Home ข้อคิดดีๆ คุณควรปล่อยให้คนที่ไม่ได้รักเรา ได้เดินจากไปตาม ก ร ร ม ของเขา

คุณควรปล่อยให้คนที่ไม่ได้รักเรา ได้เดินจากไปตาม ก ร ร ม ของเขา

10 second read
ปิดความเห็น บน คุณควรปล่อยให้คนที่ไม่ได้รักเรา ได้เดินจากไปตาม ก ร ร ม ของเขา
0
851

“ความรัก” ที่ดีต้องเกิดขึ้นจากคนสองคน ที่คอยดูแลเอาใจใส่ ทะนุถนอมความรัก ซึ่งกันและกันแต่เมื่อถึงวันหนึ่ง ความรักที่เคยหวานชื่น กลับกลายเป็นขม คนสองคน ที่เคยมอบความรัก ให้กัน

แต่มีอีกคนที่แปรเปลี่ยนปล่อย ให้อีกคนต้องเดียวดาย และต้องใช้ความ พ ย า ย า ม อ ย่ า ง เต็มที่ในการประคองความรักนี้ ไว้เพียงฝ่ายเดียวใน ขณะที่อีกคนกลับไม่สนใจ แถมยังปฏิเสธ

ความรัก ที่มอบให้ไปอีกด้วยเชื่อเถอะว่า เมื่อเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ขึ้นแล้ว “ความรัก” จะถูกปิดตัวลง ซึ่งคุณต้องไม่ปล่อยให้ความความสัมพันธ์ แ ย่ ๆ แบบนั้นมากัดกร่อนหัวใจตัวเอง

ถึงเวลาคงต้องปล่อยมือคนที่เคยเดินร่วมทางกัน มาไปซะ แม้ว่ามันอาจจะทำใจ ได้ลำบากแต่เชื่อเถอะว่า มันดีกว่าการไปรั้ง เค้าเอาไว้แน่ๆ ในเมื่อคนหมดใจ ทำยังไง ก็ไม่มีทางเหมือนเดิม

แน่นอนค่ะเอาเวลาที่เหลือมาหา วิ ธี ให้ลืมเขาแล้วลอง หันกลับมารักตัวเอง ให้มากขึ้นจะดีกว่าค่ะ

เลิกเศร้าแล้วเริ่มเข้าสังคม

การอยู่คนเดียว จะทำให้ความคิดของคุณวนเวียน อยู่กับเรื่องของอีกฝ่าย มากขึ้นลองลุกขึ้นมาแต่งตัวสวยๆแล้ว ออกไปพบปะเ พื่อนๆ หรือใช้เวลาอยู่กับคนใกล้ชิด เช่นคนในครอบครัวให้มากขึ้นเพราะเมื่ออยู่กับ

คนอื่นๆ บทสนทนากับกิจ ก ร ร ม ของคนรอบข้าง จะเป็นตัวที่พาคุณออก จากห้วงความคิดเหล่านั้นได้เองหรือใคร อ ย า ก ลองเปลี่ยนมา เป็นการออกกำลังกายก็ดีนะคะ เพราะหาก ร่ า ง ก า ย ได้

ห ลั่ ง ส า ร เอ็นโดรฟินออกมาตอนออกกำลัง จะทำให้จิตใจที่หนักอึ้ง และอาการย้ำคิด ย้ำทำ ทุเลาเบาบางลงจนค่อยๆ หายไปเองแถมผลพลอยได้ ก็คือหุ่นที่ฟิตแอนด์เฟิร์มอีกด้วย คุณจะรู้สึกได้ชัดว่าช่วงนี้

ได้กลับมารู้สึกดีๆ กับตัวเอง อีกครั้งและรักตัวเองมากขึ้น

ค่อยๆเปิดใจคุยกับใครสักคนที่รู้สึก OK

เข้าใจค่ะ ว่าการตัดใจและลบอีกฝ่ายได้ อ ย่ า ง สนิทใจนั้น ต้องใช้ระยะเวลาไม่ใช่วัน หรือสองวัน จะทำได้แต่หากคุณลองเปิดใจ และได้พูดคุยกับใครสักคน ที่รู้สึกว่าคุยแล้วสบายใจ ก็ไม่ผิดหลอกค่ะที่จะเริ่มต้น

