Home เรื่องน่ารู้ นิสัยที่เป็นการ ทำร้ ายคนที่เรารัก

นิสัยที่เป็นการ ทำร้ ายคนที่เรารัก

12 second read
ปิดความเห็น บน นิสัยที่เป็นการ ทำร้ ายคนที่เรารัก
0
493

1. เป็นผู้รับอยู่เสมอ ไม่เคยคิดเป็นผู้ให้

ต้องการให้เธอ เป็นตามใจต้องการ มีคำขอมากมาย เพราะหวังให้เธอเป็น คนที่เราวาดฝันเอาไว้ แต่ลืมไปว่าตัวเอง กลับไม่เคย ห ยิ บ ยื่ น อะไรให้อีกฝ่ายเลย

ต้องการให้อีกคน เป็นคนรักที่แสนจะ เ พ อ ร์ เ ฟ็ กต์ ทั้งที่ตัวเราเองก็เป็นแค่คนธรรมดา กินข้าวไม่ยอมล้ างจาน เดินตัวเปี ยกออกมาจากห้องน้ำอยู่เลย

เฮ้ย! ไม่ได้นะหนุ่ม ๆ มันเหมือนกับการ ที่มีอีกฝ่ายไว้เป็นเพียงตุ๊ กตา ให้เราปั้นเธอให้เป็นไปแบบที่ต้องการ

โดยที่ตัวเราเองไม่ได้เป็น อย่ างที่เธอหวังไว้ ไม่เคยหยิบยื่นในสิ่งที่เธอต้องการให้เธอเลยเช่นกัน เชื่อเถอะว่าอะไรแบบนี้ มันไม่ดีกับความสัมพันธ์อย่ างแน่นอน

 

2. ชื่นชมคนอื่นออกหน้าออกตา

ไม่ว่าจะทางตร ง ทางอ้อม กับเพื่อน บน S o c i a l หรือแม้แต่กับเธอเอง เชื่อเถอะว่าไม่มีสาวคนไหน ที่อย ากฟังคนรัก ของเธอ ชื่นชมสาวอื่น ในทุ ก ดี เ ท ล ทั้งหน้าตา

การแต่งตัว นิสัย รสนิยม เพราะทุ กครั้งมันจะเกิดการเปรียบเทียบในใจ ถ้าเธอไม่ได้อยู่ในประเภทที่คุณชอบ แล้วคุณเอาแต่ชื่นชมผู้หญิงประเภทนั้นซ้ำแล้วซ้ำเล่า

เธอจะยิ่งรู้สึก ห่างออก ไป เ รื่ อ ย ๆ รู้สึกว่าเธอเองไม่เคยได้ เป็นผู้หญิงแบบที่คุณชอบ เอาเสี ยเลย ไม่ใช่ว่าคุณ จะมองสาวอื่นหรือพูดถึง สาวอื่นไม่ได้เลยแม้แต่นิดเดียว

แต่ควรอยู่ในขอบ เขตในระดับที่ให้เกี ยรติอีกฝ่าย หรือเราเองรู้ดีที่สุดว่าคนรักของเรา รับเรื่องพวกนี้ได้ระดับไหน อย่ าทำไป เ พื่ อ ปั่นหัวเธอให้เธอหึงเลย

บนความสนุก ของเราไม่กี่นาทีนั้น มันต้องแลกมาด้วยความเจ็ บที่เกิดขึ้นจริง บนความรู้สึกของอีกฝ่าย

 

3. ไม่เคยเอ่ยปาก ชื่นชมเธอเลย

คำชื่นชม การแสดงความรู้สึก กลับต กไปอยู่ที่ ผู้หญิงคนอื่นเสี ย หมด คนใกล้ตัวที่อยู่ข้าง ๆ คุณมาตลอด ไม่เคยได้ยินคำเหล่านั้นจาก ปากคุณเลยแม้แต่น้อย ไม่เคยสังเกตว่าวันนี้เธอแต่งตัว

