Home ข้อคิดดีๆ คนที่กำลังท้อแท้ บทความเรื่องนี้ สามารถช่วยคุณได้

คนที่กำลังท้อแท้ บทความเรื่องนี้ สามารถช่วยคุณได้

14 second read
ปิดความเห็น บน คนที่กำลังท้อแท้ บทความเรื่องนี้ สามารถช่วยคุณได้
0
414

ถ้าในวันหนึ่งเปิดตู้เย็นแล้วมีของให้คุณเลือกกินมากมาย บ้านก็มีที่หลบแดดหลบฝน มีที่นอนนุ่ม ๆ มีที่ที่ทำให้รู้สึกอบอุ่น นั่นหมายความว่า คุณเป็นคนที่ร วยมากกว่าคนอื่นถึง 70 เปอร์เซ็นต์ทั่วโลกแล้ว

 

1. สำหรับคนบางคนบนโลกใบนี้ ไม่มีแม้กระทั่งที่ซุกหัวนอน ถ้าคุณเปิดตู้เสื้อผ้าออกมาแล้วมีเสื้อผ้าใส่มากมาย มีให้เลือกหลายสี ถึงแม้ว่าจะเก่าหน่อยก็ตาม มีเครื่องนุ่งห่มที่สร้างความอบอุ่นให้กับตัวเองได้

นั่นบ่งบอกว่า คุณเป็นคนที่โ ชคดีคนหนึ่ง และมีมากกว่าคนอื่นหลายล้านคนบนโลกใบนี้ เพราะอีกหลายล้านคนต้องทนกับความหนาว โดยที่ไม่มีแม้แต่เสื้อผ้าจะใส่

 

2. ถ้าหากในตอนนี้ คุณยังหายใจอยู่ ยังแข็ ง แรง ไม่เ จ็บไม่ไ ข้ นั่นก็หมายความว่าคุณโ ชคดีมากกว่าคนนับล้านคน มีผู้คนมากมายที่นอนป่ วย ไปไหนไม่ได้ บ้างก็รัก ษาหาย บ้างก็ไม่ได้หวนกลับมา

 

 

3. ถ้าคุณเปิดกระเป๋าเงิ นของคุณ และยังมีเงิ นอยู่ ถึงแม้ว่าจะไม่ได้มีมากกว่าคนอื่น แต่มันก็ยังมีมากพอที่จะทำให้คุณไปไหนมาไหนได้ มากพอที่จะทำให้คุณกินอิ่มได้ในมื้อนั้น

นั่นหมายความว่า คุณร วยมากกว่า 80เปอร์เซ็นต์ของคนทั้งโลกใบนี้ ยังมีคนอีกหลายล้านคน ที่ไม่มีแม้กระทั่งเงิ นจะซื้อข้าวกินในแต่ละวัน

 

4. ถ้าคุณกำลังอ่ านข้อความเหล่านี้อยู่ อ่ านอย่ างเข้าใจและลึกซึ้ง นั่นก็หมายความว่า คุณเป็นคนโ ชคดีมากกว่าคนนับล้าน ที่เขามองไม่เห็น บางคนไม่มีโอกาสที่จะได้อ่ านข้อมูลเหล่านี้ด้วยซ้ำ

 

5. ในช่วงอาทิตย์นี้ วันนี้ วันพรุ่งนี้ หรือว่าชั่ วโมงนี้ พวกเขาบางคนไม่มีแม้กระทั่งเวลา ที่จะอยู่กับคนที่เขารัก บางคนมีเวลาอยู่กับคนรัก แต่ไม่เคยระลึกว่า ช่วงเวลานี้มันสำคัญขนาดไหน

 

6. ชีวิตของเราไม่ได้อยู่เพื่อที่จะบ่น ถึงความที่เราไม่มี ต้องการที่จะได้นู่นได้นี่ส ารพัด มีเป็นล้านเหตุผลที่คุณจะยินดีกับสิ่งที่ตนเองมี เชื่อเถอะว่าการที่เราเกิดมา ไม่ได้มี ดีพร้อมเหมือนกับผู้อื่น ไม่ใช่เรื่องที่น่ากลัวแต่อย่ างใด

 

7. หลายคนที่อ่ านตัวหนังสือไม่ออก หรือว่ามีปัญหามาตั้งแต่กำเนิด บางคนเดินไม่ได้ บางคนขยับตัวไม่ได้เลย เขาไม่มีโอกาสที่จะทำบางสิ่งบางอย่ างที่เราทำได้

