Home ความเชื่อ ปีเกิดนักษัตร บอกได้ว่าเป็นคนยังไง

ปีเกิดนักษัตร บอกได้ว่าเป็นคนยังไง

12 second read
ปิดความเห็น บน ปีเกิดนักษัตร บอกได้ว่าเป็นคนยังไง
0
405
ปีชวด หนู

ฉลาด น่ารัก ปราดเปรียว คิดเก่ง ทำเก่ง เข็มแข็ง ใจเด็ด กล้าลุย กล้าตัดสินใจ รักคนอื่นมากกว่ารักตัวเอง มีเกณฑ์ร วยเพราะได้คู่ครองดี มีคนอุปถัมภ์หรือปีหนูท่านที่เกิดปีชวดอย ากให้เราลอง

นึกถึงลักษณะนิสัยของหนู หนูจะคล่องแคล่วว่องไวรวดเร็วในการวิ่ง แต่มักจะโดนกับดักเพราะอาหารเปรียบกับคนก็เหมือนกันคนที่เกิดปีหนูส่วนใหญ่มักจะมีความคิดเป็นของตัวเอง

ใครพูดอะไรไม่ค่อยฟังดื้อรั้นสะส่วนใหญ่ ในชีวิต มักเกิดความผิ ดพลาดได้ง่าย เป็นคนพูดจาเด็ดข าด แต่มักจะเป็นคนที่ไม่ค่อยรอบคอบข้อดีเป็นคนที่ทำงานจริงจังเหมือนกับการวิ่ง

เพื่อที่จะไปกินอาหารตามลักษณะนิสัยของหนู ความรักก็เช่นกันแต่มักจะเป็นคนไม่ค่อยเอาใจใคร ชอบให้คนมาเอาใจเสี ยมากกว่าส่วนใหญ่มักจะไปได้ดีที่อื่นเพราะชอบเดินทางไกล

ไปโน้นไปนี่ตลอด เมื่ออายุเยอะถึงจะประสบความสำเร็จมั่นคงเพราะมักจิตใจโลเลไม่หยุดนิ่งชีวิตเดี๋ยวขึ้นเดี๋ยวลง แต่หนูก็มีเสน่ห์ในด้านของคนอุปถัมภ์มากเช่นกันสิ่งหนึ่งที่อย ากให้ปีชวด หรือหนูทำ

ก็คือการลดอ ารมณ์ตัวเองลงขอให้ใจเย็นกว่านี้และใส่ใจคนรักให้มาก เพราะครอบครัวคือสถาบันอันมั่นคงและระวั งเรื่องการใช้เ งินห้ามกู้ห นี้ยืมสินเพราะจะไม่รอด ทำอะไร จะต้องร วย

ด้วยลำแข้งหรือมีคนลงทุนให้ไม่ใช่การหยิบยืมจะต้องได้มาด้วยเสน่หาเท่านั้นครับ ความรักของคนปีชวดจะดีขึ้นหรือเ ลวลงก็เป็นเพราะนิสัยหรืออ ารมณ์ของท่านเองไม่เกี่ยวกับปัจจัยอื่นครับ

 

ปีฉลู วัว

นิ่งเงียบ เฉียบ คูล ซื่อสัตย์กับคนที่ไม่หวังดี มักถูกทำร้ ายด้วยน้ำมือคนที่เรารักท่านที่เกิดในปีใช่ฉลูหรือปีวัว เราจะนึกถึงความอดทนแข็งแกร่งบึกบึนเหมือนวัวที่มนุษย์เอามาใช้แรงงาน

และถ้าเราสังเกตุดี ๆ ใบหน้าของวัว เราจะรู้สึกถึงความซื่อสัตย์น่าสงส าร และมักจะทำงานอย่ างซื่อสัตย์ให้กับเจ้าของเสมอบางครั้งก็ชอบทำหน้าน้อยใจหรือบางครั้งก็ชอบทำหน้างงซื่อ ๆ

หรือซื่อบื้อใส ๆ และอีกเรื่องหนึ่ง วัวมักจะถูกเชื อดด้วยการที่เจ้าของนำไปขายนั่น หมายถึงความซื่อมากจนโดนคนเลี้ยงหลอกไปขาย ทำงานแทบต ายเขาก็มาฆ่ าเราซะนี่ เหมือนคนที่เกิดในปีฉลู

ส่วนใหญ่มักจะโดนหลอก โดนคดโ กงเสมอชอบให้คนใช้บริการคนเป็นคนชอบอาสา และคนที่อาภัพด้วยทำคุณกับใครไม่ค่อยขึ้นเพราะมีความซื่อมากจนเกินไป เวลาทำงานไม่ค่อยว่องไว

เป็นคนเชื่องช้าสักหน่อยแต่เป็นคนเรียบร้อยคนเกิดในปีฉลูถ้าเรียนสูงสูงจะไม่ลำบากแต่ถ้าการศึกษาน้อย จะลำบากมากเพราะเป็นคนที่ชอบขันอาสาแต่ไม่ทะเยอทะย านและขยันทำเพื่อตน

หรือหากจะสำเร็จได้จะต้องหัดเป็นคนมีเล่ห์เหลี่ ยม ต้องหมั่นหาความรู้รอบตัวเสมอถึงทันคนจะได้ไม่ลำบากคนที่เกิดในปีฉลูควรทำงานหรืออาชีพที่เกี่ยวกับข้าราชการนักวิชาการนักโหราศาสตร์แพทย์

หรืองานที่ใช้สม องจะได้ดีมาก ๆ ไม่ควรทำอาชีพค้าขาย เพราะไม่ค่อยทันคนถ้าเป็นนักธุรกิจให้ระวั งมากที่สุดคือการโดนหั กหลัง ถ้าใครทำแล้วก็อย่ าไว้ใจคนมาก คนเกิดปีฉลูถ้าอย ากได้ดีจะต้องหาประสบการณ์

โดยการออกท่องเที่ยวพเนจรไปเรื่อย ๆ จนมีประสบการณ์เค้าบอกว่าถ้าเกิดในช่วงกลางวันมักจะลำบากหน่อยแต่คนที่เกิดปีฉลูกลางคืนจะมีความสุขและสบาย ทั้งหน้าที่การงานคนรักอุปถัมภ์ ในเรื่องความรัก

มักชอบในเรื่องของเซ็ กส์ เป็นคนมีเสน่ห์เวลาใครเห็นจะต้องรู้สึกว่าเหมือนโดนสะกดใครเห็นเป็นต้องติ ดตาติ ดใจยิ่งถ้าได้พลอดรักปีฉลูดึงดูดมากเลยทีเดียว แม้บางคนหน้าตาไม่ได้ดีมาก

แต่ก็จะมีคนมาชอบบ่อย ๆ เพราะเป็นคนวางตัวได้สวยหรือหล่อถึงแม้หน้าตาไม่ให้ ก็ตามเวลาคบใครมักโดนหลอกและผิดหวังกว่าจะเจอคนที่ดีได้ต้องเ สียใจมากกว่าสามหน และคนที่จะอยู่กับเรา

คือคนที่เราไม่ได้รักตั้งแต่แรกเห็นสิ่งที่อย ากให้ปีฉลูเปลี่ยนแปลงคือ ต้องขยันหมั่นเพียรให้มาก ๆ ต้องฉลาดและรอบรู้ในทุ ก ๆ เรื่อง ต้องไม่ไว้ใจคนเพราะรู้หน้าไม่รู้ใจอย่ าเป็นคนซื่อบื้อจนเกินไป

ต้องหัดมีเล่ห์เหลี่ ยมไว้ป้องกันตัวเองบ้างอย่ าให้ใครมาหลอกเราได้ อีกสิ่งหนึ่งอย่ าเจ้าชู้ จนเกินไปเพราะจะทำให้ชีวิตคู่มีปัญหาเนื่องจากเราเป็นคนมีเสน่ห์เหลือเกินไม่ต้องมาเขินฉันพูดจริง ๆ

ทำบุญให้มากด้วยการบริจาคปัจจัยสร้างวิหารอุโบสถ และถวายด อกไม้ธูปเทียนบ่อย ๆ หรือทุ กวันพ ระก็ยิ่งดีจะส่งผลให้ เรามีบารมีอำนาจวาสนาทั้งในชาตินี้และในชาติหน้า สาธุ

 

