Home ความเชื่อ บอกนิสัยจากปีเกิด บอกเลยแม่นมาก ๆ

บอกนิสัยจากปีเกิด บอกเลยแม่นมาก ๆ

8 second read
ปิดความเห็น บน บอกนิสัยจากปีเกิด บอกเลยแม่นมาก ๆ
0
229
1. นิสัยของคนเกิดปีชวด

หนูชอบอยู่กันเป็นฝูง ฉลาดปราดเปรื่อง สุภาพเป็นนิสัย คุณมีสังคมกว้างขวาง คอนเน็กชั่นเพียบ แต่ที่จะให้ใครเข้ามาคลุกวงใน คบหากันได้ลึก ๆ นี่ เรียกว่าน้อยครั้งจริง ๆ คุณอาจดูเหมือนเป็นคนอดทน และ

ไม่กังวลกับโลกที่กำลังจะแต กแต่ภายใต้หน้าฉากที่ดูสบาย ๆ นั้น คุณค่อนข้างจะขี้กังวล คุณชอบความเป็นส่วนตัว และอยู่คนเดียวได้สบาย ใครก็ตามที่แหยมเข้ามาในชีวิตคุณโดยไม่ได้รับเชิญ

รับรองว่าจะเหวอด้วยฝีปากคม ๆ ของคุณแน่คนปีชวดมีความเป็นตัวของตัวเองสูง ดื้อ ชอบแก้ปัญหาโดยที่ไม่ต้องมีใครสั่ง เหมาะจะทำกิจการส่วนตัวที่ไม่มีใครมาข่ม หรือทำให้ป วดหัว

พ่อแม่ปีชวด เป็นพ่อแม่ที่ชอบเล่นกับลูก ชอบยุลูกให้สนใจอะไรใหม่ ๆ ที่ท้าทายถ้าลูกคุณชอบอะไรไม่เหมือนใคร แทนที่จะห้ามปราม คุณจะยุและเล่นกับลูกเสี ยด้วยซ้ำ เรื่องความรัก

คนปีหนูจะเป็นคู่รักที่มีเสน่ห์ ถ้ารู้สึกว่าตัวเองได้รับความเข้าอกเข้าใจ หรือถ้าให้คำมั่นสัญญาต่อกันแล้ว คนปีหนูก็จะเอาใจเก่ง ใส่ใจ และซื่อสัตย์มากคนเกิดปีชวดเป็นคนธาตุน้ำ ซึ่งสัมพันธ์กับไ ต

กระเพ าะปัสสาวะ กร ะดูกและหู ความผิดปกติของอวั ยวะต่าง ๆ เหล่านี้ จะมีผลกับสุ ขภาพ ของคุณค่อนข้างมาก ความกลัวหรือต กใจมากเกินไป รวมทั้งการกินเค็ม ก็จะส่งผลต่อสุ ขภาพของคุณมากเช่นเดียวกัน

 

2. นิสัยของคนเกิดปีฉลู

คุณเป็นคนซื่อสัตย์ ใจเย็น และไม่ทำอะไรโดยไม่คิด ไม่หวั่นไหวกับคำนินทา หรือเรื่องหยุมหยิมกวนใจ เป็นคนประเภทที่ใช้ความสงบสยบความเคลื่อนไหว เมื่อไรก็ตามที่คุณครุ่นคิดพิจารณา

จนความคิดต กผลึกแล้ว คุณถึงจะเริ่มลงมือทำ และในขั้นตอนของการลงมือทำงานต่าง ๆ คุณก็จะทำอย่ างระมัดระวั งเช่นกัน คุณอาจจะไปเรื่อย ๆ ไม่เร่งรีบ แต่ที่แน่ ๆ คือคุณไม่เคยล้ มเลิกอะไรง่าย ๆ

ดังนั้นตอนที่ใครต่อใครเป็นม้าตีนต้น และเร่งฝีเท้าแซงหน้าคุณไปในตอนแรก เขาหอบแฮ่ก ๆ กันหมดแล้ว วัวตีนปลายเช่นคุณก็จะทำคะแนน พลิกเกมขึ้นมาตีตื้นในตอนท้ายได้ ถ้าเลือกความเร้าใจ

