Home เรื่องน่ารู้ หลังจากถูกแฟนทิ้ง อย่ าทำสิ่งเหล่านี้

หลังจากถูกแฟนทิ้ง อย่ าทำสิ่งเหล่านี้

3 second read
ปิดความเห็น บน หลังจากถูกแฟนทิ้ง อย่ าทำสิ่งเหล่านี้
0
391

1. หยุดร้องไห้, พร่ำเพ้อละเมอหาถึงรักที่จบไปแล้ว

ก่อนที่จะให้ คนอื่นช่วยเรา เราต้องช่วยตัวเองก่อนค่ะ อันดับแรกคือต้องควบคุมตัวเองให้ดี ระงับอ ารมณ์ความรู้สึกของเราให้สงบนิ่งที่สุด การร้องไห้ ตีโพยตีพายเรียกร้องให้เขากลับมานั้นไม่ได้ช่วยให้อะไรมันดีขึ้น เพราะ ” คนจะไป ก็ต้องไป ”

เราไม่สามารถไปเหนี่ยวรั้งตัวเขาให้อยู่กับเราได้ ต่อให้รั้งตัวได้ แต่เมื่อใจของเขามันไม่อยู่กับเรา ทุ กอย่ างมันก็จบ! ทางที่ดี ช่วงแรกๆ อย่ ารื้อฟื้นความทรงต่างๆ เกี่ยวกับตัวเขาออกมา จะเป็นการดีที่สุด ไม่เช่นนั้นมันจะยิ่งเป็นการทำร้ ายความรู้สึกตัวเองมากขึ้น พย าย ามอย่ าฟื้นฝอยหาตะเข็บ

หรือหาเหตุผลว่าทำไมเขาถึงทิ้งเราไป สิ่งที่ควรจะทำให้ได้ ณ จุดนั้นคือ ” อยู่กับปัจจุบัน ” มีอะไรสำคัญที่ต้องทำอีกมากมาย มากกว่าจะไปนึกถึงเรื่องวันวานให้ต้องช้ำ ใ จ เล่นนะคะ

 

2. อย่ าโพสต์อะไรลงโซเชียลเด็ดข าด

ในโลกแห่งความเป็นจริง นอกจากจะต้องเลิกร้องไห้ หยุดพร่ำเพ้อถึงเขาคนนั้นแล้ว ในโลกโซเชียลก็ต้องทำด้วย จริงอยู่ที่ เ ฟ ส บุ๊ ค, อิ น ส ต า แ ก ร ม, ท วิ ต เ ต อ ร์ หรืออะไรต่างๆ เหล่านั้นเป็นพื้นที่ส่วนตัวของเรา เราสามารถโพสต์หรือแ ช ร์อะไรไปก็ได้

แต่จงอย่ าลืมว่าเมื่อมันถูกโพสต์ลงไปแล้ว สิ่งเหล่านั้นก็จะไปอยู่ในที่ ที่เป็นสาธารณะโดยทันที! ไม่ใช่แค่เรื่องอกหักเท่านั้น เรื่องอื่นๆ ก็ด้วย การโพสต์อะไรลงไปบนโลกโซเชียลนั้น มันเป็นการแสดงความเป็นตัวตนของเราในอีกทางหนึ่ง ยิ่งเป็นการแสดงอ ารมณ์อย่ างรุ น แร ง มันจะทำให้คนภายนอกมองเราในทางที่ไม่ดี

โดยไม่รู้เลยว่าแท้จริงแล้ว เราเป็นคนอย่ างไร ที่แ ย่ไปกว่านั้นมันอาจเป็นการรบกวน ทำให้คนอื่นเกิดความรำคาญได้ ซ้ำร้ ายไปกว่านั้น หากแฟนเก่ามาเห็นโพสต์ของเราด้วยแล้ว มีแต่เสี ยกับเสี ยค่ะ เพราะมันอาจทำให้เขารู้สึกว่าตัวเองต กเป็นจำเลยในเรื่องนี้อย่ างเ สียไม่ได้ มองหน้ากันไม่ติ ดไปเลยล่ะทีนี้

หากอย ากหาที่ระบายความรู้สึก หรือทนไม่ไหวแล้ว ต้องโพสต์ความรู้สึกนั้นออกไปให้ได้ แนะนำให้ตั้งสเตตัสในเฟ ส บุ๊ ค อย ากเขียน อย ากระบายความอัดอั้นตันใจอะไร ก็ปล่อยออกมาให้หมดเลย แต่!!! ให้ตั้งค่าเป็น Only Me ไปนะคะ เห็นคนเดียวไปนั่นแหละ เราอาจจะอย ากให้มีคนมาคอมเมนต์ปลอบเราให้รู้สึกดีขึ้น

แต่อย่ าลืมว่าเพื่อนใน เ ฟ ส บุ๊ ค นั้นไม่ได้มีแค่เพื่อนที่สนิทกันนะคะ เราคงไม่อย ากให้คนเป็นร้อยเป็นพันต้องมารับรู้เรื่องของเราแล้วเอาไปโพนทะนาหรอก จริงมั้ย? หรือในอีกทางหนึ่ง ระบายให้เพื่อนสนิทฟังค่ะ อย ากร้องไห้ อย ากจะอะไรก็ปล่อยมันออกมาให้หมด คนเป็นเพื่อนกัน ย่อมรับฟังกันได้อยู่แล้ว