ปีขาล เสือ

ใจใหญ่ ใจนักเลง มีเสน่ห์ทุ กท่วงท่า เวลานิ่งนิ่งจนน่ากลัว สปอร์ตจนเกือบหมดตัว ปีนักษัตรสายเปย์ เสือก็เหมือนกับแมวนั่นแหละชีวิต ก็มีแต่นอนนอนแล้วก็นอนแล้วก็เดินอ วดโฉมว่าตัวเองเนี่ย

เลิศสง่างามสวยแต่ขี้ต กใจเหมือนสิงโตเจอเสือ เสือจะต กใจ และขู่หมดความเลิศเลอเลยทีเดียว ที่สำคัญเสือชอบออกล่านี่คืองานสำคัญมากเห็นเสือทีไรวิ่งเร็วทุ กที เสือดุ! ถ้าจะเปรียบปีขาล กับเสือพี่หมอ

นึกถึงคนที่เกิดปีเสือที่พี่หมอรู้จักหลายคนมักจะหยิ่ งทรนงชอบมีท่าทางเชิด ๆ ที่สำคัญตาดุมาก และชอบบอกว่าตัวเองเป็นคนเก่ง และด วงแข็งอันนี้จริง ๆ มันก็เป็นเรื่องที่น่าคิดเพราะเสือเป็นสัตว์ที่ดุจริง ๆ

คนปีขาลก็คงเป็นเช่นนั้น นิสัยของปีขาลส่วนใหญ่เป็นคนกล้าหาญไม่กลัวใครเท่าไหร่กลัวอย่ างเดียวพ่อบ้านแม่บ้านจ้า! ชอบการแข่งขันชอบทั้งการใช้ส มองและกำลังถ้ามีโอกาสลุยเต็มที่

กล้าเสี่ ยงพูดง่าย ๆ ไม่กลัวต าย ก็ต้องบอกว่าคนที่เกิดปีขาลเป็นคนที่ด วงแข็งเท่า ๆ กับคนที่เกิดในปีมะอีกเสี ยด้วย คนที่เกิดในปีขาลเป็นคนที่จิตใจโอบอ้อมอารีแต่ไม่ชอบให้ใครมารังแก หรือเอาเปรียบ

ถ้าปีขาลรู้ว่าจะโดนเอาเปรียบจะกลายเป็นคนดุร้ ายก้าวร้าวทันทีใครห้ามก็ไม่ฟังอ ารมณ์ อ ารมณ์รุ นแรงเวลาโกรธอย่ างว่าเสือเกิดมาเป็นนักสู้คนที่เกิดปีขาลส่วนใหญ่แล้วเป็นคนที่มานะทะเยอทะย าน

ทำอะไรทำจริงแต่ถ้าไม่ทำก็คือไม่ทำเลย คือเจ๊งช่างแม ร่ง เป็นคนที่ซีเรียสกับการใช้ชีวิตจริงจังตลอดแต่ไม่ใช่คนโ ลภมาก เงิ นท องไม่เอาก็ได้แต่ขอแค่ได้ทำตามอ ารมณ์ตามใจ ณ เวลา นั้นก็พอ

คนที่เกิดปีขาลชอบใช้ชีวิตสบาย ๆ ไม่วุ่นวายมากขอแค่มีความสุขใจกว้างกับเพื่อนฝูงถึงไหนถึงกันคนเกิดปีขาลโกรธง่ายหายเร็วอันนี้ต้องทำใจใครเป็นเพื่อนเพราะเวลา โกรธจะน่ากลัวมาก บรัย

แต่พี่หมอชอบความรักของคนที่เกิดปีเสือนะเค้าอาจจะดูเป็นเสือที่ชอบ ล่าเหยื่อแต่ถ้าได้ต กหลุมรักเหยื่อต่อให้ เหยื่อไม่มีอะไรให้เค้ากินเค้าก็ยังจะอยู่ตรงนั้นไม่ไปไหนสรุปเลยว่าเค้าต้องการแค่คนที่เขารัก

อยู่ข้าง ๆ เขา คนเกิดปีขาลเป็นคนมีเสน่ห์มาก ๆ ก็อีกนั่นแหละครับเป็นคนจริงจังกับความรักแต่ถ้าหากว่าเลิกกับใครก็มีใหม่ได้ทันทีเงิ นท องไม่เกี่ยวกับเรื่องความรักของคนปีขาล ปัจจัยหลักคือหัวใจล้วน ๆ

สิ่งที่ปีขาลควรทำหรือควรเปลี่ยนแปลง ปีขาลต้องขยันให้มาก ๆ ถึงมีอยู่แล้วก็ต้องหาเพิ่มอย่ าใช้ชีวิตประมาทอย่ าใช้ชีวิตสนุกจนเกินไป แม้นเกิดเป็นเสือก็ต้องระวั งสิงโตอย่ าคิดว่าตัวเองใหญ่

เพราะในป่ายังมีเจ้าป่า ที่พูดมานั่นคือหากเราถ่อมตัวนิดหนึ่งไม่ว่าจะทำอะไรเราจะประสบความสำเร็จและคนจะเชื่อมั่นเพราะคนที่เกิดในปีขาลเป็นคนที่ฉลาดอยู่แล้ว เรื่องการงานทำธุรกิจเกี่ยวกับอาหารการบริการ

การส่งออกช้อปปิ้งจะเหมาะมากหรือเกี่ยวกับวัตถุมงคลอ าวุธต่าง ๆ ก็ดีเช่นกันเป็นข้าราชการอาจจะไม่เหมาะมากเพราะปีขาลไม่ชอบการถูกควบคุมหรือทำงานตามเวลาราชการ อินดี้แรง ในช่วงวัยกลางคน

ประมาณ 35 ให้ระวั งโ รคภัยใครเจ็ บหรือเรื่องของความรักหมั่นทำบุญทำทานไว้โดยเฉพาะการบริจาคทานกับคนด้อยโอกาสว่าง ๆ ก็ทำกับข้าวไปเลี้ยงเด็ กกำพ ร้าตามมูลนิธิก็จะดีมากนะครับ

เพราะยิ่งทำบุญทำทานแบบนี้จะเสริมอำนาจเราให้มีบารมีคุ้มเ งินคุ้มท องและปกป้องบริวารได้ด้วยครับ อีกเรื่องให้เป็นคนหย่อนเบา ๆ บ้าง ไม่ใช่ตึงเกินไปจนทำให้เรื่องเล็ก ๆ มันเป็นเรื่องใหญ่แค่นี้ปีขาลก็จะแฮปปี้แล้วครับ

 

ปีเถาะ กร ะ ต่ า ย

อ่อนโยน ขี้น้อยใจ เอาใจคนไม่เก่ง ชอบเอาแต่ใจตัวเอง ใครอยู่ใกล้จะรู้สึกน่ารัก ขี้ระแวง คิดมากเกินเหตุ หากหยุดอาการคิดมากได้ จะมีความสุขในชีวิตมากหากเปรียบปีเถาะเป็นกระ ต่ า ย

นิสัยของกระ ต่ า ย จริง ๆ แล้วค่อนข้างขี้ต กใจขี้กลัวขี้ระแ วง เพราะกระ ต่ า ย มักเป็นผู้ถูกล่าเสมอไม่ว่าจะเป็นสัตว์ใหญ่หรือนายพรานกระ ต่ า ย จึงระวั งตัวตลอดเวลาและถ้าหากว่าไม่คุ้นเคยกับอะไร

หรือไม่ชอบใจอะไรจะกัดสิ่ง ๆ นั้นทันที เหมือนกับคนที่เอากระ ต่ า ย มาเลี้ยงมักจะโดนกัดเสมอบางทีคนเอาข้าวให้กินถ้ากระ ต่ า ย ไม่ชอบมันจะคว่ำจานทิ้งทันทีนี่คือนิสัยของกระ ต่ า ย บางทีก็ขี้ต กใจเกินเหตุ

เครื่องบินบินผ่ านก็หัวใจวายต ายนี่คือนิสัยของกระ ต่ า ย หากเปรียบกระ ต่ า ย กับคนคนก็เช่นกันคนที่เกิดในปีเถาะมักจะเป็นคนขี้ระแ วงขี้กลัวขี้น้อยใจและที่สำคัญข าดความอบอุ่นให้เราสังเกต กระ ต่ า ย

จะชอบวิ่งไปคลอเคลียเพื่อนชอบอยู่เป็นกลุ่มหรืออยู่เป็นคู่ คนก็เหมือนกันหากอยู่คนเดียวจะคิดมากกังวลคล้ายกับว่าโลกใบนี้มีเพียงเขาคนเดียวเท่านั้น โบราณว่าไว้ในปีกระ ต่ า ย เป็นคนที่ เอาใจใครไม่เป็น