ต้องยกให้ราศีอื่นแต่ถ้าเลือกความชัวร์ก็ต้องคนเกิดปีวัวตัวล่ำ ๆ นี่แหละ คุณค่อนข้างชัดเจนว่าตัวเองต้องการอะไร ถ้าหากคุณไม่สนใจ ก็อย่ ามาโน้มน้าวเสี ยให้ย าก คุณเป็นเพื่อนที่ใคร ๆ เชื่อใจ

เพราะคุณไม่ใช่คนเหลาะแหละแฟนคุณมักจะแอบเมาท์ว่า คุณไม่ค่อยจะโรแมนติกเหมือนใครเขา เรื่องหวานแหววไม่ค่อยจะมี แต่ถ้าเป็นเรื่องความซื่อสัตย์นี่ยกให้เลย และเป็นคนที่ดูแลเอาใจใส่

คู่ของตัวเองเป็นอย่ างดี นี่ละ ความโรแมนติกที่คลาสสิกสไตล์คนปีฉลูดีขนาดนี้ แฟนคุณก็ต้องเกรงใจเป็นธรรมดา ขยัน ซื่อสัตย์ มัธยัสถ์ อดออม ชีวิตที่มาดีไปดี มีระบบอย่ างนี้ไม่ร วยให้มันรู้ไป

อย่ างน้อยวัวที่ไม่ทำตัวนอกคอกจนเกินไป ต่อให้ด วงแ ย่ขนาดไหนก็มีกินไม่อดไปจนแ ก่นักษัตรคุณเป็นธาตุดิน ม้าม ตับอ่อน ท้อง

จะมีผลต่อสุ ข ภาพ ของคุณมาก ควรกินขิงบ่อย ๆ จะก ระตุ้ นธาตุไฟและช่วยการย่อยให้ดีขึ้น

 

3. นิสัยของคนเกิดปีขาล

เป็นคนกล้าหาญ ไม่กลัวใคร ชอบการแข่งขัน จึงกล้าลุยทั้งเรื่องใช้ส มอง และใช้กำลัง คุณมองโลกในแง่ดี มีความเป็นผู้นำ แถมเป็นคนเก่ง จึงมีคนซูฮกในความสามารถของคุณอยู่ทุ กที่คนปีขาล

เป็นคนใจกว้าง อารีอารอบก็จริง แต่ถึงมีใครรังแกก็จะกลายเป็นคนดุ ไม่ฟังใคร และตอบโต้กลับไปอย่ างรุ นแ รง ด้านการงานและการเ งิน เสือเกิดมาเพื่อเป็นเจ้าป่า มีอาณาจักรของตัวเองลึก ๆ

แล้วคุณจึงไม่ชอบเป็นลูกน้องใคร ไม่ชอบให้ใครมาชี้นิ้วสั่ง เงิ นไม่ใช่เรื่องใหญ่ ศักดิ์ศรีสำคัญกว่า แม้จะลำบากแสนสาหัส คุณก็จะไม่ยอมก้มหัวให้กับคนที่คุณไม่ยอมรับนับถือถ้าทำงานแล้ว

เจ้านายไม่ให้เกียรติ คุณจะลาออกมาหางานใหม่โดยไม่คิดมาก คุณไม่ใช่คนโ ลภ ไม่ชอบสะสมเงิ นท อง และชอบชีวิตที่สบายใจ ประมาณว่าความสุขมีได้ตลอดเวลา ไม่จำเป็นต้องทำงานอย่ างทนทุ กข์

แล้วค่อยเอาเงิ นไปซื้ อความสุขมาชดเชยทีหลัง คุณใจกว้างกับเพื่อนฝูงเสมอ แต่ถ้าใครพูดจาไม่เข้าหู คุณก็พร้อมที่จะควันออกหูเช่นกัน ถ้าคนที่คบกันมานานจะรู้ว่าคุณโกรธง่าย หายเร็ว

