Home ข้อคิดดีๆ หากไม่พอใจใคร เฉย ๆ ไว้ก็พอ

หากไม่พอใจใคร เฉย ๆ ไว้ก็พอ

8 second read
ปิดความเห็น บน หากไม่พอใจใคร เฉย ๆ ไว้ก็พอ
0
440

คุณก็แค่ทำตัวให้สง่าอย่ าไปยุ่งกับเขา หากไม่พอใจเขา นิ่งไว้ก็พอ

จะไม่เปลี่ยนแปลงให้ดีพอสำหรบใคร แต่จะเปิดใจให้กับคนที่พอใจในสิ่งที่เราเป็น หากไม่พอใจใคร จำไว้นะ นิ่งไว้ดีที่สุด เพราะความรู้สึกก็เป็นแค่เพียงอ าร มณ์ชั่ ววูบ

คนเรามักชอบปล่อยให้อาร มณ์ในด้านลบ ๆ ที่เกิดขึ้นแค่เพียงชั่ วคราว เข้ามาครอบงำตัวเองกันอยู่เสมอ ซึ่งหลายต่อหลายครั้งแล้วที่อาร มณ์ทั้งหมดทั้งมวลเหล่านั้น ได้ย้อนกลับมาทำร้ าย แม้กระทั่งความรู้สึกของตัวเอง

และคนรอบข้างไปพร้อม ๆ กัน เพียงเพราะการไม่รู้จักควบคุมอาร มณ์ในระดับที่ดีมากพอ รวมถึงการไม่ยอมเ ตือนตัวเองไว้อยู่เสมอว่า

อาร มณ์โ ก ร ธ ก็เป็นแค่เพียงอาร มณ์ชั่ ววูบ ที่เกิดขึ้นมาชั่ วครั้งชั่ วคราว ทางที่ดีก็จงอย่ าเอาตัวเอง เข้าไปเสี ยห ายเพราะมันจะดีกว่า

หลีกเลี่ยงการทำให้สถานการณ์ย่ำแ ย่ลง หากมองเห็นแล้วว่า สถานการณ์ที่ร้อนเป็นไ ฟตรงหน้า เริ่มเกิดความย่ำแ ย่ลง จนสัมผัสได้ถึงความรู้สึกไม่พอใจที่มีอยู่ในตัวเอง

ก็ควรทำใจให้เย็นมากขึ้นโดยใช้ความนิ่งเงียบที่มี เข้าสยบ ต่อเหตุการณ์ทั้งหมดที่กำลังเผชิญ และหลีกเลี่ยงการพูดคุยหรือปะทะคาร มกับคนอื่น ๆ หากกลัวว่าจะเผลอพูดอะไรที่รุ นแ รงออกไป

จงรอให้ใจเย็นขึ้นมากกว่านี้ก่อน

แล้วถึงจะเริ่มคุยกันอย่ างตรงไปตรงมา ด้วยเหตุและผลที่ดีพอ สร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับตัวเอง เพราะภาพลักษณ์ที่ดี ถือเป็นสิ่งจำเป็น ในการใช้ชีวิตของทุ ก ๆ สังคม โดยเฉพาะอย่ างยิ่งในสังคมคนวัยทำงาน

ที่มักจะต้องพบเจอกับอุปสรรคและปัญห าต่าง ๆ รวมถึงผู้คนมากหน้าหลายต าซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญ ของความขัดแย้งและความใจร้อนที่อาจเกิดขึ้น ถ้าหากสามารถควบคุมอาร มณ์ตัวเอง

รวมไปถึงสถานการณ์ตรงหน้าได้อย่ างเหมาะสม อาจทำให้ถูกมองด้วยความชื่นชม จากสายต าของคนรอบข้างได้ว่า เป็นผู้ที่มีวุฒิภาวะมากพอ

เป็นตัวช่วยในการเรียกสติ หลายครั้งที่ความนิ่งเงียบ มักเป็นตัวช่วยที่ดี ในการใช้เรียกสติกลับคืนมา เพราะเปรียบเสมือนว่า เรากำลังจมอยู่กับตัวเอง

และได้ทบทวนเรื่องราวต่าง ๆ ภายใต้ความเงียบเหล่านั้น ซึ่งมีส่วนทำให้สามารถฉุกคิด ถึงอะไรบางอย่ างที่เคยมองข้ามไป ทำให้กลายเป็นคนใจเย็นมากขึ้น

เมื่อได้ฝึกให้ตัวเองได้หัดใช้สติ ภายใต้ความนิ่งเงียบที่มีอยู่มากขึ้น

ก็อาจมีส่วนทำให้เราได้กลายเป็นคน ที่มีความใจเย็นอยู่ภายในตัวเองมากขึ้นด้วย ซึ่งสิ่งสำคัญของความใจเย็นนี้ จะเป็นข้อดีที่ทำให้เราเกิด ความผิ ดพ ลาดกับสิ่งต่าง ๆ ได้น้อยลง และช่วยลดทอนการทำให้ตัวเอง

และคนรอบข้างเสี ยความรู้สึกได้มากยิ่งขึ้นด้วย เป็นเรื่องที่ทำให้เ สียเวลาชีวิต เรื่องบางเรื่องก็ถูกจัดว่าเป็นเรื่องที่ทำให้เ สียเวลาชีวิตไปโดยเปล่าประโยชน์

โดยเฉพาะกับเรื่องที่มักใช้แต่อาร มณ์เป็นที่ตั้ง ไร้ซึ่งเหตุผลต่าง ๆ ที่สมควร ทางออกที่ดีคือ ควรมองข้ามปัญหาด้านอาร มณ์เหล่านั้นไปซะแล้วหันมา

เปลี่ยนเป็นการ มองหาสาเหตุ รวมไปถึงเหตุและผลที่เหมาะสม ว่าอะไรที่มีส่วน ทำให้เกิดสถานการณ์แ ย่ ๆ พวกนี้ขึ้นมาจะดีกว่า

ไม่ก้าวขึ้นไปสู่จุดแต กหัก เชื่อว่าใครต่างก็คงไม่อย ากสร้างความร้ าวฉ าน หรือจุดแต กหักระหว่างความสัมพันธ์

ให้เกิดขึ้นกับใครอย่ างแน่นอน เพราะมันคงดูไม่น่าจะใช่เรื่องที่สมควรเท่าไหร่นัก ถ้าหากวันหนึ่งจะต้องเลิกรู้จักกันไป เพียงเพราะปัญหาด้านอาร มณ์ที่ไม่รู้จักควบคุมตัวเอง

 

ขอบคุณที่มา : d e e s o u l m u c h

Load More Related Articles
Load More By erz
Load More In ข้อคิดดีๆ
Comments are closed.

Check Also

ตัวเราก็มีค่า ในแบบตัวเรา

เมื่อชีวิตต้องพบ กับความผิดหวัง แพ้พ่าย เสี ยใจ การมีใค … …