โดยเฉพาะคนรักมักอย ากให้คนรักเอาใจเสี ยมากกว่าอ ารมณ์โกรธง่ายหายเร็วเพราะแค่เ พศตรงข้ามให้กำลังใจก็หายโกรธแล้วนิสัยส่วนตัวอีกอย่ างเป็นคนไม่มีเหตุผลขี้หลงขี้ลืมชอบอาสาทำทุ กอย่ าง

บางครั้งไม่ได้สั่งยังทำที่สำคัญเป็นคนที่ทำงานเรียบร้อยรักสวยรักงามมีแผนงานเสมอเจ้าระเบียบคนที่เกิดปีเถาะถ้าเกิดในเวลากลางวันดีมากแต่กลางคืนไม่ค่อยดีเท่าไหร่เพราะจะมีความรักมีคู่รักมาก

มักผิดในก ามเสมอไม่เลือกผัวเขาเมียใครหรือไม่ก็ผิดหวังในความรักเกือบคิดฆ่ าตัวต ายเสมอส่วนใหญ่จะขี้น้อยใจในความรัก และเป็นโ รคซึมเศร้าชอบเหม่อลอย คิดมากเกินเหตุในการทำงาน

หรือประกอบอาชีพควรทำอาชีพค้าขายเพราะจะร่ำร วยเป็นเศรษฐีหากทำข้าราชการชอบอาสานายดีแต่ยศตำแหน่งส่วนใหญ่ไม่ขึ้นช้าอาจเป็นเพราะด วงชะตาไม่ได้มาทางนี้แต่ด วงชะตามีผู้อุปถัมภ์ตลอด

เงิ นเหมือนจะหมดแต่ก็มีมาไม่อดต ายแน่นอน ต กน้ำไม่ไหลต กไฟไม่ไหม้มีคนค้ำชู เพราะเป็นคนน่ารักเหมือนกระ ต่ า ย นั่นเอง สิ่งที่อย ากให้ปีกระ ต่ า ย ทำนั่นก็คือรักตัวเองให้มาก เร่งหาประสบการณ์

หาเงิ นท องและหมั่นทำบุญเพื่อเพิ่มพูนราศีจะได้ไม่ชอกช้ำระกำใจ เลือกคบใครเลือกดีดีรักคนใกล้ มักจะเป็นภั ยร้ ายต่อตัว เนื้ อคู่อยู่ไกลหากจะได้ต้องตามหาเอา เราควรเปลี่ยนจากเป็นผู้ถูกล่า

มาเป็นนักล่าจะสมหวังดังใจคิดชีวิตจะเป็นสุขมากกว่าเดิม

 

ปีมะโรง งูใหญ่

นิ่งสุขุม มีความคิดเป็นผู้นำสูง โลกส่วนตัวสูง มีความดึดดูดสูง เวลาโมโหใจร้อนดั่งไฟน่ากลัว เราจะร่ำร วยอย่ างมีความสุขได้ ถ้าลดความทะเยอะทะย านลง คนจะร วยไม่ต้องดิ้นมากทำไปเรื่อย ๆ

และทำให้ดีอย่ าใจร้อนหากจะพูดถึงปีมะโรงเราจะนึกถึงงูยักษ์มังกรหรือพญ านาคทุ กครั้งเพราะสัตว์ในตำนานเหล่านี้คือตัวแทนของ ปีนักษัตรมะโรงถ้าถามว่ามองภาพของงูยักษ์กับปีเกี่ยวข้องกันตรงไหน

อย่ างไรพี่หมอขอพูดถึงงูยักษ์ก่อนซึ่งมีในตำนานหลายเรื่อง ทั้งเกี่ยวข้องกับการผจญภัยเหตุการณ์บ้านเมืองความรักและศ าสนางูใหญ่มักจะเกี่ยวข้องเสมอพี่หมอมองว่างูใหญ่มีทั้งความน่ากลัว

แฝงด้วยอำนาจแต่เราจะเห็นถ้าพูดถึงพญ านาคเราจะรู้สึกว่าเขาเป็นผู้มีบุญบารมีแม้กระทั่งมังกรถ้าหากใครดีด้วยเค้าจะดีตอบช่วยเหลือทุ กอย่ างหากใครไม่ดีด้วย งูยักษ์มังกรหรือพญ านาคเหล่านี้

พร้อมทำลายให้ต ายและ พ่นพิ ษจนมอดไ หม้ นี่คือลักษณะของงูยักษ์ให้เราคิดตามนะครับ จากนี้เราจะมาพูดถึงคนที่เกิดในปีมะโรงว่าเป็นยังไงกันบ้างจะใช่หรือเปล่าต้องมาดูกันครับลักษณะของปีมะโรง

คนที่เกิดในปีนี้มีเสน่ห์ดึงดูดเ พศตรงข้ามได้ดี เวลาฝันถึงงูใหญ่เราจะนึกถึงเนื้ อคู่ทันที อิอิ เราลองจินตนาการภาพงูใหญ่ที่กำลังกอดรัดคนอยู่นั่นแหละครับนิสัยของปีมะโรงเค้าเรียกว่าความดึงดูดนั่นเอง

คนเกิดปีมะโรงชีวิตมักจะได้เป็นใหญ่คนจีนเชื่อว่าคนที่เกิดปีมังกรคือคนที่มีบุญมาเกิดเป็นคนพูดจาดีใครก็ชอบ มังกร พูดเพราะมีวาทศิลป์ฉลาดในการพูดสังเกตเลยว่าคนที่เกิดปีมังกรพูดขายของเก่งมาก

เป็นคนที่พูดโน้มน้าวคนได้ดีบางคนก็พูดจาตรง ๆ แต่กลับมีคนชอบเพราะความเป็นมังกรหรือ งูยักษ์ผู้ใจดีนั่นเองแต่อย่ าทำให้งูยักษ์ โกรธนะถ้าโกรธพร้อมพังทุ กอย่ างค่ะ ปีมะโรงเนี่ยเป็นปีที่รู้ทันเล่ห์เหลี่ ยมคน

เป็นปีนักษัตรที่ไม่โ ง่ 555 ถ้าจะพูดถึงเรื่องความรักหรอครับปีมะโรงชอบมากเกี่ยวกับเรื่องกาม ารมณ์เรื่องความรักความใคร่ เพราะไม่ว่าไปอยู่ที่ไหนก็ดูเป็นคนอบอุ่นใจดีมีเสน่ห์เลยมีคนอย าก

เข้าหามาเป็นมิตรด้วย ไม่แปลกครับที่จะมีเรื่องราวเกี่ยวกับความรักอยู่เสมอเป็นคนโ ชคดีถ้าเจอคู่ก็จะเจอคนดีเพราะมะโรงฉลาดรู้จักเลือก แต่ถ้าไม่ดีก็จมปรักได้ไม่นานแล้วก็สลัดทิ้งเหมือนงูที่กินอิ่มแล้ว

คลายเห ยื่อออกมาและก็จะไม่กลับไปกินเหยื่อนั้นอีก ง่าย ๆ ของเก่าไม่อร่อย โบราณว่าคนที่เกิดในปีมะโรงถ้าเกิดในกลางวันดีมากมีคนอุปถัมภ์ชีวิตจะมีความสุขสำราญต กทุ กข์ได้ย ากไม่นานก็มีคนมาช่วย

แต่ถ้าเกิดกลางคืนเดื อดร้อนหน่อยโดยเฉพาะ ในเรื่องการทำมาหากินการทำงานแต่ถ้ารู้จักมีศีลและทำแต่ความดีภาวนาจิตทำบุญบ่อย ๆ ชีวิตจะราบรื่นยิ่งขึ้น แต่จริง ๆ แล้วพี่หม อคิดว่ากลางวันกลางคืนไม่เกี่ยวเท่าไหร่

เกี่ยวที่ว่าวันนี้เรา…ทำอะไรมากกว่าครับ ด วงก็คือด วง แต่เราเป็นคนกำหนดชีวิตเราสิ่งที่อย ากให้ปีมะโรงทำ ปีมะโรงเป็นคนที่ใจใหญ่ฉะนั้นแล้วอย่ าพย าย ามใจใหญ่มากกับเพื่อนฝูงเพราะจะโดนมิตรทำลาย