ไม่มีอะไรแต่กับเพื่อนใหม่ก็คงอึ้งไปตาม ๆ กัน จริง ๆ ไม่มีอะไร คุณเป็นคนจริงจังกับเรื่องความรัก รักใครรักจริง แต่เดี๋ยวเดียวก็เบื่อแล้ว เข้าตำรารักง่ายหน่ายเร็ว แถมเวลาเลิกกันแล้ว คุณก็สามารถ

หาคนใหม่มาดามหัวใจได้เร็วมากปีนักษัตรคุณเป็นธาตุไม้อวั ยวะที่ต้องการบำรุงเป็นพิเศษ คือ ตั บ ถุงน้ำดี เส้นเอ็น ตา ต้องหัดใจเย็น อย่ าโกรธบ่อย ตั บจะไม่แข็งแรง

 

4. นิสัยของคนเกิดปีเถาะ

คนปีเถาะอ ารมณ์เย็น โอบอ้อมอารี เป็นคนที่ดูเ ด็ก และมีจินตนาการอ่อนไหว เป็นคนที่มีความสุขที่สุด ภายใต้บรรย ากาศดี ๆ ไม่ว่าจะเป็นผู้คน วัตถุสิ่งของ หรือบรรย ากาศที่คุณรู้สึกว่าใช่

ล้วนมีผลกับจิตใจคุณทั้งสิ้นในสถานการณ์ที่ทำให้คนอื่นตื่นเต้น คุณจะถอยห่างออกมาดูเชิง เพื่อดูว่ามีอะไรผิดสังเกต คุณไม่ชอบความรุ นแ รง และการกระทบกระทั่ง คุณไม่ชอบเป็นจุดเด่น

ถ้ามีใครมาต้อนคุณให้จนมุมคุณจะไม่ไปต่อกรให้เสี ยอ ารมณ์ แต่จะเผ่นแน่บไปหาความสบายใจที่อื่น ก็คนมันไม่ชอบเรื่องวุ่นวาย แต่บางทีเจ้าความรู้สึกปลอดภัยก็ทำให้คุณเสี ยโอกาสดี ๆ

การยึดติ ดกับความคิดที่ว่าอะไร ๆ ก็ต้องปลอดภัยไว้ก่อน ทำให้คุณดูเป็นเด็ กดื้อได้เหมือนกัน แต่ถ้าเพื่อนฝูงมีปัญหาอะไรคุณก็จะอยู่ด้วยเสมอ เพราะคุณเป็นคนรักเพื่อน คุณเป็นคนอัธย าศัยดี

เรื่องต้อนรับขับสู้ไม่มีใครเกินคุณซื่อสัตย์เป็นมิตร เข้ากับคนได้ง่าย กับคนที่คุณรัก คุณก็เป็นคนที่น่ารัก และอ้อนเก่ง ถ้าคุณรักใครคุณจะเอาใจเก่งสุด ๆ เพื่อจะชนะใจคนที่คุณรักให้ได้

จิตใจคนปีเถาะจะเปราะบางกว่าใครเพื่อนถ้าความรักมีปัญหาก็ถึงขั้นตรอมใจ ร่ างก ายผ่ ายผอม คุณชอบลองใจ แต่ถ้าพบว่าใช่ คุณก็จะให้ใจเต็มร้อยเหมือนกัน

เมื่อมีลูก คุณจะเป็นพ่อแม่ที่เอาใจใส่ และเป็นห่วงครอบครัวอยู่ตลอดเวลานักษัตรคุณเป็นธาตุไม้ ซึ่งหมายถึงตับ ถุงน้ำดี เส้นเอ็น

และด วงตา ความโกรธ ความต กใจ จะทำให้ธาตุไม้แปรปรวน และสุ ข ภาพ เสื่ อมโทรม

 

5. นิสัยของคนเกิดปีมะโรง

คนปีมะโรงเป็นมังกรกล้ามใหญ่ทรงพ ลัง มีบุคลิกสง่าผ่ าเผย ไม่ข าดแคลนเพื่อนฝูง ไปไหนมีแต่คนนับหน้าถือตา ยกมือไหว้ เขาคือผู้นำในการแข่งขัน หรือการโต้แย้งแสดงความเห็น เป็นคนมั่นใจ

