Home เรื่องน่ารู้ ร วยได้ในเวลาไม่กี่ปี ถ้ารู้จักวิ ธีออมเ งินที่ถูกต้อง

ร วยได้ในเวลาไม่กี่ปี ถ้ารู้จักวิ ธีออมเ งินที่ถูกต้อง

2 second read
ปิดความเห็น บน ร วยได้ในเวลาไม่กี่ปี ถ้ารู้จักวิ ธีออมเ งินที่ถูกต้อง
0
506

ถ้าคุณเป็นคนที่ออมเ งินแล้วไม่สามารถที่จะอดใจได้กับเงิ นที่ออม เรียกว่าพอมีเงิ นออมพอที่จะซื้อของชิ้นใหญ่ได้ ก็ไม่พ ลาดที่จะนำเ งินออมออกมาใช้

แบบนี้เรียกว่า หมดโอกาสหนทางร วย แต่ถ้าออมเ งินเป็นเ งินออมไม่ต้องมาก แต่สามารถต่อยอดจนร วย ขับรถสปอร์ตได้ ก็มีมากมายเช่นกัน

วันนี้จะมาแนะนำวิ ธีการออมเ งินให้ร วยได้จริงแบบไม่ต้องง้อธนาคาร เริ่มต้นจาก

 

 

1.ใช้เงิ นออมปล่อยกู้

การปล่อยกู้ คุณก็จะได้ดอ กเบี้ ยที่ดีกว่าการฝากธนาคาร และการปล่อยกู้ที่ดีที่สุด คือการปล่อยให้กับธนาคารกู้นั้นเอง เราจำเป็นต้องให้หนามยอกต้องเอาหนามบ่ง

อย่ างการที่เราไปซื้อหุ้นกับธนาคาร หรือซื้อพันธบัตรกับธนาคาร ของเหล่านี้มีมูลค่าทางการตลาดสูงมาก ๆ คุณสามารถรว ยได้ง่าย ๆ แบบไม่ต้องลงมือทำเอง

 

2. ใช้เงิ นออมบวกกับแรง

คุณอาจจะมองหาช่องทางการทำเ งินในแบบที่คุณชื่นชอบไว้บ้าง อย่ างเช่น อาชีพเสริมที่คุณรัก อย่ างการเปิดร้านกาแฟในบ้านของตนเอง หรือการทำรีสอร์ทสวย ๆ สักแห่ง

ตรงนี้คุณค่อย ๆ ลงมือทำไปพร้อมกับเ งินออมได้ เมื่อคุณทำอย่ างต่อเนื่องเงิ นในกระเป๋าคุณก็จะโตอย่ างต่อเนื่องด้วยเช่นกัน ของแบบนี้ต้องใช้เ งินออม หรือเงิ นเย็นทำงาน พร้อมกับแรงของเรานิดหน่อย รับรองว่ารว ยแน่

 

3. ออมได้มาก ซื้อมาก

การออมเ งินถ้าคุณรู้ว่าตนเองเมื่อไหร่ที่เห็นเ งินโต ก็จะจองตั๋วไปเที่ยวหรือซื้อของใช้เกินความจำเป็น ก็ควรจะเลือกซื้อของที่มีมูลค่าทางการตลาดสูงได้แล้ว

อย่ างเช่นการซื้ อท รัพย์สินที่ชิ้นเล็กและมีโอกาสทำกำไรได้ อย่ างเช่น ของหลุดจำนำต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น สร้อยเพ ชร กำไลท อง หรือทรัพย์สินที่สามารถเปลี่ยนเป็นเ งินได้ทันที

และราคาต้องถูกว่าท้ องตลาด ตรงนี้คุณสามารถซื้อแล้วนำมาทำกำไรต่อได้อย่ างสบาย และไม่ต้องเร่งรีบในการขาย เพราะคุณได้ใช้เ งินเย็นในการซื้อ เมื่ออำนาจของคุณมีเหนือกว่าคุณจึงไม่ต้องรีบขายรอกำไรได้แบบเนื้ อ ๆ เน้น ๆ

 

 

นอกจากนี้ยังมีวิ ธีการออมแบบอื่น ๆ ที่มีประโยชน์อีกมากมาย อย่ างบางคนก็ตัดสินใจนำเ งินออมมาลงทุนทำการค้ากับเพื่อน โดยไม่ได้หวังผลกำไรมากนัก แต่ก็ถือว่าดีกว่าการนำเงิ นไปฝากกินด อกเบี้ยที่ธนาคาร

ยิ่งเ งินของเราน้อยด้วยแล้ว ด อกเบี้ยที่ได้รับมาก็แทบจะทำอะไรไม่ได้เลยในแต่ละปี ตรงนี้จำเป็นที่จะต้องจัดสรร ระบบการเ งินที่ดีเสี ยใหม่

อย่ าให้การวางแผนทางการเงิ นของคุณมีการจ่า ยห นี้สินเท่านั้น จำเป็นต้องมีการออมเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย แล้วคุณก็จะรว ยได้ไม่ย าก

 

ขอบคุณที่มา : ล ะ มุ น ล ะ ไ ม

Load More Related Articles
Load More By erz
Load More In เรื่องน่ารู้
Comments are closed.

Check Also

ตัวเราก็มีค่า ในแบบตัวเรา

เมื่อชีวิตต้องพบ กับความผิดหวัง แพ้พ่าย เสี ยใจ การมีใค … …