเราก็มีค่า ในแบบตัวเรา

เมื่อชีวิตต้องพบ กับความผิดหวัง แพ้พ่าย เสี ยใจ การมีใค … …