และใฝ่รู้สนุกเมื่อเผชิญหน้ากับความท้าทาย ด้วยความเป็นมิสและมิสเตอร์เพอร์เฟ็กต์ ก็เลยชอบความสมบูรณ์แบบไปด้วย จึงมักจะทนไม่ได้เมื่อเห็นความไม่เอาไหนของคน คุณเป็นคนใช้จ่ายมือเติบ

เหมือนพิมพ์แบงก์ได้เองแต่ไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องเงิ น เพราะเป็นนักจัดการที่ดีเยี่ยม มะโรงหยิ่ งผยอง ชอบทะย านไปข้างหน้าไม่ยอมฟังใคร แต่แปลกที่ผู้คนรอบข้างกลับหลงเสน่ห์และชื่นชม

คุณเป็นเพื่อนที่ใจกว้าง เป็นพ่อแม่ที่ชอบสนับสนุน และอยู่เคียงข้างลูกมักตั้งความหวังไว้กับลูกสูง ส่วนเด็ กปีมะโรงก็ไม่น่ากังวล เพราะเฉลียวฉลาด กระตือรือร้น ชอบอิสระ ในเรื่องความรัก

มะโรงไม่เดื อดเนื้ อร้อนใจ เพราะเห็นความรักเป็นแค่เกมสนุก ๆ หว่านเสน่ห็ปลูกต้นรักไปทั่วไม่ชอบผูกมัดกับใคร เนื่องจากชาวมะโรงเป็นคนเก่ง จึงทำงานได้หลากหลายอาชีพ ขอแค่อย่ าซ้ำซ ากจำเจ

คนปีมะโรงอาจเปลี่ยนงานบ่อยเพราะต้องการหางานที่เหมาะกับตัวเองจริง ๆ นักษัตรของคุณเป็นธาตุท อง สุ ข ภาพ ของคนปีมะโรง ต้องระวั งโ ร คเกี่ยวกับตับ ม้าม กระเพาะ กล้ ามเนื้ อ และช่องปาก

การกินอา ห ารที่มีรสหวานแต่พอดี จะถูกโฉลกและเสริมธาตุของคุณ

 

6. นิสัยของคนเกิดปีมะเส็ง

สุภาพและมั่นใจคือนิสัยของคนปีงู นอกจากนี้ยังมีอ ารมณ์ขัน คุยเก่ง ชอบแลกเปลี่ยนความคิดเห็น แต่ก็ขี้เบื่อ มุ่งมั่น อดทน สุขุม ถ้าใครมาแรงใส่ก็จะตอบโต้ และเอาคืนทันที เป็นคนที่ชอบให้คำปรึกษา

แต่ไม่ชอบฟังข้อเสนอแนะของคนอื่นเวลามีสถานการณ์คับขัน คุณดูเหมือนเป็นคนอ วดดี และเห็นแ ก่ตัว แต่พอทุ  กอย่ างคลี่คลาย คุณก็จะกลายเป็นคนสงบนิ่ง เจี๋ยมเจี้ยมน่ารัก คุณมีความสุขที่สุด

หากได้พูดถกเถียงหาเหตุผล และมุมมองใหม่ ๆ มีเสน่ห์ลึกลับดึงดูดผู้คนให้อย ากเข้าใกล้ ในสายตาของเพื่อนฝูง คุณเป็นคนน่าเชื่อถือศรัทธา ความสัมพันธ์จึงยั่งยืนย าวไกล คนปีงูเมื่อต กอยู่ในห้วงรัก

จะโรแมนติกหวานแหวว อ่อนโยน มีอ ารมณ์ขัน และอ่อนไหวอย่ างที่สุดชอบให้คนรักอยู่ในการดูแล งูหวงแหนทั้งสิ่งของและบุคคลอันเป็นที่รัก จนไม่อย ากให้ใครเข้าใกล้

