Home เรื่องน่ารู้ บทความดี ๆ ผู้หญิงทุ กคนควรอ่ าน

บทความดี ๆ ผู้หญิงทุ กคนควรอ่ าน

0 second read
ปิดความเห็น บน บทความดี ๆ ผู้หญิงทุ กคนควรอ่ าน
0
977

เสี ยสละเวลาสัก 2 นาที อ่ า น บทความดี ๆ สำหรับผู้หญิง การที่หญิงสาวจะได้พบกับผู้ชายดี ๆ คนหนึ่ง ไม่จำเป็นที่เธอจะต้องมีความเป็นผู้ใหญ่เพียงพอ เพราะเมื่อใดที่ผู้หญิงมีความเป็นผู้ใหญ่ พอที่จะพึ่งพาตัวเองได้ เมื่อนั้นก็แปลว่า…

“เธอไม่เคยพบเจอ กับผู้ชายดีๆ เลยแม้แต่คนเดียว”

เธอจงจดจำไว้ การเลือกชีวิตคู่นั้น ไม่มีเงื่อนไขอื่นใด นอกเสี ยจากเลือก “คนที่เขารักเธอ” ไม่ว่าเขาจะมีเงิ นมากมายเท่าใด ? ชอบช่วยเหลือคนอื่น สักแค่ไหน? จะมีความสามารถเพียงใด ? จะฉลาดสักเท่าใด ? จะกตัญญูอย่ างไร ? จะหล่อปานไหน ? จะพูดเก่งยังไง ? เขาไม่รักเธอ จะมีประโยชน์อันใด

จิต แ พ ท ย์ ได้กล่าวไว้ว่า…

“ต่อให้เธอ รักผู้ชายคนนั้นสักแค่ไหน จุดเริ่มต้นของความรักเริ่มจากผู้ชาย หากชายคนนั้นไม่ได้รักเธอ เสี ยเขาไป คือความคุ้มค่ากว่าเสี ยอีก” ไม่มีคู่อาจเงียบเหงาบ้าง แต่สามารถมีความสุขได้ เธอสามารถเดินทางท่องเที่ยว ไปทั่วโลกได้เพียงลำพัง เธอสามารถพูดคุยกับผู้ชายได้ทุ ก เ พ ศ วัยอย่ างสบายใจ เธอสามารถเลือกกลับบ้าน หรือไปเดินห้าง หลังจากเลิกงานได้ด้วยตัวเธอเอง ความเหงาตอนโสด ไม่ได้น่ากลัวอย่ างที่เธอคิด

ที่น่ากลัวที่สุดก็ คือ…

เมื่อมีคู่ชีวิต แต่เธอกลับรู้สึกเหงาต่างหาก คุณพ่อท่านหนึ่งได้เตื อนสติลูกสาวของเขาว่า…
“คนบางคน เหมาะสมกับลูก แต่เขาไม่รักลูก คนบางคนรักลูกแต่เขาไม่เหมาะสม หากอย ากจะรู้ว่าเขารักลูกหรือเปล่า? อย่ าใช้หูฟังแต่จงใช้ตามอง ดูว่าเขาทุมเท ต่อลูกสักเพียงใด ? หากอย ากรู้ว่าเหมาะสมกันหรือเปล่า ? อย่ าตัดสินว่าเพราะเขามีอะไร?

แต่จงตัดสินจากรอยยิ้มของลูก และน้ำตาที่ต้องหลั่งไปเพราะเขา คนที่ทำให้ลูกร้องไห้อยู่เสมอ ต่อให้เพียบพร้อมสักแค่ไหนก็อย่ าเลือกฝากชีวิตไว้ คนที่ทำให้ลูกยิ้มได้ ต่อให้ฐานะ ย ากจนเพียงใด ก็คุ้มค่าที่จะฝากชีวิตไว้ จงเลือกเหนื่อยเพราะหัวเราะ

อย่ าเลือกสบายแต่ต้องร้องไห้ทุ กวัน” เลือกคนที่กล้าเก็บรูปของเธอ ไว้ในกระเป๋าสตางค์ เลือกคนที่กล้าลงรูปเธอไว้หน้าไทม์ไลน์ของเขา เลือกคนที่กล้าให้เธอรู้ ความเคลื่อนไหวของเขา เลือกคนที่เขากล้าทุ่มเทความรักให้กับเธอ
หากการคบหากัน เขาคนนั้น ไม่ได้ทำให้เธอดูดีขึ้นในสายตาคนอื่น ขอแสดงความเสี ยใจด้วย

“เธอเลือก คนผิดเสี ยแล้ว”

เพราะ หากเขารักเธอจริง เขาจะไม่ทำให้ผู้หญิงของเขา ดูแ ย่ในสายตาของใคร ๆ ผู้ชายบางคนที่รักเธอ เขาต้องการใช้ชีวิต กับเธอทั้งชีวิต ผู้ชายบางคน ที่รักเธอเขาต้องการใช้ชีวิต กับเธอเพียง ชั่ วครู่ คนที่ต้องการใช้ชีวิต กับเธอทั้งชีวิตเขาอาจไม่ได้ซื้อข้าวของ หรือบอกรักเธอทุ ก ๆ วัน เพราะ เขาพย าย ามสร้างตัวเพื่อเธอและครอบครัว คนที่ต้องการใช้ชีวิต กับเธอเพียง ชั่ วครู่ เขาจะประเคนทุ กสิ่งอย่ างให้กับเธอ เสมือนว่า “ข าดเธอแล้ว เขาจะข าดใจ” (ซึ่งจริง ๆ ไม่มีใครต ายเพราะความรัก มีแต่ต ายเพราะความหลงและโ ง่งมงาย)

ดังนั้น “ผู้ชายดี ๆ จะคิดถึงการร่วมชีวิต” “ผู้ชาย เ ล ว ๆ จะคิดถึงการ ร่ ว ม หลับ นอน”

หญิงสาวเอ๋ย เธอรักตัวเองมากเท่าไหร่ เธอก็มีค่าต่อตนเอง และผู้อื่นมากเท่านั้น อย่ าเอาอกเอาใจใคร ๆ จนลืมห่วงใยตัวเอง ชีพหนึ่งไม่ย าวนาน… เธอจงจำไว้ “รักตัวเอง ให้มากหน่อย”

 

ขอบคุณที่มา : aromyendee

Load More Related Articles
Load More By erz
Load More In เรื่องน่ารู้
Comments are closed.

Check Also

ตัวเราก็มีค่า ในแบบตัวเรา

เมื่อชีวิตต้องพบ กับความผิดหวัง แพ้พ่าย เสี ยใจ การมีใค … …