Home ข้อคิดดีๆ 10 เหตุผลที่คนคิดบวก เป็นคน อ า ร ม ณ์ ดี ยิ้ม แ ย้ ม แจ่มใส มีความคิดดีกว่าคนทั่วไป

10 เหตุผลที่คนคิดบวก เป็นคน อ า ร ม ณ์ ดี ยิ้ม แ ย้ ม แจ่มใส มีความคิดดีกว่าคนทั่วไป

5 second read
ปิดความเห็น บน 10 เหตุผลที่คนคิดบวก เป็นคน อ า ร ม ณ์ ดี ยิ้ม แ ย้ ม แจ่มใส มีความคิดดีกว่าคนทั่วไป
0
3,443

ทุ ก คนล้วนประสบปัญหาในชีวิต โดยมีช่วง ที่ชีวิตถึงจุดสูงสุดและจุดต่ำสุด แต่เมื่อเราประสบพบเจอกับปัญหาเหล่านั้น สิ่ง ที่ทำให้เรามีสติ และแก้ไขปัญหาได้อย่ างชาญฉลาด

มองภาพใหญ่ออก คือ การคิดบวก และมองโลกแง่ดี คว ามคิดของคุณ คือ กุญแจสำคัญที่ส่งผลต่อพ ฤ ติ ก ร ร ม การกระทำ รวมถึง สุ ข ภ า พ ของคุณและนี่คือเหตุผลดีๆสิบข้อที่คุณควรหันมาคิดบวก และมองโลกในแง่ดี

1. ทำให้คุณรู้สึกดี

เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณมองโลกในแง่ดี คุณจะรู้สึกว่าชีวิตของคุณดีขึ้น คุณไม่สามา รถที่จะรู้สึกดีและรู้สึก แ ย่ ในเวลาเดียวกันได้ และการที่คุณมองโลกในแง่ดี คุณจะรู้สึกสงบ มีความสุ ข และอิ่มเอมอย่ างบอกไม่ถูก

2. มีความสัมพันธ์ที่ดีขึ้น

เวลาที่คุณเลือกที่จะคิดในสิ่งดีๆ คุณจะนึกถึงข้อดีขอ งคนรอบข้างคุณ ขณะเดียวกันคุณก็จะมองข้ามข้อ เ สี ย ของพวกเขาโดยอัตโนมัติ และมันส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ระหว่างพวกเขาและคุณ

มิตรภาพและความสัมพันธ์ของพวกคุณจะแน่นแฟ้นขึ้น และทัศนคติแบบ นี้จะสร้างบรรย ากาศเป็นมิตร ครื้นเครง และหลายๆคนก็อย ากที่จะอยู่ใกล้คุณ เพราะพวกเขารู้สึกสบายใจ และมีความสุขที่ได้คบคุณ

3. จัดการปัญหาได้ดีขึ้น

ในช่วงเวลาที่ชีวิตคุณเจอปัญหา มรสุมต่างๆ การคิดบวกจะทำให้คุณก้าวข้ า ม ผ่ า น อุปสรรค และปัญหาเหล่านั้นไปได้ง่ายกว่า การคิดบวกของคุ ณคือการพลิกวิกฤตเป็นโอกาส และทำให้คุณมีมุมมองใหม่ และเห็น วิ ธี การแก้ปัญหาได้ชัดเจนขึ้น นอกจากนี้การคิดบวกยังทำให้คุณผ่ านปัญหาเหล่านั้นไปได้อย่ างรวดเร็ว

4. มีพลังชีวิตมากขึ้น

เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณรู้สึกว่าคุณไม่มีความกังวล หรือ เครียดน้อยลง คุณจะมีเรี่ยว แรงในการทำ กิ จ ก ร ร ม ต่างๆที่คุณรักได้ บางครั้งเวลาที่จิตใจเราห่อเหี่ยว เราก็อย ากอยู่เฉยๆ

ไม่อย ากทำอะไร โดยเฉ พาะความเครียด เป็นตัวกระตุ้นชั้นดี ที่ทำให้พลังงานชีวิตเราหายไป ความเครียดทำให้คุณรู้สึกเหนื่อยล้า ไม่มีแรง กระปรี้กระเปร่า หรืออย ากทำอะไร เพียงแค่คุณเปลี่ยน วิ ธี การมองโลก ก็สามารถเพิ่มพลังชีวิตของคุณให้มากขึ้นแล้ว

