Home ข้อคิดดีๆ การเอาคืนของเมีย ทำให้ผัวเสี ยใจไปทั้งชีวิต

การเอาคืนของเมีย ทำให้ผัวเสี ยใจไปทั้งชีวิต

1 second read
ปิดความเห็น บน การเอาคืนของเมีย ทำให้ผัวเสี ยใจไปทั้งชีวิต
0
560

การมีคู่รักที่ดี เป็นสิ่งหนึ่งที่ ทำให้เรามีชีวิตที่ดี เพราะเราได้มีเพื่อนคู่คิด เพื่อนร่วมเดินทาง เพื่อนที่คอยช่วยแก้ปัญหา เพื่อนที่ร่วมทุ กข์ร่วมสุขกันมา

แต่หากในวันหนึ่ง เขาคนนั้นได้นอกใจเรา เราจะทำอย่ างไร?

“ขอบคุณที่นอกใจฉัน…”

การแก้ แ ค้ น ของภรรย าคนนี้ ทำเอาสามีเธอ ถึงกับต้องเสี ยใจสุด ๆ ! ในที่ทำงานมีเพื่อนร่วมงานคนหนึ่ง เป็นชายวัยกลางคนที่มีเสน่ห์ และอยู่ในตำแหน่งงานที่สูง ไปไหนมาไหนรถก็จะมีรถบริษัทไปรับส่งตลอด เงิ นเดือนก็สูงเลยต กเป็นเป้าหมายของพวกสาว ๆ

แล้วพอไป ๆ มา ๆ เขาก็มีชู้กับผู้หญิงคนหนึ่งซึ่งเป็นลูกค้า ของบริษัท เพราะเธอทั้งสาวและหน้าตาดีในช่วงเวลานั้น มักจะเห็นเขายิ้มแย้มแจ่มใสทุ กวัน ไม่มีทีท่าที่จะปิดบัง เรื่องนี้กับทุ กคนและก็ไม่กังวลเลยว่า ภรรย าที่อยู่ที่บ้านของเขาจะรู้เรื่องนี้

ถ้าภรรย ารู้ก็ยิ่งดี เต็มที่ก็แค่หย่ ากันเท่านั้น ยังไงเขาก็มีผู้หญิงคนใหม่ อยู่แล้วแต่ต่อมาไม่นาน เราก็พบว่าเขาเปลี่ยนไป เมื่อภรรย าของเขารู้ว่าเขานอกใจ เธอไม่หาเรื่องไม่โวยวายกับเขาใด ๆ เธอแค่พูดกับเขาว่า “ขอบคุณที่นอกใจฉัน”

ปฏิกิริย าของเธอทำเอาเขาถึง กับต กตะลึง เขาเตรียมตัวมาอย่ างดีเพื่อมาเคลียร์เรื่องนี้กับเธอ แต่พอได้ยินเธอพูดแบบนี้เข้าและไม่ได้หาเรื่องเขาอะไรเลย เขารู้สึกสับสนมาก เหมือนคนที่ถูกทอดทิ้งไม่ใช่ภรรย า แต่เป็นเขาเองต่างหาก

และแล้วเขาก็เข้าใจ ความหมายของคำ “ขอบคุณ” ของภรรย าในเวลาที่เขากำลังอยู่อย่ างมีความสุขกับผู้หญิงคนอื่น ภรรย าของเขาได้โอ น ย้ายทรัพย์สินในบ้านทั้งหมด และส่งหลักฐานที่เขานอกใจให้ ท น า ย เพื่อเตรียม ฟ้ องหย่ ากับเขา

ไม่ว่าจะเป็นบ้านรถยนต์ เงิ นหรือลูกชายเขาไม่ได้สักอย่ าง ถ้าเขาไม่ยอมเซ็นเอกส าร ในการขอหย่ า ภรรย าก็จะยื่นเรื่องนี้ไปถึงศ าล เขาแทบไม่อย ากจะเชื่อว่าภรรย าของเขาจะทำเช่นนี้กับเขา

เพราะเธอเคยรักเขามาก ๆ เป็นแม่บ้านดูแล เขาอย่ างดี แต่ทำไมตอนนี้ ถึงทำขนาดนี้กับเขา เธอตอบว่า..

“ฉันแต่งงานและดูแลคุณอย่ างดีมา 10 กว่าปี ไม่ว่าคุณทำอะไรฉันก็สนับสนุนคุณอย่ างเต็มที่ ในขณะที่คุณไม่มีอะไร ฉันก็ยังคอยอยู่เคียงข้างคุณเสมอ

ในวันที่หนาวเย็นฉันลุกมาห่มผ้า ให้คุณทุ กคืน ในวันที่ร้อนจัด ฉันคอยทำน้ำซุปเย็นให้คุณ เมื่อพ่อแม่ของคุณ ป่ วยไม่สบาย ฉันก็ไปเฝ้าดูแลพวกเขา

โดยไม่เคยบ่นว่าเหนื่อยสักคำ ฉันหวงแหนคุณและทุ่มเทให้คุณมาตลอด แต่สุดท้ายคุณกลับไปหาผู้หญิงคนอื่น ฉันไม่ต้องการผู้ชายที่ไม่มีหัวใจแบบนี้ เลิกกันดีกว่า”

ถ้าคุณอย ากทำให้ภรรย าพอใจแม้ในวัย 65 ปี ทิ้งไวอากร้าไปได้เลย!

เธอยังกล่าวอีกว่า ต้องขอบคุณ เขาจริง ๆ ที่ทำให้เธอมีโอกาสเป็นฝ่ายที่ขอหย่ าข าดกับเขาอย่ างสบายใจ หลังจากนี้ไป เธอไม่ต้องนั่งคอยใครกลับบ้านและไม่ต้องเหนื่อย กับงานบ้านอีกแล้ว มีชายและหญิงมากมายมักจะชอบสับสนกับสิ่งที่พวกเขาต้องการ

จนต้องตัดสินใจผิด ก็อย่ างกับชายคนดังกล่าว ท้ายที่สุด เขาก็ต้อง สู ญ เ สี ย ครอบครัวที่มีความสุขของเขา ไปจนไม่เหลืออะไร เพียงแค่ความรัก ความหลงชั่ ว ครู่ สุดท้ายก็ได้แต่มานั่งผิดหวังและ โศ ก เศร้าไปวัน ๆ

ถ้าเลือกจะรักคนใดคนหนึ่ง ก็ปฏิบัติกับเขา ด้วยความจริงใจ มีความรับผิดชอบต่อเขา และดูแลเขาให้ดี ๆ แม้จะเจอคนที่ใช่กว่า ดีกว่าเด็ กกว่าก็ตาม ถ้าคุณเป็นคนดี ก็ต้องหยุดไว้แค่นั้น

อย่ าทำให้เขาต้องรู้สึกเ สียใจเลย จะได้ไม่ต้องมานั่งเสี ยใจ ภายหลัง ชีวิตที่มีสามีเดียว ภรรย าเดียว ไม่ผิดศีลข้อ 3 อาจไม่สนุก สดใหม่ ตื่นเต้น เร้าใจเหมือนแต่ก่อน แต่รับรองว่าคุณจะขึ้นสวรรค์ในแน่นอน

 

ขอบคุณที่มา : verrysmilejung

Load More Related Articles
Load More By erz
Load More In ข้อคิดดีๆ
Comments are closed.

Check Also

ตัวเราก็มีค่า ในแบบตัวเรา

เมื่อชีวิตต้องพบ กับความผิดหวัง แพ้พ่าย เสี ยใจ การมีใค … …