อย่ าค้ำประกันให้ใครเด็ดข าด เวลาทำธุรกิจทำงานให้เราเป็นผู้บริหารเท่านั้น เพราะมะโรงมีอำนาจ สามารถตัดสินใจอะไรได้ดี ถ้ามีหุ้นส่วนมักจะลังเล ในการตัดสินใจทำธุรกิจการค้า ถ้าทำคนเดียวจะก้าวหน้า

ร่ำร วยเป็นเศรษฐี คนเกิดปีมะโรงอย ากให้ทำบุญเยอะ ๆ เพราะเราเกิดมาเพื่อเป็นผู้นำเป็นผู้ให้เอาความโ ชคดีฐานบุญบารมีเก่าออกมาใช้ หากใครยังไม่เจอช่องทาง ในการทำให้ชีวิตประสบความสำเร็จ

แนะนำให้เริ่มจากการค้าขายเล็ก ๆ เหมือนเจ๊ก (คนจีน) ทำจากเล็กไปหาใหญ่แล้วจะมีอะไรเข้ามาอย่ างมหาศาลครับ ขยัน ๆ ไม่ใช่ด วงดีแล้วขี้เกี ยจนะครับ

 

ปีมะเส็ง งูเล็ก

ฉลาด ระมัดระวั งตัว มีเสน่ห์เฉพาะตัว เกลี ยดใครกัดจนต าย รักใครก็รักจนต าย เกลี ยดการถูกทรยศหรือหักหลังแต่ตัวเองทำได้ฝ่ายเดียว ขยันหากินเก่งไม่ชอบชีวิตที่อยู่นิ่งหรือย่ำอยู่กับที่หากจะเปรียบ

ปีมะเส็งกับงูนั้นเปรียบได้ย าก เพราะงูมีหลายชนิดทั้งมีพิ ษถึงชีวิตและไม่มีพิ ษหรือมีขนาดใหญ่ไม่มีพิ ษบางตัวขนาดเล็กเท่าเส้นด้ายก็กัดคนได้ถึงต าย ฉะนั้นขอจำแนกนิสัยของคนที่เกิดปีมะเส็ง

เปรียบดั่งกับงูทุ ก ๆ ชนิดที่ชอบออกหากินออกล่าเห ยื่อเมื่อตั้งใจจะกินเหยื่อตัวนั้น นิสัยของงู คือจะไม่ปล่อยต้องกินให้ได้แม้กระทั่งงูเหลือมงูที่ไม่มีพิ ษถ้าหากจะกินต้องรัดเหยื่อให้ต าย ขึ้นชื่อว่า

งูเป็นสัตว์ที่ฉลาดระวั งตัวที่สำคัญมีสัญชาตญ าณนักล่าแบบมีสติไม่ใช่คิดจะ ฉกก็ฉกเลย เค้าจะรู้ว่าใครมาบุกรุกพื้นที่ของเค้าคนที่เกิดปีมะเส็งส่วนใหญ่เป็นคนที่นิสัยรักนวลสงวนตัวเย่อห ยิ่ง

จองหองเป็นคนเอาการเอางาน เวลาทำอะไรจะตั้งใจทำเต็มที่เป็นคนมุ่งมั่นมีทิฐิในใจค่อนข้างมากเป็นคนขี้ใจน้อยแต่ไม่ชอบแสดงออกเพราะศักดิ์ศรีเป็นคนโกรธง่ายหายเร็วมากชอบอยู่ในสถานที่สงบสงบ

ที่เป็นธรรมชาติเป็นคนที่พูดจาเชื อดเฉื อนไม่ระวั งปากถ้าเกลี ยดใครจะแสดงออกด้วยสีหน้า มักมีศั ตรูมาก เพราะเป็นคนที่ทำอะไรก็ดีไปหมดโดดเด่นจนเป็นที่อิ จฉาให้เรามองดู เกร็ดของงูที่มีความสวยงาม

มีเสน่ห์น่าหลงใหลแต่ขึ้นชื่อว่างูเราจะรู้สึกกลัวทันทีนั่นหมายถึงว่าอิ จฉาแต่ทำอะไรไม่ได้เพราะกลัวว่างูจะฉกเอาจึงมักโดนใส่ร้ าย ป้ายสีจากคนที่ริษย าไกลไกลก็ทำอะไรคนเกิดปีมะเส็งไม่ได้ คนที่เกิดปีมะเส็ง

ส่วนใหญ่เป็นคนไม่ชอบหรือฝักใฝ่การเข้าสังคมนักเพราะชอบอยู่คนเดียวหรืออยู่กับคู่ครองมักชอบไปนู่นมานี่เสมอวัยเด็ กลำบากมากอาภัพแต่พอถึงวัยกลางคนชีวิตเริ่มดีขึ้นและยิ่งคนที่มีความรู้จะประสบความสำเร็จเร็ว

เพราะนิสัยก็คือเป็นคนทะเยอทะย านมุ่งมั่นบากบั่นสู้ชีวิต ยิ่งแ ก่ยิ่งร วยยิ่งมีอำนาจวาสนาจะได้เป็นใหญ่เป็นโตมีชื่อเสี ยงดีเด่นได้รับเกียรติในวงสังคมทั่วไปเพราะเป็นคนโดดเด่นทุ กประการคนที่เกิดปีมะเส็ง

โบราณว่าใจร้อนพี่หมอก็ว่าร้อนมากอ ารมณ์รุ นแรงโกรธง่ายไม่มีเหตุผลทรนงตัวมาก ทำบุญกับใคร ใครมักทวงบุญคุณแต่มีป มด้อย มักพลาดท่าเสี ยทีเ พศตรงข้ามเสมอแต่ไม่เข็ดหลาบรักใครรักจริงทุ่มเทเกินร้อย

เหมือนจะเจ้าชู้ แต่พอมีคู่กลับซื่อสัตย์พอสมควรนอกเสี ยจากโดนทำร้ ายจิตใจ จะเดินจากไป ทันทีเป็นคนคิดเร็วทำเร็วชอบลงมือทำชีวิตมักได้ติ ดตามคู่ครองและจะได้ดีเมื่อไปตั้งถิ่นฐานบ้านช่องที่อื่นไม่ต้องเร่ร่อน

ซัดเซพเนจร ใครได้แฟนเกิดปีมะเส็งช่างโ ชคดีนักเพราะปีมะเส็งมีเสน่ห์น่ารักน่าสงส าร น่าเอ็นดูอ่อนโยนแต่เราจะต้องอยู่ใต้อำนาจของงูเพราะหากเราออกนอกลู่นอกทางงูจะฉกเราให้ต ายทันที

 

ปีมะเมีย ม้า

โดดเด่น สง่างาม ในวงสังคมมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวเป็นเสาหลักสำคัญของครอบครัว หยิ่ งในศักดิ์ศรี มีความสามารถเฉพาะตัว มีพรสวรรค์ในการพูด ภายนอกเฟรนด์ลี่แต่มีกำแพงหลายชั้นคนเข้าถึงได้ย าก

มะเมียหรือม้า ที่เรารู้จักกันใน 12 ปีนักษัตร หากพูดถึงม้า เราจะนึกถึงความสง่า เชิด ว่องไว โดดเด่น และดุดัน แต่ทำไมพี่หม อถึงได้เลือกภาพนี้ เป็นภาพประกอบนั่นก็เพราะสิ่งที่เราจะเห็นบ่อย ๆ คือ ม้าเมื่อมันวิ่งเหนื่อย

มันจะคอต กและเหมือนคิดอะไรสักอย่ างจนเราไม่สามารถเดาใจได้ว่าม้าจะพยศหรือม้าต้องการให้เราปลอบ โดยการสัมผัสเพื่อให้มันคลอเคลียเรา เปรียบมะเมียหรือม้ากับคน คนผู้นั้นเป็นคนรัก และหยิ่ งในศักดิ์ศรี

มักมีบุคลิกที่โดดเด่นวางท่าเป็นเสมอโดยเฉพาะงานสังคม จะต้องดูดีและเด่นเสมอ บุคคลที่เกิดในปีมะเมีย มักจะมีเรื่องทุ กข์ใจ เรื่องคิดมากอยู่ไม่หาย และส่วนใหญ่ที่เจอคือคนเกิดปีมะเมียเป็นไมเกรนมากที่สุด

