Home ความเชื่อ ตั้งจิตอธิษฐานก่อนนอน หลุดพ้นบ่วงกร รม

ตั้งจิตอธิษฐานก่อนนอน หลุดพ้นบ่วงกร รม

3 second read
ปิดความเห็น บน ตั้งจิตอธิษฐานก่อนนอน หลุดพ้นบ่วงกร รม
0
1,423

การสวดมนต์เป็นสิ่งที่ปฏิบัติต่อกันมาเป็นเวลาเนิ่นนาน เป็นในเรื่องของความสำเร็จที่คนโบราณได้คอยสั่งสอนให้ตัวเรานั้นได้ตั้งจิตและตั้งใจก่อนที่จะนอนหลับ เพื่อเป็นการสร้างความเป็นม ง ค ลให้กับตนเอง โดยสละเวลาวันละ 3 นาที ก่อนเข้านอนในทุ ก ๆ วัน ทำติ ดต่อกันอย่ างเป็นประจำ มีความเชื่อว่าจะทำให้ตัวเรานั้นเป็นการสร้างบุญให้กับตนเอง จะหลุดพ้นจากบ่วงก ร ร มของตัวเองไปได้ ปัญหาที่หนักหนาเข้ามาก็จะเบาลง จะมีชีวิตความเป็นอยู่ที่เจริญมากยิ่งขึ้น จะพบ หนทางความสว่างที่ดีให้กับตนเอง

 

อธิษฐาน หน้าพ ระพุทธรูปหรือสวด ก่อนนอน

(นะโม 3 จบ)

“สัพพัง อะปะราธัง ขะมะถะเม ภันเต อุกาสะ ทะวารัต ตะเยนะ กะตัง สัพพัง อะปะราธัง ขะมะถะเม ภันเต อุกาสะ ขะมามิ ภันเต”

หากข้าพเจ้า จงใจ หรือ ประมาทพลาดพลั้ง ล่วงเกิน บิดา มารดา ครูบาอาจารย์ พ ระพุทธ พ ระธรรม

พ ระอรหันต์ ทุ กพ ระองค์ พ ระอริยสงฆ์เจ้า ตลอดจนสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ทั้งหลาย รวมถึง ผู้มีพ ระคุณ และท่านเจ้า ก ร ร มนายเ วร จะด้วยกาย วาจา ใจ ก็ดี ขอได้โปรด อโหสิกร ร ม แ ก่ข้าพเจ้าด้วย

หากข้าพเจ้า มีเจ้าของในตัว ติ ดตามมา ขออนุญาต มีคู่ มีครอบครัวได้เหมือนคนปกติทั่วไป

ขอถอน คำอธิษฐาน คำส า บ าน ที่จะติ ดตามคู่ในอดีต ขอให้ต่างฝ่าย ต่างเป็นอิสระต่อกันข้าพเจ้าจะประพฤติตนในทางที่ถูกที่ชอบที่ควร ขอบุญบารมี ในอดีต ก าลที่ผ่ านมาจน ถึงปัจจุบันจงส่งผลให้ข้าพเจ้าและครอบครัวตลอดจน บริวารที่เกี่ยวข้อง จงเจริญด้วย อายุ วรรณะ สุขะ พละลาภ ยศ สุข สรรเสริญ สติปัญญา ปฏิภาณ ธนสา รสมบัติ

อุปสรรค ใด ๆ โร คภั ยใด ๆ ขอให้ ม ลายสิ้นไป ขอให้ข้าพเจ้ามีความสว่างทั้งทางโลก ทางธรรม

ตั้งแต่บัดนี้ ตราบเข้าสู่ พ ระนิพพาน เทอญ หากมีผู้ใดเคยสร้างเ วร สร้างกร ร ม กับข้าพเจ้าไม่ว่าจะชาติใดภพใด ก็ตาม ข้าพเจ้ายินดี อโหสิก ร ร มให้ ขอถอน ความพย าบา ทในทุ กชาติ ทุ กภพ

ขอให้ข้าพเจ้าพ้น จากคำ ส า ปของปวงชนของ เจ้ากร ร มนายเ วร ขอให้พบแสงสว่างทั้งทางโลกทางธรรมเทอญ

 

เราแนะนำว่าให้ตั้งใจในการสวดมนต์ทุ กคืนก่อนนอน โดยก่อนที่เราจะทำการสวดมนต์นั้นตั้งใจมีจิตใจที่แน่วแน่ จิตใจไม่วอกแวกมีสมาธิอยู่กับเนื้ ออยู่กับตัว ไม่คิดเรื่องอื่นเรื่องใดให้อยู่ในสม อง ไม่กังวลเรื่องราวใด ๆ ตั้งใจมีสมาธิ ให้อภั ยกับทุ กสิ่งทุ กอย่ างให้ อภั ยและปล่อยวางกับทุ กคนทั้งในอดีตและในปัจจุบัน

 

ความตั้งใจที่เราได้ทำ จะทำให้จิตใจของเรานั้นเกิดเป็นความสงบสุขและนอนหลับไป อย่ างมีความสุข เมื่อได้ตื่นเช้ามาพร้อมกับความสดชื่นมีความสุขสดใส จะมีความสุขได้ตลอดทั้งวันของการใช้ชีวิต และสิ่งสำคัญนั้นท่องจำเอาไว้ เมื่อใดที่ใจของเราเข้าไปผูก เ ว รกับใครก็ตามนั้นตัวเราจะไม่มีความสุข แต่เมื่อใดที่จิตใจของเรามีสิ่งใดที่มีความเมตตามีมิตรอยู่รอบข้าง มองไปทางใดเราก็จะเจอกับมิตรไมตรีที่ดีมีความสุขในการใช้ชีวิตทุ ก ๆ วัน

 

ขอบคุณที่มา : postsod

Load More Related Articles
Load More By erz
Load More In ความเชื่อ
Comments are closed.

Check Also

ตัวเราก็มีค่า ในแบบตัวเรา

เมื่อชีวิตต้องพบ กับความผิดหวัง แพ้พ่าย เสี ยใจ การมีใค … …