Home ข้อคิดดีๆ ชีวิตมันก็มีเพียงเท่านี้

ชีวิตมันก็มีเพียงเท่านี้

0 second read
ปิดความเห็น บน ชีวิตมันก็มีเพียงเท่านี้
0
347

ทรัพย์สินเ งินท อง

คือของนอกกาย พอเลี้ยงปากเลี้ยงท้องไม่ให้อดอย ากก็พอแล้ว ต่อให้เขากินข้าวมื้อเป็นหมื่น เรากินอาหารริมทาง พิเศษอย่ างแพงก็แค่ 50 บาท กินแล้วก็อิ่มเหมือนกันไม่ใช่หรือ ใช่ว่าเขาใส่แบรนด์เนมแล้วเหาะเหินเดินอากาศได้ เราใส่โนเนมแล้วต้องมุดดิน แบรนด์เนมโนเนมใส่แล้วอุ่นกายก็พอแล้ว

ชีวิตคู่

“หม้อรั่วก็ยังมีฝา ขี้แห้งเตะต๋าหมาเปิ้นว่าไว้” เพราะอะไรในตอนนั้นจึงเลือกเขาหรือเธอ ย่อมมีบุพเพฯ ก รรมเ วรต่อกันมา ถึงตอนนี้ หลับตาข้าง ลืมตาข้างบ้างก็ดี อย่ ากินผักบุ้งให้มากนัก อย่ าเรียกร้องจากใคร เพราะเราเองก็ใช่จะสมบูรณ์

ชะตาชีวิต

เมื่อสร้างมาแค่คืบ จะเอาศอก ย่อมเป็นไปไม่ได้ คำจีนกล่าวว่า “จะสู้รบไปใย หากสู้รบไปก็ไร้ประโยชน์” เราสร้างสิ่งที่เราต้องพบเจอไว้ตั้งแต่ชาติก่อน หาใช่พรหมลิขิตชีวิตไม่ สิ่งไหนควรเป็นของเรา สิ่งนั้นย่อมเป็นของเรา

ตำแหน่งยศถา

เขาเหมาะกับการนั่งในตำแหน่งนั้น ฉันเหมาะกับฐานะเยี่ยงนี้ รองเท้าแสนสวย ใส่ไม่พอดีเท้าก็เปล่าประโยชน์ เท้าเบอร์ไหนก็ควรใส่เบอร์นั้น ไม่มีใครดีเด่นไปกว่าใคร ตัวประกอบหากแสดงเต็มที่ก็แ ย่งซีนได้ ตัวเดินเรื่องแข็งทื่อเป็นโรบอทก็มีแต่คนยี้ แสดงในบทบาทที่ได้รับก็ดีแล้ว อย่ าโกงกินเพื่อความสุขทางกาย แต่ ต า.ย ไปต้องทุ กข์ทรมาน จงอย่ าทำ

มิตรสหาย

คนที่จะหนีหายก็ไม่ต้องรั้งไว้ รั้งไว้ก็มักกลายเป็นงูเห่า คนที่คบกันด้วยใจไม่ต้องเช้าโทรเย็นถึง หากสหายมีภัยเพียงแค่คำปลอบใจพร้อมรบกับสหายก็คือมิตรแท้

ครอบครัว

เคยฟังเพลงประสานเ สียงไหม? หากทั้งเพลงมีแต่เ สียงสูงคงแสบแก้วหู หากมีแต่เ สียงต่ำคงช้ำอึดอัด แต่เมื่อเ สียงทั้งหลายมารวมกัน มันเพราะ ในเมื่อร่วมวงกันแล้ว ก็ต้องร่วมประสานกันให้ได้ และสุขใจเมื่อได้ยินเ สียงของคนอื่น เพราะวงข าดใครคนใดคนหนึ่งไปไม่ได้

พ่อแม่

ท่านคือคนเปิดบัญชีลงทุนให้กับเรา แม้ท่านจะไม่ต้องการทุนคืน แต่ตอนนี้ถึงเวลาแล้วที่เราจะคืนกำไรให้ ด อกเบี้ยทุนที่ท่านลงให้เรานั้น ทั้งชีวิตของเราก็ไม่มีวันชดใช้คืนหมดได้ โอกาสยังมี รีบปันผลปันด อกให้ท่านได้ชื่นใจ เพราะวันหนึ่งนั้น เราก็ต้องสวมบทบาทนี้เช่นกัน

ลูกหลาน

คือสมบัติที่ธรรมชาติมอบให้ หาใช่บัญชีเ งินฝาก หน้าที่ของคุณก็คือ เลี้ยงดูลูกหลานของคุณให้ได้ดี ให้เป็นคนที่มีคุณค่าต่อสังคมสืบไป ไม่ใช่มุ่งแต่หาเ งินมากองไว้ ให้ลูกหลานใช้ทิ้งใช้ขว้าง แล้วก็จากไป โดยไม่เหลือเมล็ดพันธุ์ดีๆ ไว้ให้สังคมเลย

ขอบคุณที่มา : ต า ส ว่ า ง

Load More Related Articles
Load More By erz
Load More In ข้อคิดดีๆ
Comments are closed.

Check Also

ตัวเราก็มีค่า ในแบบตัวเรา

เมื่อชีวิตต้องพบ กับความผิดหวัง แพ้พ่าย เสี ยใจ การมีใค … …