ชีวิตของคนเกิดปีมะเมียจะเหมือนม้าตรงที่ต่อให้อย ากอยู่กับครอบครัวหรือคนรักแค่ไหนวันนึงความรู้สึกก็ต้องอย ากอยู่คนเดียวมากกว่าให้สังเกตุคอกม้าที่มักเลี้ยงเป็นล๊อค ๆ นั้นแสดงว่าคนที่เกิดในปีนี้ย่อมโลกส่วนตัวสูง

คนเข้าถึงจิตใจข้างในย าก ชีวิตของคนที่เกิดในปีมะเมียมักจะมีภาระหนักโดยความจำยอมเช่นการรับผิดชอบ ครอบครัวโดยการที่ตัวเองต้องเป็นเสาหลัก ชาวมะเมียมีความเก่งในตัวค่อนข้างสูงทำอะไรมักเร่งรีบ

และจริงจังเสมอ ชอบการแข่งขันหรือเอาชนะกับทุ กอย่ าง แม้กระทั่งความรัก แต่เป็นที่น่าแปลก มะเมียกว่าจะมีความรักที่ดีมักจะเลือกผิดอยู่เสมอ มักเจอคนเห็นแ ก่ตัว ที่สำคัญรสนิยมของมะเมีย ค่อนข้างสูง

ไม่ว่าจะเป็นการเลือกคู่ หรือเลือกรถสักคัน กระเป๋าสักใบ ก็ต้องเป็นในสไตล์ที่ชอบ คนที่เป็นแฟนมะเมียจะต้องมีอย่ างใดอย่ างหนึ่งโดดเด่น เช่น ฐานะดี น่าตา น่าตาทางสังคม การศึกษา ขยัน ฉลาด

แต่ถ้าหากมีทั้งหมดนี้ชาวมะเมียจะรีบเลือกทันที ซึ่งจะเลือกพลาดซะส่วนใหญ่ นั่นเป็นเพราะมะเมียจะเลือกปัจจัยภายนอกมาเป็นอันดับแรก ถึงแม้จะมีคนดี ๆ เข้ามาแต่กลับไม่อย ากเลือกเลย

หากชีวิตคู่จะลงเอยกับใครต้องใช้เวลาปีมะเมีย เป็นคนเจรจาเป็น วางตัวดีจึงมีโอกาสดี ๆ หลายอย่ างมักจะได้ดีเพราะคำพูดหรือพรสววรค์ส่วนตัว แต่จริง ๆ แล้วก็เกี่ยวข้องกับการใช้วาทศิลป์มากสุดนั่นแหละ

ทั้งการเ งิน การงาน คนอุปถัมภ์ มะเมียทำได้! พูดเก่งคุยเก่ง เสน่ห์ล้วน ๆ และความมั่นใจในตัวเองสูงทำอะไรก็จะสำเร็จเร็ว แต่บางครั้งจะไม่สำเร็จเพราะคิดเยอะเกิน หากเป็นคนสบาย ๆ ไม่ซีเรียสกับทุ กเรื่องจนเกินเหตุ

ใช้ชีวิตแบบ สไลว์ ๆ บ้างจะมีความสุข เพราะบางครั้งการคิดเยอะมันจะทำให้ไม่ได้ลงมือทำเพราะมัวแต่คิดสรุปว่าสิ่งที่ม้าควรทำ -ควรเลือกคนรักที่เค้ารักเรา รักด้วยความจริงใจไม่ใช่ปัจจัยภายนอก

-ไม่คิดมากเดี๋ยวเป็นไมเกรน -ทำหน้าที่มนุษย์ให้สมบูรณ์แบบ -นั่งสมาธิปฏิบัติธรรมเยอะ ๆ แผ่เมตตา เพราะศั ตรูเยอะ -หันมารักตัวเองทำเพื่อตัวเองสักครั้งโดยเฉพาะการรั กษาสุ ขภาพครับ

 

ปีมะแม แพะ

ขี้ร้อนใจร้อน ตรงไปตรงมา พูดจาขวานผ่ าซ าก รักธรรมชาติชอบใช้ชีวิตสบาย ๆ แต่มีเป้าหมายในการใช้ชีวิตอัธย าศัยดี มีความสามารถในการเข้าหาคน คมในฝักฉลาดลึกแต่ไม่ชอบแสดง ชอบทำเหมือน

ไม่สนใจอะไรแต่จริง ๆ สนใจทุ กเรื่อง เจ้าชู้แบบมีสไตล์ ไม่เจ้าชูเรี่ยราดหากจะเปรียบเทียบแพะกับคนก่อนอื่นพี่หมอขอพูดเรื่องของแพะก่อน ธรรมชาติของแพะเป็นสัตว์ที่ไม่ชอบอยู่รวมเป็นกลุ่มใหญ่ ๆ

ชอบเป็นกลุ่มเล็ก ๆ แพะเป็นสัตว์ที่ชอบเลือก เลือกกินแม้กระทั่งอาหารแพะจะไม่เล็มกินหญ้าตามพื้น แพะจะกินแต่พวกใบไม้หรือหญ้าที่อยู่สูงเท่านั้น แพะชอบทดลองชอบกินทุ กอย่ างแต่กินได้ไม่ได้อีกเรื่องหนึ่ง

สิ่งสำคัญคือแพะไม่ชอบกินอาหารเดิม ๆ แพะเป็นสัตว์ที่ขี้เบื่อนะเปรียบเทียบกับแกะเวลาเห็นศั ตรูแพะจะพุ่งชนทันทีจะไม่ขี้ขลาดตาขาวเหมือนแกะและชอบเดินชอบวิ่ง ชอบกระโดดคนเลี้ยงแพะ

ต้องใส่ใจเวลาที่ทำคอกเพราะนางจะกระโดดออกคือว่าซนมากเอาละครับเราได้เรียนรู้พฤติกร รมของแพะไปแล้วคราวนี้เรามาดูว่าคนเกิดปีมะแมเป็นยังไงบ้าง เราจะเห็นคนที่เกิดในปีมะแมมักจะประสบความสำเร็จ

อยู่เสมอชีวิตมักจะขึ้นเร็วลงเร็วนั่นเป็นเพราะความขี้เบื่อหรือบางทีก็โคตรจะฝ่ าฟั น แต่เรามาดูนิสัยของปีมะแมเหมือนกับแพะนี่แหละครับ อ่อนโยนด้วยนะน่ารักพี่หมอก็เกิดปีแพะนะ อิอิ โอเคคนที่เกิดปีแพะ

เป็นคนที่อยู่ไม่นิ่งชอบไม่ชอบนั่ง ชอบทำนู่นนี่นั่นอะไรเคลื่อนไหวปีมะแมไหวพริบจะเร็วมากและที่สำคัญเป็นคนอ่อนไหวขี้ต กใจกับสิ่งรอบข้าง อ๋อ นิสัยของปีมะแม เหมือนกับแพะอีกก็คือรักความสงบ

และชอบธรรมชาติมากไม่ชอบที่ที่มีคนเยอะวุ่นวายน่ารำค าญขอแค่ได้นั่งกับเพื่อนสองสามคนก็พอไม่จำเป็นต้องเที่ยวผับแต่ที่ไปเพราะไปเช็คเรตติ้งเท่านั้น คนที่เกิดปีมะแมเป็นคนที่มีเสน่ห์ดึงดูดเข้ากับคนได้ง่าย

เข้ากับใครก็ได้ทุ กสถานที่ทุ กสถานการณ์ชอบพูดชอบคุยแต่ไม่ชอบซุบซิบนินทามองโลกในแง่ดีไม่ทำร้ ายใครให้เจ็ บป วดก่อนยกเว้นจะโดนกระทำ ตอนเด็ ก ๆ ขี้อายมากแต่เป็นคนที่ใจจดใจจ่อถ้าจะทำสิ่งใด

ต้องทำสิ่งนั้นให้สำเร็จใจร้อนมากขี้โมโหและขี้ร้อนสิ่งสำคัญปีมะแมชอบแสดงศักยภาพ ออกมานั่นหมายถึงเราจะเห็นว่าคนปีมะแมไม่ชอบการบังคับกดดันจึงต้องแสดงศักยภาพเพื่อเรียกอิสรภาพในเรื่องความรัก

ปีมะแมเป็นคนค่อนข้างระมัดระวั ง หากยังไม่แน่ใจว่าฝ่ายตรงข้ามคิดอะไรจะไม่ผลีผลามเข้าไปเด็ดข าด เพราะเป็นคนวางตัวอยู่พอสมควรปีมะแมเวลาคบใครอย ากให้คู่รักเข้าใจและให้อภั ยในความผิ ดพลาดของตน

