Home ข้อคิดดีๆ ชอบคบสามีคนอื่น เว รกร รมมีจริง

ชอบคบสามีคนอื่น เว รกร รมมีจริง

9 second read
ปิดความเห็น บน ชอบคบสามีคนอื่น เว รกร รมมีจริง
0
3,561

ทุ กคนคงจะทราบกันดีอยู่แล้วว่าในเรื่องของเ วรกร รม เป็นเรื่องของบาปบุญคุณโ ทษที่เราถูกปลูกฝั่งกันมาตั้งแต่ในยุคของอดีตจนถึงในยุคปัจจุบัน และยังคงเป็นสิ่งที่ทุ กคนควรจะยึดถือและปฎิบัติตาม

 

สังคมนี้สมัยนี้ จะเห็นได้ว่า มีหลาย ๆ ช่องทาง ที่จะสามารถเป็นแหล่งชี้จูงให้คนไม่ว่าจะเป็นเพศชายหรือเพศหญิง สามารถนอกใจคนรักของตัวเองได้ไม่ย าก หลายคนส่วนใหญ่ ทำเหมือนกันกับว่า มันคือความสุข สุขที่ใคร ๆ ก็ทำได้โดยไม่คิดอะไรแต่หารู้ไม่ว่า คุณกำลังจัดอยู่ในรายชื่อของคนที่กร รมกำลังจะมาคิดบัญชี

 

ศีลข้อ 3 หมายถึงอะไร?

“กาเมสุ มิจฉาจารา เว ระมะณี” หมายถึง การล่วงเกินผู้อื่น การประพฤติผิดในกาม ซึ่งการตัดสินว่าได้กระทำผิดในข้อนี้นั้น จะมีองค์ประกอบในการตัดสินดังนี้

 

– มีจิตคิดจะล่วงเกิน ประหนึ่งว่า แค่คิดว่าจะทำ ก็ผิดแล้ว

 

– มีความพย าย ามและดำเนินการ หมายถึง การพย าย ามที่จะเข้าหา พย าย ามทำให้เขาสนใจ โดยไม่สนใจว่าเขาจะมีใครอยู่แล้วก็ตาม จะได้หรือไม่ได้ไม่รู้ แต่ขอให้ฉันได้ทำ

 

– ได้ล่วงเกินสมปรารถนา เช่น การผิดประเวณี หรือ การทำร้ ายร่ างกาย เป็นต้น

โดยส่วนใหญ่การกระทำผิดในข้อนี้ คนส่วนมากมักจะนึกถึงการประพฤติผิดในกาม หรือการล่วงประเวณี นั่นคือ การทำผิดลูกเมียเขา ซึ่งเป็นความประพฤติที่สังคมทั่วไปไม่ยอมรับ

 

ผู้ที่กระทำจึงต้องมีพฤติกร รมที่ปิดบังและซ่อนเร้น การกระทำอกุศลเช่นนี้ ผลที่จะได้รับในชาตินี้ อันได้แ ก่

1. มีผู้เกลียดชังมาก เพราะการกระทำที่ผิดลูกเมียเขา ย่อมสร้างความโกรธแค้นให้กับบุคคลที่เกี่ยวข้องกับผู้เสี ยหาย ผลที่ได้รับคือ มีศัตรูและมีคนเกลียดชังมาก

 

2. มีผู้คิดปองร้ าย เพราะได้เคยสร้างศัตรูสร้างความเจ็ บช้ำน้ำใจให้กับผู้อื่น ก็อาจจะทำให้คน ๆ นั้น เกิดความโกรธแค้น และพย าย ามหาช่องทางมาทำร้ าย ดังจะเห็นได้มากมายกับข่าว เมียน้อยโดนตบตี หรือเมียหลวงจ้างคนมาทำร้ ายหรือทำร้ ายถึงชีวิตเมียน้อย เป็นต้น

 

3. ขัดสนทรัพย์ ไม่ว่าจะทำอะไรก็มีแต่ความฝืดเคือง เงิ นเดือนชักหน้าไม่ถึงหลัง

 

4. อดอย าก ย ากจน เพราะการประพฤติผิดในกามหรือการล่วงประเวณีนั้น เป็นการกระทำที่ตนเองเป็นผู้ไม่รู้จักพอ ไม่พอใจในสิ่งที่ตนเองมีอยู่ แล้วยังไปเบียดเบียนผู้อื่น จึงเป็นการสร้างทางให้ตนเองต้องอดอย าก ย ากจน

 

5. มากด้วยความวิต กกังวล เพราะเหตุที่ได้เคยกระทำกร รมที่ต้องปกปิด กลัวว่าใครจะรู้เรื่องราวที่ตนเองกระทำมา จึงทำให้เกิดมาต้องเป็นคนที่มีแต่ความวิต กกังวล

 

ส่วนเว รกร รมที่จะต้องชดใช้เมื่อเสี ยชีวิตไปแล้ว ก็คงไม่ต้องไปไหน นอกจาก “น รก” นั่นเอง พอเกิดมาชาติหน้า ก็ใช่ว่าจะสบาย เพราะต้องเกิดมาชดใช้กร รมกับสิ่งที่ตัวเองได้ก่อเอาไว้ ยกตัวอย่ างเช่น มักจะผิดหวังในเรื่องของความรัก มีคู่รัก คนอื่นก็จะมาเอาไป อาจต้องกลายเป็นเมียน้อยเขา เป็นต้น

 

ใครกำลังทำอยู่ แล้วมีโอกาสได้อ่ านบทความนี้เข้าละก็ หยุดในสิ่งที่คุณกำลังทำเถอะค่ะ คุณอาจจะมีความสุขกับสิ่งที่ทำอยู่ แต่เชื่อเถอะค่ะว่า ความสุขนั้น ไม่จีรังยั่งยืน วันนี้คุณได้เค้ามาครองสมใจ แต่อย่ าลืมนะคะว่า วันข้างหน้าคุณก็มีโอกาสที่จะสูญเสี ยเขาเช่นกัน

 

ขอบคุณที่มา : postsod

Load More Related Articles
Load More By erz
Load More In ข้อคิดดีๆ
Comments are closed.

Check Also

ตัวเราก็มีค่า ในแบบตัวเรา

เมื่อชีวิตต้องพบ กับความผิดหวัง แพ้พ่าย เสี ยใจ การมีใค … …