 

 

3. ตามตื๊อทุ กวิถีทาง

นึกถึงเวลาที่เราถูกตื๊อให้ ซื้ อ ค อ ร์ส ความงามของสถาบันความงาม ในราคาแพงๆ สิคะ ชอบรึเปล่า? มันน่ารำคาญใช่มั้ยล่ะ เวลาที่มีใครมาตามตื๊อให้ทำอะไร ไม่ว่าเรื่องอะไรก็ตาม กับแฟนเก่าก็เหมือนกันค่ะ การที่เขาทิ้งเรา

มันก็หมายความว่าเขาหมดรักเราแล้ว จะตามตื๊อไปก็ไม่มีประโยชน์เพราะว่าเขาคงไม่กลับมาแน่นอน มิหนำซ้ำเขาจะยิ่งรำคาญเรามากขึ้นจนอย ากจะถอยหนีไปให้ห่างๆ เราเลยก็ได้ โดนบอกเลิกก็ว่าหนักพอแล้ว นี่ถ้าโดนเขามึนตึง เพิกเฉย ไม่ใยดี มันไม่หนักกว่าหรือ? คิดดูนะคะ

 

4. เรียกร้องความสนใจ

ที่จริงการโพสต์อะไรลงบนโซเชียลมีเดียก็เป็นการเรียกร้องความสนใจอยู่แล้ว แต่ในข้อนี้มัน รุ น แ ร ง กว่านั้นค่ะ บางคนอาจจะบอกว่าตัวเองไม่สบาย อ่อนแอ หรือทำร้ ายตัวเอง ( ซ้ำร้ ายไปกว่านั้นคือการฆ่ า ตั ว ต าย เพื่อประชดรัก!! ) เพื่อให้เขากลับมาสนใจ ต้องการให้เขาสงส าร

โดยมีนัยประมาณว่า ” อย่ าทิ้งฉันไป ฉันอยู่ไม่ได้โดยไม่มีคุณ ” พูดจริงๆ เลยนะคะ แฟนเก่าของคุณเขาอาจจะกลับมาสนใจคุณเพราะความสงส าร แต่!!! ความสงส าร กับ ความรัก มันเป็นคนละเรื่องกันค่ะ

ดีไม่ดีความสงส ารกลับกลายเป็น ‘ส ม เพ ช เวทน า’ หรือกลายเป็น ‘ความรำคาญ’ จนถึง ‘เกลี ย ด ขี้หน้า’ ไปเลยก็ได้ ยิ่งเป็นแบบนี้ยิ่งเหมือนเราทำตัวไม่มีค่าอะไร แล้วแบบนี้คุณค่าของเราอยู่ที่ไหนล่ะคะ ลุกขึ้นมาอย่ างสตรอง

อย่ ามัวแต่นั่งจ๋อยเป็นหมาหงอย แบบนี้มันไม่ทำให้อะไรดีขึ้น อย่ างน้อยต้องรักตัวเอง ก่อนที่จะให้คนอื่นมารักค่ะ!

 

5. หาคนใหม่มาดามใจทันที

ถ้ามีคนใหม่เข้ามา แล้วคุณรู้สึกรักเขาจริงๆ เราก็ขอแสดงความยินดีด้วยแต่ ทว่าชีวิตคนเรามันไม่ได้ง่ายขนาดนั้น! เพราะถ้าเพิ่งเลิกกับแฟนเก่าไม่มีทางที่คุณจะอย ากมีใครเข้ามาใหม่ทันทีหรอก อย่ างน้อยมันก็อาจจะมีความอาลัยอาวรณ์รักที่เพิ่งผ่ านพ้นไป เว้นเสี ยแต่ว่าใจจริงนั้นคุณก็ไม่ได้รัก ” คนในอดีต ” ของคุณเลย

ถึงคนใหม่ของคุณ จะดีสักแค่ไหน แต่ถ้าหากว่าคุณยังคิดถึงคนเก่าๆ มันก็ไม่ได้ช่วยให้สภาพจิตใจของคุณดีขึ้นมาหรอกมันยิ่งจะเป็นการ ท ร ม า น ทั้งตัวคุณและ “คนใหม่” โดยที่แฟนเก่าก็ไม่ได้รู้สึกอะไรเลยเรียกว่า งานนี้คุณจะเจ็ บ และยังพาคนอื่นมาเจ็ บ ด้วยนะคะ

 

ขอบคุณที่มา : verrysmilejung

Load More Related Articles
Load More By erz
Load More In เรื่องน่ารู้
Comments are closed.

Check Also

ตัวเราก็มีค่า ในแบบตัวเรา

เมื่อชีวิตต้องพบ กับความผิดหวัง แพ้พ่าย เสี ยใจ การมีใค … …