 

8. ถ้าหากวันนี้คุณเหนื่อย ก็แค่นอนหลับ พักเอาแรง ตื่นมาพรุ่งนี้ค่อยลุกขึ้นสู้ก็ได้ สิ่งที่เป็นปัญหากับใครหลายคน ก็คือการล้ ม แล้วไม่รู้จักลุกขึ้นสู้ ไม่รู้จักการพักผ่อนเอาแรง พย าย ามฝืนตัวเองมากเกินไป อาจส่งผลเ สียมากกว่าผลดี

 

 

9. แต่การที่เราไม่รู้จักประมาณตัว ไม่รู้จักทะนงตัว นั่นคือสิ่งที่น่ากลัวกว่าบางเรื่อง เชื่อเถอะว่ามีแค่นั้นก็เพียงพอแล้ว ไม่ต้องพย าย ามแ ก่งแ ย่งชิงดีกับใคร

 

10. มนุษย์ทุ กคนล้วนมีเส้นทางเดินเป็นของตัวเอง ที่แต กต่างกันออกไป บางคนใช้ชีวิตอย่ างลำบาก แต่พอกลับมาบ้าน มีครอบครัวที่แสนอบอุ่น ก็ทำให้เขามีความสุขมาก ๆ เช่นกัน

 

11. อย่ าใช้ชีวิตอยู่บนลมปากของชาวบ้านและคนรอบข้าง เพราะว่าสายลมจะพัดพาสิ่งเหล่านั้นมาทำให้คุณไร้จุดหมาย อย่ าได้หวังความสุขจากผู้อื่นมากกว่าคนที่อยู่เคียงข้างกัน พย าย ามทำในสิ่งที่ตัวเองทำได้ให้ดีที่สุด เลิกแคร์สายตาคนอื่น

 

12. คนบางคนมีชีวิตที่สุขสบาย มีเ งินท องมากมายก่ายกอง มีที่ทาง มีบ้าน มีรถ หลายคนมีความสุขกับสิ่งเหล่านี้ บางคนก็มีพร้อม แต่ชีวิต กลับไม่มีความสุขก็มากมายถมเถไป

 

ในช่วงที่เราสุข อย่ าได้พย าย ามสร้างความทุ กข์ให้กับคนอื่น ในย ามที่เรามีความสุขสบาย อย่ าได้ทำให้คนอื่นต กที่นั่งลำบาก อย่ าลืมว่าบนโลกนี้หากเราเหวี่ยงอะไรใส่ผู้อื่น สุดท้ายสิ่งเหล่านั้นก็จะเหวี่ยงเข้ามาในชีวิตของคุณสักวันหนึ่ง

 

ขวดน้ำธรรมดามีค่า 1 บาท

 

ขวดเปล่าใส่น้ำหวานมีค่า 10 บาท

 

ขวดเปล่าใส่น้ำผึ้งมีค่า 100 บาท

 

ขวดเปล่าใส่น้ำหอมมีค่า 1,000 บาท

 

ชีวิตของคนเรานั้นก็เปรียบเสมือนเป็นขวดเปล่าใบหนึ่ง ที่พร้อมจะเติมเต็มในสิ่งที่เราต้องการลงไป จะมีค่ามากแค่ไหนก็ขึ้นอยู่กับว่า เราใส่อะไรลงไปในขวดนั้น ถ้าเราคิดดี ทำดี มองหาโอกาสดี ๆ สิ่งต่าง ๆ เหล่านั้นก็จะวนเวียนอยู่รอบกายของเรา

 

หากเรามีความเพียรพย าย าม มีความมานะบากบั่น รู้ว่าควรทำอะไร ไม่ควรทำอะไร รู้ว่าเวลาไหนควรทำ เวลาไหนไม่ควรทำ ชีวิตของเราก็จะง่ายขึ้น ไม่ต้องไปพย าย ามมีเหมือนคนอื่นก็ได้ บางอย่ างอยู่แค่ปัจจุบันก็พอ

 

ขอบคุณที่มา : อ่ า น ส นุ ก

Load More Related Articles
Load More By erz
Load More In ข้อคิดดีๆ
Comments are closed.

Check Also

ตัวเราก็มีค่า ในแบบตัวเรา

เมื่อชีวิตต้องพบ กับความผิดหวัง แพ้พ่าย เสี ยใจ การมีใค … …