ใหม่อีกสักครั้ง แต่ขอ เ ตื อ น ว่าต้องค่อยๆ เป็นค่อยๆ ไปนะคะอ ย่ า กดดันตัวเองมากนักหรือคิดว่า จะต้องรีบหาใครสักคน มาแทนที่คนเดิมรอไปเรื่อยๆ จนกว่าคุณจะเจอคนที่รู้สึกว่าน่าจะใช่จริงๆอ ย่ า คบ

หรือคุยกับใครเ พียงเพื่อคลายเหงา หรือหาใครสักคน มาเพื่อแทนใครแบบนั้นไม่โอเคเลยค่ะ ระหว่างที่รอคนดีๆ เข้ามา ก็หากิจ ก ร ร ม อะไรที่ชอบทำไปเรื่อยๆหรือออกไปเจอเพื่อนๆไปสังสรรค์กับคนสนิทๆ

ก่อนก็ได้ไม่แน่ คนที่ใช่ อาจจะรอ คุณยู่แถวๆ นั้น ก็ได้น๊า

ตั้งจิตอธิษฐานและขออโหสิ ก ร ร ม

เอาล่ะค่ะ มาถึงข้อสุดท้าย ที่ อ ย า ก ให้ ทุ ก คนลองทำกัน ดูเรามาตบท้ายด้วย การเอาหลัก พ ร ะ พุ ท ธ ศ า ส น า มาใช้กันดีกว่าเริ่มต้นเลย คือเราต้องยอมรับให้ได้ ก่อนว่าการที่คนๆ หนึ่งได้เดิน

เข้ามาเข้ามาทำให้ชีวิต เรา แ ย่ ทำให้เราต้อง ทุ ก ข์ ใจต้องโศกเศร้านั้น ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะทั้งเราและคนๆ นั้นมี เ ว ร ก ร ร ม ผูกพันกันมาดังนั้นจง อ ย่ า ไปถือ โ ท ษ โ ก ร ธ เค้าเลยที่ทำให้เรา

เ สี ย ใจ เลยอโหสิ ก ร ร ม กันไป จะดีกว่าคิด เ สี ย ว่าคนเราถ้าไม่ใช่คู่กันจริงๆ โ ช ค ชะตาจะต้องพัดพา คนผู้นั้้นออกไปจากชีวิต เรานั่นเองคิดแบบนี้ ได้รับรองสบายใจค่ะเอาล่ะค่ะ ทุ ก คน ทุ ก สิ่งที่

บอกไป แต่ละข้อนี้ มันเป็นสิ่งที่ต้องทำนะคะ และต้องทำ อ ย่ า ง จริงจังด้วยความตั้งใจเท่านั้น ที่จะทำให้คุณลืมความ ทุ ก ข์ และความเศร้าจากคนรัก ที่ปล่อยมือกันไปได้ อ ย า ก หลุดพ้น จากความรัก

ที่คอยทำ ร้ า ย เรา ก็ต้องทำสิ่งที่จะทำให้ทันหายไปค่ะอ ย่ า มัวมานั่งอ่อนแออ ยู่เลยมัน เ สี ย เวลา ถ้าเรา ยังจมกับความอ่อนแอพรุ่งนี้หรือวันไหนก็ ตั ด ใจและทำใจ ไม่ได้สักทีแน่ๆ ลองดูนะคะ อาจต้องใช้ เวลาแต่เชื่อค่ะว่าทำได้

