Home เรื่องน่ารู้ 5 คำพูดหวาน ๆ ให้กำลังใจกันตอนหัวใจเหนื่อยล้า

5 คำพูดหวาน ๆ ให้กำลังใจกันตอนหัวใจเหนื่อยล้า

2 second read
ปิดความเห็น บน 5 คำพูดหวาน ๆ ให้กำลังใจกันตอนหัวใจเหนื่อยล้า
0
276

1. วันนี้เป็นยังไงบ้างคะ

หลังจากที่ไม่ได้คุยกับเค้ามาทั้งวัน อาจเป็นเพราะเค้าคงจะยุ่งหรือติ ดธุระบางอย่ างอยู่ สาว ๆ อย่ าเพิ่งน้อยใจไป ถ้าเผลอไปเหวี่ยงวีนเข้า หนุ่มเค้าคงจะเครียดหนักมากกว่าเดิมแน่ ๆ บางทีเค้าอาจจะกำลังมีปัญหาอะไรอยู่

สาว ๆ ลองแย้บ ๆ ถามว่า วันนี้เป็นยังไงบ้างคะ ? แค่คำถามนี้ก็จะทำให้เค้าสบายใจและเล่าเรื่องราวต่าง ๆ ออกมา ทำให้รู้สึกว่าคุยกับเราแล้วเค้าสบายใจ และไว้ใจเราจริง ๆ ค่ะ

 

 

2. เก่งจังเลยค่ะ คำพูดสั้น ๆ คำนี้

ถึงจะเป็นคำที่ดูแสนธรรมดา แต่มันมีพลังและความหมายต่อหนุ่ม ๆ มากเลยนะคะ เพราะเมื่อใดที่ฟัง เค้าจะรู้สึกตัวเองเป็นฮีโร่ขึ้นมาทันที

และเค้าจะรู้สึกภูมิใจในตัวเองสุด ๆ หากทำอะไรสำเร็จแล้วมีคนมาชมเค้าแบบนี้ แต่สาว ๆ ต้องระ วังอย่ าพูดบ่อยเกินไปนะคะ เดี๋ยวเค้าจะมองว่าเราเฟคได้ ให้ใช้กับเรื่องที่มันเจ๋งจริง ๆ ก็พอเนอะ

 

3. เหนื่อยมั้ยคะ

หลังจากที่หนุ่ม ๆ สาว ๆ กลับมาจากที่ทำงาน หรือกลับมาจากเรียนอย่ างหนัก เค้าคงจะมีอาการเหนื่อยหรือเพลียมาบ้างล่ะ ถ้าหากได้กำลังใจเล็ก ๆ น้อย ๆ จากคุณแล้วล่ะก็ คงจะทำให้หายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้ง

ง่าย ๆ เลยแค่คุณถามเค้าไปว่า เหนื่อยมั้ยคะ ? แค่นี้หนุ่ม ๆ เค้าก็จะรู้สึกว่ามีคนเป็นห่วงและสนใจ จะทำให้มีแรงกายแรงใจในการทำงานต่อแน่ ๆ ค่ะ

 

4. อย ากทำอะไรเป็นพิเศษมั้ย

ในเรื่องราวชีวิตประจำวันของเรา คงมีบางอย่ างที่เราอย ากทำหรือวาดฝันไว้ ถ้าหากมีใครสักคนมาช่วยผลักดันและรับฟังเรื่องราวของเรา และพาความฝันให้เป็นความจริงมันก็คงดีใช่มั้ยคะ

บางวันที่เราเหนื่อย ๆ แค่มีใครสักคนถามว่า อย ากทำอะไรเป็นพิเศษมั้ย และพาเราไปทำสิ่งนั้นที่ใจต้องการ แค่นี้ก็คงจะมีความสุขแล้วล่ะ ว่ามั้ย

 

 

5. จะคอยอยู่ข้าง ๆ เสมอนะ

ทุ กคนเวลาที่มีปัญหาหรือมีเรื่องไม่สบายใจ ก็ต้องอย ากได้รับคำปลอบโยนและให้กำลังใจ สำหรับหนุ่ม ๆ คำพูดหนึ่งที่เค้าคงอย ากได้ยิน และมันทำให้รู้สึกว่าเค้ายังมีคนคอยห่วงเค้า และไม่ทิ้งเค้าไปไหน

เวลาเค้าเจอปัญหาต่าง ๆ นั่นก็คือ คำว่า “จะคอยอยู่ข้าง ๆ เสมอ” คำพูดธรรมดา ๆ นี่แหละ แต่มันซึ้งสุด ๆ ไปเลยล่ะค่ะ

 

ขอบคุณที่มา : ส่ ง ต่ อ ค ว า ม รั ก

Load More Related Articles
Load More By erz
Load More In เรื่องน่ารู้
Comments are closed.

Check Also

ตัวเราก็มีค่า ในแบบตัวเรา

เมื่อชีวิตต้องพบ กับความผิดหวัง แพ้พ่าย เสี ยใจ การมีใค … …