เพราะมักกระทำผิดไปบ่อยเพราะความใจร้อนและไม่อย าก เป็นแพะผู้โดดเดี่ยว เราจึงเห็นว่าคนเกิดปีมะแมไม่เคยข าดคู่ หรืออาภัพในเรื่องความรักด้วยความเป็นคนที่โรแมนติกช่างฝันมีความเป็นศิลปินสูง

มีเสน่ห์ จึงมีแต่คนต กหลุมรักแพะได้ง่าย ๆ สิ่งที่อย ากให้แพะทำ เลิกใจร้อน เลิกงี่เง่า ใช้อ ารมณ์ เลิกคิดมากทำอะไรค่อย ๆ ทำอย่ าเร่งมากจนเป็นปร ะส าทพย าย ามรักคนที่เขารักเรา ไม่ใช่คนที่ทำร้ า ยเรา

อย่ าขี้เบื่อถ้าอย ากร วย ให้ทำจนมันเบื่อ แต่ห้ามเบื่อ ต้องอดทนถ้าเจอลู่ทางแล้ว ทำบุญกับบุพก ารีบ่อย ๆ จะดีเองทุ กเรื่องครับ

 

ปีวอก ลิง

เจ้าความคิด เจ้ากำลังหัวแหลม เวลาทำอะไรจะทำอยู่อย่ างนั้น จริงจังกับงานและการหาเ งิน ยกเว้นความรักเป็นคนเบื่อง่าย ส่วนใหญ่มักพบคู่กร รม คนที่ทำให้เจ็ บใจหรือเราทำให้คนอื่นเสี ยใจกว่าจะลงเอยกับใคร

ต้องหาคนที่เข้าใจธรรมชาติของเราคือ เป็นคนกำหนดชีวิตคนอื่นแต่คนอื่น อย่ ามากำหนดเกลี ยดการถูกบังคับ อย่ ารักเพื่อนมากเกินไปสวัสดีครับมาถึงปีวอก กล่าวถึงวอกก็คงต้องนึกถึงลิงจริงไหมครับลิงมีนิสัยยังไงครับ

ขี้เล่นซุกซนชอบแกล้ง บางทีก็มีนิสัยดุร้ ายก้าวร้าวไม่ค่อยฟังใครเวลาที่เราไปให้อาหารลิง ยังไม่ให้เลย แ ย่งเอาไปแล้วเพราะความซนของเค้าทำไมให้ก็ขู่เราอีกแต่ว่านิสัยของลิง มีข้อดีคืออ่อนโยน

น่ารักแล้วก็ดูแลเก่งเช่นหาเหาเป็นต้น555 คราวนี้มาถึงคนที่เกิดปีวอกบ้างว่านิสัยเป็นยังไงด วงเป็นยังไงตามตำราโบราณเค้าบอกว่าคนที่เกิดในปีวอก เป็นคนฉลาดพูดจาเฉียบคมหลักแหลมรู้ทันคน

รู้ว่าเค้าหลอกแต่แกล้งโ ง่ประจำครับเป็นคนพูดจาโผงผางแต่มีหลักการนะ คมในฝัก!คนเกิดปีวอกส่วนใหญ่จะได้ดีเพราะการใช้กำลังไม่ใช่การเจรจาอาจจะเป็นนักกีฬาหรือทำธุรกิจงานประดิษฐ์เกี่ยวกับ

พวกแฮนด์เมดจะรุ่ง และเหมาะมากทำอาหารขายน้ำปั่นเครื่องดื่มแบบนี้ก็ได้ครับ คนเกิดปีวอกค่อนข้างใจร้อนก็ต้องทำอะไรที่แบบเป็นเจ้านายตัวเองไม่ควรเป็นลูกน้องใคร ชอบช่วยเหลือคนมีเพื่อนเยอะแยะ

แต่ไม่มีเพื่อนที่รักเราจริง ๆ สักคนมาเพื่อผลประโยชน์กันทั้งนั้นถ้าคนเกิดปีวอกไปใช้ชีวิตอยู่ในสถานที่ที่มีป่ามีภูเขาหรือที่ธรรมชาติจะเหมาะมากหรือที่บ้านควรต กแต่งเป็นคล้าย ๆ อเมซอนแต่อย่ าเอางูมาปล่อยนะครับ

ลิงอาจต ายได้ อิอิ ในเรื่องความรักปีวอกเจ้าชู้เจ้าเล่ห์เหมือนลิงนั่นแหละครับค่อนข้างหลายใจนะหว่านเสน่ห์ไปทั่วชอบพูดชอบคุยเห็นใคร ๆ ก็เย้าหยอกเขาทันที ใครไม่รักไม่หลงก็บ้าแล้ว แต่เวลามีแฟน

ก็ไม่ค่อยสนใจเขาพอเขาทิ้งก็มาร้องไห้ฟูมฟาย ระวั งด้วยนะครับเรื่องนี้อย่ าทำให้คู่ครองของคุณเบื่อหน่ายแล้วจะมีความสุขในชีวิตคู่ คนที่โสด ๆ ไม่ต้องกลัวครับว่าจะไม่มีคู่ชีวิต มีแน่นอนถ้าเราแน่นอน

และมั่นคงไม่ใช่เพลย์บอยหรือเพลย์เกิร์ลกันนะครับความรักไม่ใช่เรื่องสนุกคนที่เกิดในปีวอกให้ระวั งศัตรูที่เป็นญาติผู้ใหญ่หรือผู้ใหญ่ที่เข้ามาทำตัวเป็นมิตรเข้ามาเพื่อหวังผลประโยชน์กับเราทั้งนั้น

อย่ าคิดร่วมหุ้นทำธุรกิจกับญาติหรือคนที่อายุมากกว่าเพราะเราอาจจะโดนหักหลังนะครับถ้าจะทำให้ทำกับเพื่อนหรือคู่ครองถ้ายุ่งย าก ก็ทำคนเดียวเพราะเราอยู่นิ่งไม่ได้ชอบสั่งคนไม่ชอบให้คนมาสั่ง

สิ่งที่อย ากให้ปีวอกทำคือเลิกเจ้าชู้ตั้งใจทำมาหากินเลือกทำในสิ่งที่มั่นคงอย่ าทำเล่นเล่นเดี๋ยวเล่นเดี๋ยวทำและหมั่นทำบุญกับบุพการีแต่ให้ระวั งญาติพี่น้อง มาเอาเปรียบที่สำคัญถ้าหาเวลาบวชได้

ให้บวชในขณะที่มีชีวิตอยู่หรือทำบุญเกี่ยวกับงานอุปสมบทจะทำให้เรามีอายุยืนย าวและปลอดภัยจากโ รคภัยไ ข้เจ็ บเจ้ากร รมนายเ วรที่ตามมา แผ่เมตตาบ่อย ๆ นะครับ

 

ปีระกา ไก่

พูดเก่ง ใช้คำพูดเป็นไหวพริบเร็ว ทันคน แต่ไม่พูด รู้เขาหลอกแต่เต็มใจให้หลอก โกรธง่ายโมโหง่ายชอบให้คนอื่นเอาใจแต่ไม่ชอบเอาใจใคร เจ้าระเบียบ มักอาภัพคู่ครอบเพราะเป็นคนคิดล้ำอยู่คนเดียว

ไม่ต ายล้ำมากถ้าเรานึกถึงไก่เราจะนึกถึงกลุ่มดาวลูกไก่กันใช่ไหมครับเราจะเห็นถึงเรื่องความเสี ยสละ หรือเอาง่าย ๆ เราอาจจะเคยเห็นแม่ไก่คุ้ยเขี่ยอา ห ารให้ลูกไก่กิน นั่นคือความรักไก่เกิดมาเพื่อเป็นแม่ครับ

และไก่เกิดมาเพื่อเป็นผู้บอกเวลาฉนั้นแล้วคนเกิดปีระกากับไก่จะเหมือนกันตรงไหนบ้างมาดูกันครับ คนเกิดปีระกาเป็นคนพูดจาโผงพางแต่น่าฟังพูดจาตรงตรงแต่จริงใจเป็นคนปากร้ ายแต่ใจดีบางครั้งพูดไป