ให้เวลากับความเศร้าจนพอแล้วหยุด

เรารู้ดีค่ะว่าเวลา ที่ต้องเลิกรา กับคนที่รักเนี่ยมันทำใจ ได้ ย า ก และยิ่งคุณ พ ย า ย า ม จะบังคับตัวเองไม่ให้นึกถึงอีกฝ่ายมากเท่าไร คุณก็จะยิ่งคิดถึงเขามากขึ้นไป อีกเท่านั้น

เอาแบบนี้ค่ะ เมื่อคุณรู้สึกเศร้าเ สี ย ใจก็ปล่อยให้ตัวเองร้องไห้ ออกมา อ ย่ า ไปเก็บไว้ อ ย า ก ร้องไห้ ก็ร้องซะให้พอ ร้องจนรู้สึกว่า มันมากพอแล้วเศร้ามาพอแล้ว แล้วจงหยุด

ไม่แปลกหลอกค่ะ ว่าช่วงแรกคุณอาจจะรู้สึกสับสน โกรธรักแค้นน้อยใจ พ ย า บ า ทและเศร้าในเวลาเดียวกัน เมื่อรู้สึกแบบนั้น ก็ระบายออกมาด้วยการร้องไห้มั นจะดีขึ้นแน่นอน จาก

นั้นรีบเช็ดน้ำตาเดินหน้าหาสิ่งดีๆ เพื่อตัวเองต่อดีกว่าค่ะผู้หญิงร้องไห้ ไม่ใช่เรื่องน่าอายนะคะแต่ถ้าร้องนานไปตาบวม ไม่สวยไม่รู้ด้วยนะ รีบเช็ดน้ำตาแล้ว เดินหน้าค่ะ

คิดถึงตัวเองตอนที่มีความสุข

เวลา ทุ ก ข์ ใจ หรือกำลังเศร้าให้คุณลองนึกถึง ช่วงเวลาที่มีความสุข ที่สุดดูนะคะอ ย่ า ง เช่นช่วงเวลาที่เรายังเป็น เ ด็ ก ได้วิ่งเล่น สนุกสนานกับเพื่อนๆ หรือตอนที่เรียนอยู่มัธยมแล้ว

ได้เฮฮา ได้ทำกิจ ก ร ร ม สนุกๆ กับเพื่อนๆลองเอาเวลามานั่ง นึกถึงสิ่งดีๆ เหล่านั้น จะดีกว่าไปนั่งนึกถึงคนที่ทำให้เรา ทุ ก ข์ และเศร้าใจเรียกเอาช่วง เวลาแห่งความสุข ในช่วงนั้น

กลับคืนมาคนเราไม่มีความจำเป็นที่จะต้องเลือกให้ตัวเองมีความ ทุ ก ข์ เสมอไป นะคะ อะไรที่คิดแล้วสุขก็ให้คิดเลย วางเค้าวางความเศร้าลงซะแล้วเดินออกมาความรักที่ดีต้องไม่ทำให้

จิตใจเรา ทุ ก ข์ ทรมานค่ะจำไว้แน่นอน ว่ามันอาจเป็นเรื่องปกติ ที่รักแล้วก็ย่อมต้องมี ทุ ก ข์ บ้างแต่ขอให้ ทุ ก ข์ แบบพอดีอ ย่ า ถึงขั้น อ ย า ก จากโลกนี้ไปเพราะความรักเลย

ถ้าความรักครั้งใดที่ทำให้เราเป็นแบบนั้นแปลว่ามันไม่ใช่แล้วล่ะค่ะ

ตั้งเป้าหมายให้กับตัวเอง

ความ เ จ็ บ ป ว ด จากการปล่อยมือ คนที่หมดรักเราแล้วให้เดินจาก ไปบางทีอาจกลายเป็นพลังผลักดัน ให้คุณได้ก้าวไป สู่เป้าหมาย ได้เร็วขึ้นก็ได้เอาแบบนี้ค่ะลองตั้งเป้าหมายเอาไว้สักหนึ่ง

อ ย่ า ง ก่อนว่า อ ย า ก ทำอะไร เช่น อ ย า ก ได้รถคันใหม่ อ ย า ก เลื่อนตำแหน่งงานอ ย า ก เรียนภาษา เพิ่มเติมหรือ อ ย า ก ไปเที่ยวต่างประเทศกั บครอบครัวในช่วงปลายปี

