Home ข้อคิดดีๆ โอบกอดตัวเอง ในวันที่เหนื่อยล้า

โอบกอดตัวเอง ในวันที่เหนื่อยล้า

2 second read
ปิดความเห็น บน โอบกอดตัวเอง ในวันที่เหนื่อยล้า
0
387

เมื่อชีวิต ต้องพบกับความผิดหวัง แพ้พ่าย เสี ยใจ การมีใครสักคนให้อ้อมกอดอันอบอุ่น นับเป็นเรื่องสุดวิเศษ…ซึ่งเราก็ไม่ได้บอกว่าอ้อมกอดจากคนพิเศษไม่สำคัญ

เพียงแค่อย ากกระตุ้ น เตื อนไม่ให้หลงลืมไปว่า แท้จริงแล้วคุณยังมีอ้อมกอดอันแสนอบอุ่นที่เข้าใจคุณที่สุดอยู่ใกล้ตัว…มันคือ “อ้อมกอดของตัวเอง”

ในวันที่รู้สึกเหงา รู้สึกแ ย่ หรือทำเรื่องผิ ดพลาดในชีวิต ก่อนที่จะมองหาอ้อมกอดจากใคร ลองหันมาให้พลั ง ใจกับตัวเอง ด้วยการกอดตัวเอง บอกตัวเองว่าคนเราย่อมมีทั้งข้อดีและข้อเ สีย

มนุษย์ทุ กคนทำผิ ดพลาดได้เป็นเรื่องธรรมดาจำไว้ว่าผู้ที่สามารถลดความทุ กข์และเพิ่มความสุขให้กับตัวเราได้อย่ างแท้จริงและยั่งยืนก็คือ ‘ตัวของเราเอง’

เพราะต่อให้มีคนมาคอยกอด คอยให้กำลังใจมากเท่าไหร่ แต่หากใจคุณยังท้อแท้ ยังสร้างความเข้มแข็งให้ตัวเองไม่ได้ เมื่อคนที่มาอยู่ให้กำลังใจกลับไปคุณ ก็กลับมาโศกเศร้าเสี ยใจอีกอยู่ดี

แต่พลั ง ใจอันเข้มแข็งที่คุณสร้างได้เองต่างหาก ที่จะอยู่กับคุณตลอดทุ กลมหายใจและหากอย ากให้อ้อมกอดตัวเอง เป็นอ้อมกอดที่เข้มแข็งสร้างพลั ง บวกให้กับชีวิตได้ดี ก็ต้องหมั่นสร้างพลั ง ใจตัวเอง

ซึ่งสามารถทำได้หลายวิ ธี และเราขอนำมาบอกต่อดังนี้

 

รักในความเป็นตัวเอง บอกกับตัวเองว่าคนเราย่อมมี ข้อเสี ยด้วยกันทั้งนั้น เช่นเดียวกับตัวเราถึงจะมีข้อด้อยบ้างแต่เรายังมี ดีในตัวเองเสมอ

ถึงจะทำผิ ดพลาดไปบ้างก็ไม่เห็นเป็นไร ขอแค่ตั้งใจทำทุ กวันให้ดีที่สุดก็พอ

ทบทวนเรื่องดี ๆ ที่ผ่ านมา หากเจอเรื่องราวผิดหวังจนมองไม่เห็นสิ่งดี ๆ ในชีวิตตัวเอง ให้ลองมองย้อนคิดถึงเรื่องราวดี ๆ

หรือความสำเร็จในชีวิตที่ผ่ านมา มันจะช่วยปลุกพลั ง ความมั่นใจและตอกย้ำ กับตัวเองได้ว่า “คุณมี ดีคุณก็ประสบความสำเร็จในชีวิตได้เหมือนกัน”

มองโลกในแง่ดีเข้าไว้ การคิดถึงเรื่องต่าง ๆ ในแง่ดี จะทำให้จิตใจมีพลั ง หัวใจเบิกบาน มีความสุขอยู่เสมอ

และตามกฎแห่งการดึงดูดบอกไว้ว่า “สิ่งต่าง ๆ จะดึงดูดสิ่ง ที่เหมือนกัน” ดังนั้นหากคิดดีทำดีเสี ยอย่ าง คนดี ๆ เรื่องดี ๆ จะถูกดึงดูดเข้ามาหาคุณอย่ างแน่นอน

 

ขอบคุณที่มา : postsabaidee

Load More Related Articles
Load More By erz
Load More In ข้อคิดดีๆ
Comments are closed.

Check Also

ตัวเราก็มีค่า ในแบบตัวเรา

เมื่อชีวิตต้องพบ กับความผิดหวัง แพ้พ่าย เสี ยใจ การมีใค … …