ทำผม แบบไหน ความสามารถ หรือความน่ารักเล็ก ๆ น้อย ๆ อะไรที่คุณเองมองข้ามไป แบบนี้จะไม่ให้เธอน้อยใจได้ยังไง อย่ าเอาแต่คิดว่าเป็นผู้ชายแมน ๆ รักนะแต่ไม่แสดงออก เลยไม่ได้ เ อ่ ย ปากชม

หรือแสดงความ รักอะไรกับเธอเลย ลองคิดดูว่าหาก เราไม่แสดงออกอะไรไปเลย เอาแต่ให้อีกฝ่ายทำความเข้าใจ ค า ด เดาเอาเอง ทั้งที่เราเองไม่ได้มีคำใบ้อะไรให้ คิดว่าแบบนั้นมันเวิร์คมั้ยล่ะหนุ่ม ๆ

 

4. ขอโ ทษไม่เป็น

รู้ทั้งรู้ว่าเราเองมีส่วนผิ ด ไม่ว่าจะทั้งหม ดหรือมีส่วนเล็กน้อย ด้วยอีโ ก้ที่มันค้ำคอ ทิ ฐิ ที่บังตาจนเห็นแ ก่หน้าตัวเอง มากกว่าความสัมพันธ์ คำขอโท ษจึงไม่ถูกเอื้อ นเอ่ยออกไป

เพราะไม่อย ากจะเป็นฝ่ายที่แบก ความผิดเอาไว้เพียงคนเดียว เผลอ ๆ อาจจะยังโบ้ยไปนู่นนี่ “ก็ช่วยไม่ได้” “เธอเองก็ ผิ ด เหมือนกัน” ถ้าเคยเผลอทำแบบนี้ไป ให้รีบ ห ยุ ด นิสัยแบบนี้ซะ

เพราะมันเป็นนิสัยที่เห็นแ ก่ตัวเอามาก ๆ นอกจากจะไม่ขอ โ ท ษ แล้ว ยังผลักความผิ ดไปที่อีกฝ่ายอีกต่างหาก ถ้าไม่ชินกับการเอ่ยปากขอ โ ท ษ จริง ๆ ลองหาทางออกอื่น ๆ

ที่ไม่ใช่การโยนความ ผิ ด อย่ าง ลองฟังเธอแบบตั้งใจจริง ๆ สักครั้ง ปลอบโยน บอกเธอว่าเรื่องทั้งหมด นี้เธอไม่ได้ทำอะไร พ ล า ด ไป เพราะมันก็ยังดีกว่าการทำ ห น้ า มึ น บอกว่าตัวเองไม่ผิด

 

5. มองความเสี ยใจ เป็นเรื่องเล็กน้อย

เห็นน้ำตาของเธอ แต่ละครั้ง ก็ได้แต่ ส่ า ย หัว เบื่ อหน่าย หลายต่อหลายครั้ง ที่เผลอพูดให้เธอหยุดสะอึกสะอื้น ด้วยคำพูดที่ไม่น่าฟัง “เรื่องแค่นี้เองน่า อย่ า ด ร า ม่ า ไปหน่อยเลย”

สาวเจ้ากร รมดันร้องไห้หนักกว่าเดิม เพราะในวินาทีที่เธอต้องการความรักความเข้าใจจากคุณที่สุด คุณกลับปัดต กคำขอของเธอไปอย่ างง่ายดาย

มองน้ำตาของเธอเป็นเพียงสิ่งเรี ยกร้องความสนใจ แต่เข้าใจว่าผู้ชายไม่ได้เกิดมาเป็นสายนุ่ม สายอ้อน กันทุ กคน ลองหาตรงกลางที่ทั้งคู่จะไม่เสี ยความรู้สึก

ลองปลอบเธอในตอนที่เธอ H a n d l e ความรู้สึกตัวเองไม่ไหว แล้วพอเธอเย็นลงค่อยหาวิ ธีคุยกับเธออย่ างมีเหตุผลอีกครั้งก็ยังไม่สาย

 

ขอบคุณที่มา : lamunlamai

Load More Related Articles
Load More By erz
Load More In เรื่องน่ารู้
Comments are closed.

Check Also

ตัวเราก็มีค่า ในแบบตัวเรา

เมื่อชีวิตต้องพบ กับความผิดหวัง แพ้พ่าย เสี ยใจ การมีใค … …