เชื่อมั้ยคะ ว่าช่วงเวลาที่คุณกำลังโสด เป็นช่วงที่จะพัฒนาตัวเอง ไปให้ถึงเป้าหมายได้เร็วมากขึ้นมีเวลาทำตามความฝัน ได้มากขึ้นเอาเป็นว่าถือว่าเ ป็นโอกาสดีไปซะอีกนะคะอ่ะเริ่ม

ลองหันมาให้เวลากับตัวเองดูบ้าง

ช่วงเวลาที่กำลังสับสน และวุ่นวายในหัวใจ จากการจากไป ของใครคนหนึ่ง ให้คิดแบบนี้ค่ะว่ าในเมื่อเค้าคนนั้นไม่ได้รู้สึกแบบเดียว กับกับเราแล้ว เราจะทำอะไร ได้มากไปกว่าการ“ปล่อย”ลองนั่งทบทวน

กับตัวเอง ดูนะคะว่าอะไร คือสาเหตุที่แท้จริง ของการจบลงแบบนี้อะไรที่ทำให้คนสองคนไปต่อกันไม่ได้ และเมื่อเราคิดแล้วว่า เราเป็นฝ่ายที่ทุ่มเท ความรักไปให้เค้าเยอะมากแต่ไม่ค่อยได้รับ ความรักกลับ

มาจงเข้าใจ เถอะค่ะว่าปัญหาไม่ได้เ กิดจากคุณและยอมรับความจริง ที่เกิดขึ้นจากนั้น ก็เดินหน้าทำให้หัวใจ กับความคิดของคุณ เป็นไปในทิศทางเดียวกันซึ่งหากสถานการณ์ เป็นแบบที่ว่า คือคุณเป็นฝ่าย

มอบรักให้ฝ่ายเดียว ไม่ตอนนี้ ก็ต้องมีสักวันที่ต้องเลิกราค่ะ อ ย่ า มัว เ สี ย เวลารั้งกันไว้เลย

ทำกิจวัตรที่เคยให้เป็นกิจวัตรใหม่ๆ

เชื่อมั้ยคะ ว่าการปรับกิจวัต รที่เคยทำจะช่วยแก้ปัญหา การตอบสนองทาง อ า ร ม ณ์ ที่ทำให้คุณ ทุ ก ข์ ใจลงได้รวมถึงการลองลำดับความสำคัญ ของสิ่งต่างๆ ในชีวิตดูใหม่เช่นการสลับเอาพ่อแม่พี่น้อง

คนในครอบครัวหรือเพื่อนขึ้นมา เป็นส่วนหนึ่งในกิจวัตรใหม่ๆ และในที่สุดคน ที่เดินจากคุณไปเค้าจะถูกลดลำดับลงไปเองโดยอัตโนมัติพูดง่ายๆ ก็คือพฤติ ก ร ร ม และกิจวัตรใหม่ๆ ที่คุณสร้างมันขึ้นมาจะทำ

ให้ค่อยๆ ลืมคนๆ นั้นได้เองและคุณต้องเชื่อมั่น ด้วยว่าวันพรุ่งนี้ ต้องดีกว่าเมื่อวานเ พราะนั่นจะเป็นอีกหนึ่งพลังที่จะขับเคลื่อนให้คุณมีแรงใจปรับกิจวัตรไปเรื่อยๆนั่นเอง

 

แหล่งที่มา g o o d l i f e u p d a t e

Load More Related Articles
Load More By Young Hug Phai Eek Dai Bor
Load More In ข้อคิดดีๆ
Comments are closed.

Check Also

จังหวะชีวิต ของแต่ละ ค น มักจะไม่เหมือนกัน

บางคนเรียนจบตอนอายุ 22 ปี.. แต่ต้องรออีก 2 ปี ถึงจะหางา … …