ดังนั้นคุณจึงเป็นพ่อแม่ที่ปกป้องลูก และพร้อมที่จะเข้าใจลูกอยู่เสมอ คนปีงูทำงานได้หลากหลาย เพราะฉลาดและมีความทะเยอะทะย านนักษัตรปีงูเป็นธาตุไฟ จึงต้องระวั ง

โ ร คที่เกี่ยวกับหัวใจ ชีพจร ลำไ ส้เล็ก และลิ้น การได้กินอา ห ารที่มีรสขมจะช่วยบำรุงธาตุให้แข็งแรง

 

7. นิสัยของคนเกิดปีมะเมีย

ไลฟ์สไตล์ของคนปีมะเมีย เป็นหนุ่มสาวสังคม มีความจงรักภักดี โดดเด่นในห มู่เพื่อนฝูง มีเพื่อนมาก แต่คนที่รู้ใจคุณนั้นมีน้อยคน นับหัวได้ คุณมีหัวการค้า ช่างคิดช่างฝัน เก่งรอบตัว ไม่ชอบวางแผน

ทำอะไรล่วงหน้าแต่รอสิ่งใหม่ ๆ ให้ผ่ านเข้ามาในชีวิตมากกว่า คุณทำงานอะไรก็สำเร็จ และโน้มน้าวใจคนเก่ง เวลาที่คุณตั้งเป้าจะทำอะไร คุณจะมีไอเดียเหลือล้น และมีพ ลังเหลือหลายพอที่จะ

บรรลุเป้าของคุณ แต่คุณดันมีขีดความอดทนจำกัดแถมกลัวความล้ มเหลวจนเป็นคนวิต กจริต พอเจอปัญหาอะไร แทนที่จะหาวิ ธีแก้ปัญหาที่เผชิญอยู่ คุณกลับเปลี่ยนแผนใหม่ แล้วไปทุ่มเทพ ลัง

กับเรื่องใหม่แทน ม้าสง่างามแต่ภายนอก ภายในใจลึก ๆ แล้วจิตใจไม่มั่นคงต้องการให้ผู้คนยอมรับและชื่นชม คุณอ ารมณ์ร้อน และทะเยอทะย านจนทำให้คนรอบข้างขวัญกระเจิง แถมยังขี้ตื่น

คุมสติไม่ค่อยได้เวลามีอะไรเกิดขึ้น ม้าต กหลุมรักง่าย แค่เห็นหน้าหรือรอยยิ้ม ก็ทำให้คนปีม้าเคลิ้มได้แล้วนิสัยแบบนี้มีปัญหาตามมาแน่นอน เรื่องการประคับประคองชีวิตคู่ให้เป็นสุข ก็แค่คุณ

ไม่เข้าไปก้าวก่ายการตัดสินใจของอีกฝ่าย เรื่องการเลือกคู่ครองก็เหมือนกัน ควรเลือกคนที่เข้าใจคุณ และให้อิสระคุณได้เป็นตัวของตัวเองปีม้าเป็นธาตุไฟ เกี่ยวข้องกับหัวใจ ลำไ ส้เล็ก ลิ้น และ

ระบบชีพจร ถ้ามีความสุขในชีวิตและได้กินอา ห ารขม ๆ สุ ข ภาพ จะดี

 

8. นิสัยของคนเกิดปีมะแม

สุภาพอ่อนโยน คือคุณสมบัติของคนที่เกิดปีแพะ คุณอ่อนไหวต่อสิ่งต่าง ๆ รอบตัว ต กอกต กใจง่าย แพะเป็นสัญลักษณ์ของสัตว์ที่รักสงบมากที่สุดในจักรราศี ถ้าจะถามถึงแรงบันดาลใจในชีวิต

สำหรับชาวนักษัตรนี้คงไม่ใช่ชื่อเสี ยงเกียรติยศ เงิ นท อง หรืออำนาจ สิ่งเหล่านี้เป็นเพียงเครื่องมือที่จะทำให้ ชีวิตมีความมั่นคง และได้ทำในสิ่งที่รัก หรือพอใจเท่านั้น ในส่วนลึกชาวมะแมกลับ