เราไม่ได้คิดอะไรแต่คนอื่นดันคิดให้ระวั งคำพูดของเรานิดนึงนะครับเพราะเราเป็นคนพูดแบบเสี ยดแ ทงหัวใจคนพอสมควร ถ้าพูดดีจะได้ดีเพราะคำพูดครับ เรามีพรสวรรค์ด้านนี้เราต้องใช้ให้เป็นประโยชน์

ห้ามเอาปากไว้ใช้เพื่อด่ ากราดคนหรือทำร้ ายใครให้เอาไว้ทำมาหากิน ดังเช่นแม่ไก่ที่ชอบหากินทั้งปากทั้งเท้า ค้นเหยื่อให้ลูกกิน จิกข้าวได้แต่ห้ามจิกคนคนเกิดปีระกาเป็นคนฉลาดรอบรู้เป็นคนที่มีเล่ห์เหลี่ ยมเยอะ

แต่ไม่ใช่ทางที่จะเอาไปคดโ กงคนส่วนใหญ่เป็น ด้านความรัก เป็นคนจิตใจดีไม่ค่อยคิดร้ ายกับใครแต่ก็ไม่ชอบให้ใครมาเอาเปรียบแต่ชอบให้โอกาสคนมากกว่า คนเกิดปีระกาเป็นคนใจร้อนคิดจะทำอะไร

ก็ทำเลยไม่ชอบทำอะไรซ้ำซ ากจำเจขี้เบื่อเป็นคนใจแข็งมากเวลาโกรธใครเกลี ยดใครจะแค้นฝังใจอยู่ลึก ๆ ชอบทำอะไรประชดประชันถ้าได้เกลี ยดคนนั้นคนเกิดปีระกาเป็นคนที่ไม่ยอมแพ้อะไรง่าย ๆ

ทั้งในเรื่องการงาน และความรักถือว่าเป็นคนที่สู้ชีวิตพอสมควร ชั่ วเจ็ดทีดีเจ็ดหน ชีวิตขึ้นขึ้นลงลงแต่ก็ไม่ได้กลัว เพราะชีวิตของปีระกาถูกแล้วที่จะต้องท้าทายเพราะเราเกิดมาเพื่อค้นหาตัวตนของตัวเอง

ถ้าทำอะไรที่เกี่ยวกับพรสวรรค์จะไปได้สวยมาก ให้เรามองหาสิ่งที่เราชอบแล้วทำมันให้ดีที่สุด อย่ าบอกว่าไม่รู้ว่าชอบอะไรถ้าอย ากรู้ว่าชอบอะไรก็ลองมองหนังสือที่เราชอบอ่ าน คิดเรื่องที่เราชอบทำ

ฟังเพลงที่เราชอบฟัง แล้วเราจะรู้ว่าในชีวิตนี้เรามีพรสวรรค์อะไรซ่อนอยู่ ง่ายจะต ายครับในเรื่องความรักคนเกิดปีระกาหากมีคู่มักจะไม่ค่อยมีความสุขสักเท่าไหร่เพราะความเอาแต่ใจของตัวเองดื้อดึง

จึงทำให้คนรักเบื่อแต่ถ้าเรารู้จัก เอาใจคนรักให้ดีความรักก็จะมีความสุขผู้หญิงเกิดปีระกาส่วนใหญ่จะเป็นราชินีไร้คู่ผู้ชายก็มักจะไรคู่เช่นกัน ไม่มีคู่แล้วร วยก็ไม่เป็นไรครับ ทุ กวันนี้ซื้ อกินได้จ้า

แต่ถ้าใครยังอย ากมีครอบครัวอยู่ก็ให้ระวั งแค่อ ารมณ์ และคำพูดส่วนคนโสดก็หัดมีความอ่อนหวานอ่อนโยนใสใสบ้างจะได้มีความรักแบบในนิย าย เหมือนกับเค้าสิ่งที่อย ากให้ปีระกาทำ

ให้ระวั งคำพูดมากที่สุดระวั งคำพูดจะกลับมาทำร้ ายเราคนจะเกลี ยดเราเพราะเราพูดไม่คิดถึงจิตใจคนอื่น เลิกเอาแต่ใจตัวเองแล้วให้นึกเสมอว่าเราไม่ได้ เกิดมาดีที่สุดเราเกิดมาเพื่อทำให้คนอื่นมีความสุข

และยอมรับในตัวตนของเรา ด้านที่ดีคือความเก่งความสามารถไม่ใช่ปากเก่ง ครับ แนะนำให้ทำบุญด้วยการถวายเทียนคู่เติมน้ำมันตะเกียงบ่อย ๆ นะครับแล้วก็พย าย ามอยู่กับธรรมชาติอยู่ใกล้ ๆ น้ำ

แต่อย่ าไปโดดนะครับให้ไปนั่งดูตัวเองว่าชีวิตต้องการอะไรกันแน่ต้องการความสุข หรือทุ กข์ ก็เลือกเอาทุ กข์ก็อยู่ที่ตัวเรานี่แหละครับไม่ใช่ที่ไหน

 

ปีจอ หมา

นิ่งคิดมาก ความซื่อสัตย์เป็นที่ 1 รักใครจะฝังใจ ปีจอจะขยันมากถ้ามีคนชื่นชมในผลงาน อย่ าตำหนิเพราะความโกรธจะมาจากการคนพูดมาก ไม่ชอบรำคาญ ขี้น้อยใจมาก เป็นคนทำอะไรแบบสบาย ๆ

อย่ ามาบังคับ นิสัยสุนัขถ้า ซื่อสัตย์ก็ซื่อสัตย์แต่ถ้าทำให้ผิดหวังจะงับทับที แบบโห ด ๆ สัญลักษณ์ของปีจอ คือสุนัขส่วนนิสัยของสุนัขมีหลายแบบเลยพี่หมอก็พูดไม่ถูกเหมือนกันมีทั้งแบบน่ารักแบบดุร้ าย

แล้วก็ดูเหมือนจะน่ารักแต่ก็ดันมากัดเราซะนี่ เลยไม่ค่อยเข้าใจอ ารมณ์ของสุนัขเท่าไหร่ แต่ไม่เป็นไรครับจะน่ากลัวแค่ไหนสุนัขก็ยังเป็นทาสผู้ซื่อสัตย์อยู่ดี นี่แหละครับข้อดีที่สุดของสุนัข

แถมยังกินไม่เลือกด้วยสบายครับ ไม่อะไรมากส่วนใหญ่สุนัขที่กินย ากอยู่ที่คนเลี้ยงมากกว่าครับ ก็เหมือนคนเกิดปีจอนั่นแหละชีวิตเขาบางทีก็ง่ายแต่บางทีก็ย ากเพราะสังคมรอบข้างบีบให้ความยุ่งย าก

มาเกิดที่ตัวเค้าเองครับ ถ้าพูดถึงปีจอ ปีจอก็เหมือนกับสุนัขที่ชอบรับใช้เจ้านายใครได้ลูกน้องเกิดปีจอจะโ ชคดีมากเพราะเขาเป็นคนบ้ าบอ ถ้าพูดดีด้วยหน่อยจะขยันสุด ๆ ใครไปเจอพ่อค้าแม่ค้า

ปีจอลองชมเค้าหน่อยรับรองว่าลดกระหน่ำแน่นอนครับยกเว้นเสี ยว่าแฟนจอจะมาเสี ยก่อน 55 คนที่เกิดปีจอเป็นคนโ ชคดีมากมีคนอุปถัมภ์เป็นคนที่ชอบโดนเพื่อนหรือคนใกล้ตัวอิ จฉา

เพราะมักจะได้โอกาสที่ดีเสมอในชีวิต เป็นคนโดดเด่นในสังคมไม่ว่าจะทำอะไรก็ตาม ชีวิตมักจะอาภัพเรื่องของคู่ครองถึงแม้เป็นคนที่มีเสน่ห์อายุเยอะถึงจะเจอคู่ที่ดีที่เหมาะสมกับปีจอเพราะปีจอสเป็คสูง

เวลาคบใครจะเลือกมากอาจจะเป็นทั้งฐานะทางสังคมหน้าตาหรือแบบที่ตัวเองชอบ คนเกิดปีจอเป็นคนที่มีวาสนาดีพอสมควรในเรื่องของการทำงานยิ่งถ้าไปทำงานต่างประเทศ ชีวิตยิ่งจะประสบความสำเร็จมาก