5. สร้างความประทับใจแรกพบ

ถ้าคุณเป็นคนมองโลกในแง่ดี คุณจะสร้างความประทับใจแ รกพบให้กับคนอื่นๆ โดยไม่รู้ตัว โดยทั่วไปแล้ว การมองโลกในแง่ดีจะทำให้คุณเป็นคนเฟรนลี่ มีเพื่อนเยอะ และส่งผลถึงการพัฒน าความสัมพันธ์ในอนาคต ไม่ว่าความสัมพันธ์จะเป็นเรื่องส่วนตัวหรือเรื่องงาน

6. มี สุ ข ภ า พ ที่ดีกว่า

การคิดบวกคือ เคล็ดลับก าร รั ก ษ า สุ ข ภ า พ ที่ดีอย่ างหนึ่ง มีงานวิจัยหลายชิ้น ที่ระบุว่า การมองโลกในแง่ดีทำให้เราไม่เครียด ลดแร งกดดันต่างๆ ซึ่งมีผลต่อระบบการไหวเวียนของเ ลื อ ด ทำให้ความดันเ ลื อ ดต่ำลง หัวใจเต้นช้าลง และทำให้ สุ ข ภา พ โดยรวมดีขึ้น เพียงแค่คุณเปลี่ ยนความคิด คุณก็เปลี่ยน สุ ข ภ า พ ได้

7. สร้างแรงบันดาลใจ

การคิดบวกเป็นแรงผลักดันชั้นดีในการกระตุ้นความคิดคุณให้ไปถึงเ ป้าหมายที่คุณตั้งไว้เร็วขึ้นและง่ายขึ้น ถ้าคุณมัวแต่จมปลักกับความคิ ดลบๆ ความกังวลในผลที่ต ามมา มันจะเป็นตัวฉุด ให้คุณหยุ ดอยู่กับที่ และทำให้คุณไปถึงเป้าหมายได้ช้าขึ้น หรือ อาจไม่ถึงเลยด้วยซ้ำ

8. ส่งเสริมความกล้า

การคิดบวกทำให้คุณขจัดความกลัว ความกังวลต่างๆโ ดยอัตโนมัติ เพราะการที่คุณมองโลกในแง่ดีนั้น เมื่อเวลาที่คุณเจอปัญหา คุณจะคิดว่าอะ ไรก็ตามที่เกิดขึ้นในชีวิตสามารถแก้ไขได้ คุณมั่นใจที่จะจัดการมันได้และสามารถแก้ไขปัญหาเหล่านั้นได้อย่ างรวดเร็ว เพียงแค่คุณมองต่างมุม ก็ปลดล็อกปัญหาได้อย่ างทันท่วงที

9. มีความภูมิใจในตัวเอง

การคิดบวกถือว่าเป็นการเคารพตัวเองอย่ างหนึ่ง คุณเชื่อว่ามีสิ่งดีๆกำลั งเกิดขึ้นในชีวิตคุณ คุณให้คุณค่าของการมีชีวิตอยู่ คนที่มองโลกในแง่ดีจะมีทัศนคติ ว่า “ฉันสามารถทำได้ ทุ ก สิ่งทุ ก อย่ างเป็นไปได้ ” และนี่คือสิ่งที่เพิ่มความมั่นใจและเป็นส่วนหนึ่งของคนที่ประสบความสำเร็จ

10. ดึงดูดสิ่งดีๆเข้ามาในชีวิต

การคิดถึงแต่ในสิ่งดีๆ จะส่งผลทำให้คุณมี อ า ร ม ณ์ ดี และอ า ร ม ณ์ ดีๆจะสร้างบรรย ากาศแห่งความสุข รวมถึงวิถีชีวิตที่มีแต่สิ่ งดีๆเกิดขึ้น คุณคงไม่อย ากรู้สึกโกรธเกรี้ยวอยู่ตลอดเวลา

และมี อ า ร ม ณ์ ฉุนเฉียวตลอดทั้ง วั น คนที่คิดดี พูดดี ทำดี จะนำพาให้คุณไปเจอคนดีๆ เป็นกฎของแรงดึงดูดที่ ทำให้เกิดสิ่งดีๆขึ้นในชีวิตปฎิเสธไม่ได้ว่าการคิดลบ หรือ มองโลกในแง่ร้ า ยทำได้ง่ายกว่าการมองโลกในแง่ดี แต่คุณสามารถเลือกได้วันนี้ว่าคุณจะมองโลกในแบบไหน เพื่อที่ทำให้ชีวิตคุณดีขึ้น

ที่มา : s t o r y l o g

Load More Related Articles
Load More By Young Hug Phai Eek Dai Bor
Load More In ข้อคิดดีๆ
Comments are closed.

Check Also

จังหวะชีวิต ของแต่ละ ค น มักจะไม่เหมือนกัน

บางคนเรียนจบตอนอายุ 22 ปี.. แต่ต้องรออีก 2 ปี ถึงจะหางา … …