ต้องการที่จะอยู่ในโลกแห่งความสงบสันติไม่ชอบเรียกร้องอะไรจากใคร และไม่ชอบให้ใครมาเรียกร้องอะไรจากตัวเองด้วยเช่นกัน แต่กระนั้นคุณก็ยังมีเสน่ห์ดึงดูด สร้างมิตรภาพได้ง่าย

เป็นนักฝันกลางวัน ไม่ชอบการซุบซิบนินทา มองคนในแง่ดีไม่ทำร้ า ยใครให้เ จ็ บ ป วด เด็ ก ๆ ปีมะแมจะขี้ต กใจ ขี้อาย จึงต้องใส่ใจ อย่ าให้อยู่ภายใต้สิ่งแวดล้อมที่รุ นแ รง เขาจึงจะแสดง

ศักยภาพออกมาได้เต็มที่ แต่ถ้าจะพูดถึงความรักของคนมะแมคุณค่อนข้างระมัดระวั ง หากยังไม่แน่ใจว่าอีกฝ่ายจะอย่ างไร เป็นคนที่อย ากให้คู่รักเข้าใจ และให้อภั ยในความผิ ดพลาดของตน

ชาวมะแมไม่ชอบทำงานในสภาวะกดดัน หรือมีเรื่องการเมืองในที่ทำงานสุ ข ภาพ ของชาวมะแม ซึ่งเป็นนักษัตรธาตุท อง อวั ย วะที่ระวั งคือ ม้ าม ตั บอ่อน กระเพาะกล้ ามเนื้ อ และช่องปาก

การได้กินอา ห ารที่มีรสหวานแต่พอดี จะช่วยบำรุงธาตุของคุณได้

 

9. นิสัยของคนเกิดปีวอก

เป็นซุปเปอร์ฮีโร่ที่ไม่ได้สวมหน้ากาก ชอบต่อสู้เพื่อความยุติธรรม ทำให้คุณเป็นที่นับถือของคนรอบข้าง จิตใจคุณละเอียดอ่อน และเห็นใจในความทุ กข์ของคนอื่น ไม่ชอบง้อใคร มีเหลี่ยมคู

ชอบเข้าสังคม หัวไว และชอบเรื่องตื่นเต้นท้าทายคุณไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย อยู่นิ่งกับใครเขาไม่เป็น มีปฏิภาณไหวพริบ ตัดสินใจดี เมื่ออยู่ในสถานการณ์คับขันก็รับมือได้อย่ างฉลาด และทันท่วงที

เวลาคุณอยู่กลางวงสนทนา คุณมีอ ารมณ์ขัน และสรรหาเรื่องมาคุยได้ไม่รู้จบจนบางทีก็เกินหน้าเกินตาคนอื่น คุณเป็นเพื่อนที่ใจดี และคอยสร้างเสี ยงหัวเราะให้เพื่อนฝูง คอยรับฟังความกังวล และ

ปัญหาของพวกเขา ในเรื่องความรัก คุณเป็นคนมีชีวิตชีวาแต่ขี้เบื่อ ความสัมพันธ์สั่นคลอนคุณจะแก้ปัญหาด้วยการหลีกหนี ในวัยเด็ กคุณช่างจินตนาการ มีหัวประยุกต์ดัดแปลง ช่างพูดช่างเจรจา และ

ตื่นเต้นกับสิ่งต่าง ๆ ได้ง่าย คุณเป็นพ่อแม่ที่น่ารัก คอยรับฟังเรื่องที่ลูกสนใจ และอดทนต่อความผิ ดพลาดของลูกนักษัตรของคุณเป็นธาตุท อง เกี่ยวข้องกับปอด ลำไ ส้ใหญ่ จมูก ผิวหนังและผม

การกินอา ห ารรสเปรี้ยวบ้าง จะช่วยเสริมด วงและบำรุงอ วัย วะเหล่านี้

 