เพราะด วงต้องไปไกล โยกย้ ายตลอดเวลา จริง ๆ แล้วพื้นฐานของคนเกิดปีจอคนค่อนข้างใจเย็น ไม่โกรธใครง่าย ๆ เป็นคนทำอะไรก็ขยันพย าย ามสุด ๆ ถ้าได้ทำอะไรนะทำให้สุดฝีมือสุดพลั งไปเลยนี่คือตัวตนเค้าครับ

คบคนปีจอนี่โ ชคดีเพราะคนเกิดปีจอเป็นคนที่รักในศักดิ์ศรียึดมั่นในคำพูดเป็นใหญ่ซื่อสัตย์ในคำพูดมากน้อยนักที่จะผิดคำพูด เป็นคนที่กล้าหาญรอบคอบแต่ไม่ค่อยตลกเท่าไหร่เป็นคนตลกฝืด ชะตาของคนเกิดปีจอ

ไม่ควรอยู่ร่วมกับครอบครัวใหญ่เพราะมักจะมีปัญหาหรือปากเสี ยงอยู่เสมอ พย าย ามอยู่กับคู่หรืออยู่คนเดียวได้จะมีความสุขมากหากมีลูกก็พย าย ามแยกให้ เค้าอยู่คนละที่อย่ าเจอหน้ากันบ่อยเพราะด วง

มักจะทะเลาะกับบุตรบริวารคนใกล้ตัว นาน ๆ ทีเจอกัน ถึงรู้สึกดีสิ่งที่อย ากให้ปีจอทำ หลาย ๆ อย่ างทำออกมาดีแล้วแต่อย ากเตื อนเรื่องหนึ่งว่าอย่ าเป็นคนทำตัวเด่นจนเกินงามเพราะจะมีศั ตรูมากให้เรารู้จัก

ถ่อมตนลงมาหน่อย และที่สำคัญพย าย ามใช้ชีวิตสบาย ๆ ไม่ต้องเคร่งเครี ยดกับอะไรมาก โดยเฉพาะเรื่องงาน เงิ น ถ้าวาสนาดีแล้วทุ กอย่ างในชีวิตจะออกมาดีเอง ถ้าเรากระทำความดีด้วยเสริมกันไปนะครับ

เพียงแค่นี้ปีจอก็จะใช้ชีวิตอย่ างราบรื่นแล้วครับ เรื่องทำบุญก็ให้ทำในแบบที่เราชอบครับตามใจเลย

 

ปีกุน ห มู

กินเก่ง อ ารมณ์ดี มีความอ่อนน้อมถ่อมตนจึงไม่เแปลกที่คนที่เกิดปีนี้จะเป็นคุณนายคุณชาย ซะส่วนใหญ่ ใจบุญ แต่อย่ าให้ใจร้ ายทำผิดกับกุน แค่ครั้งเดียวสามารถตัดความสัมพันธ์ได้อย่ างเลื อดเย็นมาก

โกรธไม่ง่ายและหายย ากมากหากพูดถึงปีกุนเราจะรู้เลยว่าสัตว์ที่เป็นตัวแทนของปีกุนคือห มูแต่นิสัยของห มูกับปีนักษัตรพี่หมอว่ายังไม่เข้ากันเท่าไหร่เพราะสัญชาตญาณของห มูกับลักษณะนิสัยของคนที่เกิดปีกุน

ยังมีน้อยที่จะเหมือนกับห มู ปีกุนจึงเป็นปีที่เอามาเปรียบเทียบกับสัตว์ประจำปีเกิดได้ย ากที่สุดต่างจากปีนักษัตรอื่น ๆ ครับ ต่อไปนี้ขอพูดถึงคนที่เกิดปีกุนแล้วกันครับคนที่เกิดปีกุนนิสัยอบอุ่นจริงใจนะ

แต่ก็มีส่วนเหมือนห มูอยู่ตรงที่ดูน่ารักน่าเอ็นดูใสใส เป็นคนที่มีเสน่ห์เป็นคนที่ง่าย ๆ สบายสบายแต่บางครั้งก็ เป็นคนซีเรียสจอมบงการเจ้ากี้เจ้าการเกินไปในบางเรื่องหรือเป็นคนเจ้าระเบียบจนคนรอบข้างหงุดหงิด

ปีกุนเข้ากับคนได้ง่ายเป็นคนใจดีชอบทำบุญเป็นคนคิดดีมีเมตตาแล้วก็เป็นคนขี้น้อยใจด้วย ขยันทำงานเก่งหาเงิ นเก่งไม่ค่อยโกรธใครหรอกในชีวิตแต่ถ้าโกรธจะไม่ค่อยให้อภั ยไม่พูดด้วยเลย บางครั้งจะโกรธก็โกรธ

แบบไม่มีเหตุผลซึ่งคนโดนโกรธก็งงเหมือนกันว่ากูทำอะไรให้มึงวะ คนเกิดปีกุนเป็นคนที่ซื่อเกินไปคล้าย ๆ กับปีฉลู แต่ดีที่มีไหวพริบกว่าเวลาโดนหลอกรู้ตัวเร็วแต่ก็สายไปบ้างบางครั้งเป็นคนใช้ชีวิตแบบทะเยอทะย าน

เป็นบางครั้งแต่ถ้าถึงจุดอิ่มตัวรู้สึกว่าพอแล้วปีกุนก็พอนะไม่ดิ้นต่อ พอเพียงไง ใครมีเพื่อนเป็นปีกุนหรือมีแฟนเป็นปีกุนโ ชคดีครับเพราะว่าเป็นคนไม่ค่อยเห็นแ ก่ตัวไม่มีลับลมคมในอะไรมากไม่ค่อยเครี ยดแค้นใคร

เชื่อคนง่ายเกิดมาเป็นผู้ให้ก็เลยโดนฉวยโอกาสบ่อย ๆ โดนเอาเปรียบบ่อย อ๋อ ปีกุนเหมือนห มูอย่ างอีกอย่ างหนึ่งชอบกินเยอะครับเดี๋ยวอ้วนเหมือนห มูระวั งนะครับ คนเกิดปีกุนยิ้มเก่งแต่พูดน้อยแต่ถ้าอย ากให้พูดนะ

พูดไม่หยุดเลยนะครับเนี่ย ความรักคนปีกุนอ่อนไหวชอบเอาใจคนรักแต่ขี้หวงขี้หึงมากจนบางครั้งคู่ ครอง รำคาญถ้าคบกับปีนักษัตรที่ขี้โมโหเจ้าอ ารมณ์เช่นปี มะเส็ง มะแม แบบนี้อยู่กับปีกุนได้ ย ากต้องมีคู่แบบ

สโลว์ไลฟ์เหมือนกันถึงจะไปด้วยกันได้ดี ในเรื่องการทำงานปีกุนเหมาะกับการเป็นข้าราชการ รัฐวิสาหกิจเป็นพ่อค้าแม่ค้าก็ได้นะแต่ต้องทันคนให้มากกว่านี้ไม่ใสซื่อบริสุทธิ์ ผู้หญิงเกิดปีกุนมี ด วงอุปถัมภ์ดีมาก

จะมีแฟนร วยถ้าไม่ได้แฟนจนซะก่อน ผู้ชายล่ะถ้าผู้ชายไม่เจ้าชู้จะเจอคู่สร้างคู่สมครับผม สิ่งที่อย ากให้ปีกุนทำต่อจากนี้คือมีไหวพริบอย่ าซื่อให้มากอย่ ากินมากขยันให้มาก ๆ รักตัวเองให้มาก ๆ อย่ าทำเพื่อคนอื่น

มากอย่ าคิดมากอย่ าโกรธใครนานเกินไปเพราะเราเป็นผู้ให้ก็ต้องรู้จักให้อภั ยด้วย ทำบุญเยอะเยอะให้เสริมบารมีเพราะบารมีเรามีไม่มากเท่าไหร่ถ้ามีบารมีมากเราจะมีอำนาจและสามารถ ควบคุมบริวารได้ครับ

สวดมนต์ภาวนาบ่อย ๆ ปล่อยจิตใจให้เป็นกลางอย่ าไปยึดอะไรให้ป วดหัวเพราะไม่มีอะไรเป็นของเราแล้วปีกุนจะมีความสุขมากที่สุดในโลกครับ

 

ขอบคุณที่มา : staylifeth

Load More Related Articles
Load More By erz
Load More In ความเชื่อ
Comments are closed.

Check Also

ตัวเราก็มีค่า ในแบบตัวเรา

เมื่อชีวิตต้องพบ กับความผิดหวัง แพ้พ่าย เสี ยใจ การมีใค … …