10. นิสัยของคนเกิดปีระกา

ไก่กล้าหาญ เปิดเผย ถ้ามีใครต้องการความช่วยเหลือ ไก่พร้อมเคลียร์คิวว่างให้ตลอด 24 ชั่ วโมง เป็นเพื่อนชั้นเลิศ ปรับตัวเก่ง หัวสูง รักสวยรักงามชนิดต้องดูดีตลอดเวลา แถมยังหวังดี ไปวิเค ราะห์

รสนิยมของคนอื่นเขาซะงั้นทำอะไรก็ตั้งใจลุยสุดตัว และไม่ชอบให้ใครมายุ่มย่ ามกับแผนงานที่วางไว้แล้ว บางทีก็พูดจิก ๆ ตรงไปตรงมา ไม่ได้มีเจตนาหักหน้าเลย ก็แค่อย ากให้ยอมรับความจริงกันบ้างเท่านั้นเอง

ความจริงแล้วคนปีไก่มีเสน่ห์น่าคบหามีความเป็นนักปราชญ์อยู่ในตัว แต่ไม่ค่อยแสดงให้ใครเห็น มีความเป็นตัวของตัวเองสูง ช่างเห็นอกเห็นใจผู้อื่น ไก่ไว้ใจได้ และเป็นกุนซือที่ดี มีโลกส่วนตัว และขี้หงุดหงิด

อยู่บ้างในด้านการทำงาน คนปีไก่ทำงานโดยใช้สัญชาตญาณ คุณเฉลียวฉลาด และมีระบบระเบียบ คุณไม่ชอบให้ใครมากะเกณฑ์ว่าต้องทำอะไร และชอบทำงานที่ไม่ต้องขึ้นกับใครคุณเป็นคนรักที่โรแมนติก และ

มีเสน่ห์เหลือใจ แต่ไม่ชอบผูกมัดตัวเองกับใคร หากเจอคนที่ใช่ก็ลงตัวได้ไม่ย าก คุณจะ รั ก ษ า คำพูด และรับผิดชอบในความสัมพันธ์อย่ างเต็มที่คนปีไก่ธาตุท อง ควรระมัดระวั งโ ร คเกี่ยวกับปอด ลำไ ส้ใหญ่

ทางเดินหายใจ ผิวหนัง ผม และอาการซึมเศร้า การกินอา ห ารหรือสมุนไพรที่มีกลิ่นรสเผ็ดร้อนแต่พอดี จะช่วยบำรุงธาตุของคุณให้แข็งแรง

 

11. นิสัยของคนเกิดปีจอ

คุณเป็นคนดีที่น่าคบ ซื่อสัตย์ไว้ใจได้ ให้ความเห็นอกเห็นใจ เวลามีใครมาขอความช่วยเหลือ คุณจริงใจ และรับไม่ได้กับความอยุติธรรม คุณจึงต่อสู้เพื่อความถูกต้องโดยไม่คำนึงถึงอั น ตร า ย

มีวิจ ารณญ าณในการแยกแยะข่าวส ารได้ดีประเภทข่าวโคมลอย คลิปตัดต่อ ไม่ได้แอ้มคุณหรอก คุณยังเป็นคนที่มีความสามารถในการสื่อ ส า ร ให้คนอื่นเข้าใจได้ดี นิสัยที่เป็นเนื้ อแท้ของคุณ

คือขี้หงุดหงิด ร้อนที่ และชอบเสี่ ยงโดยไม่จำเป็น ต้องระวั งจุดอ่อนเหล่านี้ไว้ให้ดีคุณจะเพลิดเพลินเจริญใจเสมอ เมื่ออยู่ในถิ่นของคุณ ที่ไม่มีใครกล้ามาแห ยม แต่เผลอนิดเดียว ก็ออกไปเที่ยว

เสาะแสวงหาประสบการณ์แปลกใหม่ โดยไม่อินังขังขอบว่าจะมีภัยกับตัวหรือเปล่า คุณอย ากได้เพื่อนดี ๆ ที่ช่วยให้คุณผจญภัยได้อย่ างมั่นใจสุด ๆ แหม มีแล้วมันมั่นใจเสี ยนี่กระไร กับเพื่อนฝูง

คุณเป็นคู่หูผู้ซื่อสัตย์ จริงใจ และไม่หักหลังคนที่อุตส่าห์เชื่อใจ แล้วกับแฟนล่ะ คุณพร้อมทำทุ กอย่ าง โดยเฉพาะเมื่อพบกับปัญหาร้ า ยแรง คุณก็ควบคุมตัวเองได้ดีไม่เคยแสดงความขี้ขลาดตาขาว

เมื่อต้องยืนเคียงข้างคนที่คุณรัก ส่วนเรื่องการเงิ นนั้น คุณไม่ค่อยใฝ่สูง ที่ขยันเก็บออมไว้มาก ๆ ก็เพื่อคนในครอบครัวนั่นแหละ ตัวคุณเองกินง่ายอยู่ง่าย ใช้จ่ายพอประมาณอยู่แล้วนักษัตรปีจอเป็นธาตุดิน

อ วัย วะที่ควรใส่ใจเป็นพิเศษ คือ ม้าม ตั บอ่อน ปาก และกล้ ามเนื้ อ ธาตุของคุณจะแข็งแรงดี หากได้กินอา ห ารที่มีรสชาติหวานในปริมาณพอเหมาะ

 

12. นิสัยของคนเกิดปีกุน

คนเกิดปีห มู มองโลกในแง่ดี มีความใฝ่รู้ในหลายสิ่งรอบตัว รักสนุก ตามใจตัวเอง ไม่ใช่คนเค็ม ไม่ใช่คนมักใหญ่ใฝ่สูง

ทะเยอทะย าน หรือแข่งบุญวาสนากับใคร แต่เป็นคนโ ชคดี มีกินมีใช้ไม่อดเวลา อย ากจะได้อะไร

ก็มักมีโอกาสดีที่จะสมหวังเสมอ คุณเป็นคนสงบเสงี่ยม และอดทนจนถึงขั้นเรียกว่าอึด แต่เมื่อไรที่ทนไม่ไหวแล้วนั่นแหละ จะดุมาก ในย ามที่คุณผ่ อ นคลาย รู้สึกสบายๆคุณจะเป็นคนช่างพูด และ

พูดได้ทุ กเรื่อง เมื่อถึงเวลาที่ต้องตัดสินใจอะไรบางอย่ าง ห มูอย่ างคุณจะใช้เวลาคิดทบทวนไตร่ตรองจนรอบคอบ แถมหาแนวร่วมเพื่อเพิ่มความมั่นใจจากบรรดาเพื่อนฝูงในวัยเย าว์ คุณเป็นเด็ กที่มีเหตุผล

มีโลกส่วนตัว และชอบฝันกลางวัน กับเพื่อนฝูง คุณจะมองพวกเขาในแง่ดี มองข้ามข้อเสี ยต่าง ๆ นานา และเห็นอกเห็นใจเมื่อเพื่อนต กอยู่ในปัญหา แถมให้อภั ยต่อความผิ ดพลาดคุณจะเปิดโอกาสให้คนอื่น

ได้แก้ไขใหม่เป็นครั้งที่สองเสมอ เรื่องความรัก คุณค่อนข้างขี้หึง และเอาแต่ใจ เป็นคนเลือกมาก เลยหาแฟนย าก แต่เมื่อไรที่เจอเนื้ อคู่ของคุณแล้ว คุณจะใช้ชีวิตครอบครัวอย่ างมีความสุขปีนักษัตรกุนเป็นธาตุน้ำ

เกี่ยวโยงกับไต กระเพ าะปัสสาวะ หูและกร ะดูก คุณต้องถนอมอ วัย วะเหล่านี้ให้ดี เพราะจะมีผลกระทบต่อร่ างก ายทั้งหมดได้ง่าย

 

ขอบคุณที่มา : staylifeth

Load More Related Articles
Load More By erz
Load More In ความเชื่อ
Comments are closed.

Check Also

ตัวเราก็มีค่า ในแบบตัวเรา

เมื่อชีวิตต้องพบ กับความผิดหวัง แพ้พ่าย เสี ยใจ การมีใค … …