Home เรื่องน่ารู้ ข้อดีของการเก็บท อง หลายคนไม่รู้มาก่อน

ข้อดีของการเก็บท อง หลายคนไม่รู้มาก่อน

0 second read
ปิดความเห็น บน ข้อดีของการเก็บท อง หลายคนไม่รู้มาก่อน
0
1,730

1. ใช้แทนการเก็บเ งิน เก็บเงิ นสด ย า ก เลยลองเก็บเป็นท องแทน

ท องคำ เป็นสินทรัพย์ตัวหนึ่งที่ถูกนำมาใช้เป็นเครื่องมือในการเก็บเงิ น สำหรับผู้ที่เก็บเงิ นไม่อยู่ หรือผู้ที่ต้องการสร้างวินัยในการออมเ งิน

โดยการเก็บท องแทนการเก็บเ งินนั้น ก็เหมือนกับการฝากเ งินประจำกับธนาคาร แต่เปลี่ยนจากสะสมเงิ นเป็นสะสมท องคำแทน โดยจะใช้ โปรแกรมออมท อง

คือทะยอยซื้อท องสะสมทุ ก ๆ เดือน จะได้ราคาแบบเฉลี่ย เมื่อออมครบ อ ย า ก จะเบิกท องมาเก็บไว้ที่ตัวเองหรือขายคืนเปลี่ยนเป็นเงิ นสดได้

 

2. ใช้จ่ายใน ย า ม เ จ็ บ ไ ข้ ไ ด้ ป่ ว ย

ค่า รั ก ษ า พ ย า บ า ล เป็นอีกหนึ่งรายจ่ายสำคัญที่คนทุ กวัยต้องคิดถึง โดยเฉพาะวัยเกษียณที่มีอายุมากขึ้น สุ ข ภ า พ ก็อาจไม่ได้แข็งเหมือนสมัยหนุ่ม ๆ สาว ๆ โอกาสเกิด โ ร ค ร้ า ย ก็สูง

ดังนั้นควรเตรียมพร้อมกับค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ด้วย , ซึ่งแน่นอนว่า โ ร ค ร้ า ย บาง โ ร ค มีค่า รั ก ษ า ค่อนข้างสูง ประกัน สุ ข ภ า พ ,ประกันสังคม อาจจะช่วยได้ไม่เต็มที่

ฉะนั้นต้องมีเ งินเก็บในส่วนนี้ไม่น้อย แน่นอนว่า เงิ นสด มีสภาพคล่องสูง จ่ายง่าย หากไม่มีการวางแผน เงิ นที่เก็บมาก็อาจจะหมดไปแบบง่าย ๆ เช่นกัน

 

3. สำรองการเ งิน ใน ย า ม ฉุ ก เ ฉิ น ค่าเทอมลูกไม่พอ เ ค รี ย ด ห นั ก มาก

เราคงจะเคยเห็นข่าวผู้ปกครองนำท องมาขายในช่วงเปิดเทอมกันเยอะมาก ๆ เนื่องด้วยค่าใช้เรื่องเรียนต่อลูก 1 คนค่อนข้างเยอะ พ่อแม่ท่านไหนที่ไม่ได้วางแผนการเงิ นที่ดี

หรือวางแผนแล้วแต่เงิ นไม่พอใช้จริง ๆ ก็ได้ท องคำ นี้ละ มาช่วยให้ผ่ านพ้น วิ ก ฤ ต นี้ไปได้ นอกจากนี้ยังมีเรื่องของ อุ บั ติ เ ห ตุ , ปัญหาทางด้าน ก ฎ ห ม า ย ที่อาจทำให้ต้องใช้เงิ นจำนวนมาก จนส่งผลให้เงิ นที่เก็บมาหมดไป

หรือแม้แต่เหตุ การณ์ที่ทำให้ ค่าเงิ นลดลง เช่น ปัญหาการเมือง , อัตราเงิ นเฟ้อ , เศรษฐกิจประเทศย่ำ แ ย่ ฯลฯ ทำให้เงิ นเก็บที่คาดว่าจะพอใช้ในอนาคต ก็อาจมีไม่พอ

 

4. ให้เป็นของขวัญลูก ในวันสำคัญ ลูกรับปริญญา ท องก้อนนี้คือทุนตั้งต้น

ท องคำ เป็นสมบัติที่มีมูลค่า หลายคนเก็บท องไว้ก็เพื่อเป็นมรดก ต กทอดให้แ ก่ลูกหลาน , เอาไว้เป็นทุนสำรองการเ งิน หรือให้เป็นของขวัญในวันสำคัญ ๆ

เช่น วันแต่งงาน , วันสงกรานต์ , วันตรุษจีน , วันรับปริญญา โดยท องคำที่ซื้อให้ก็มีทั้ง ทอ งคำแท่ง และ ท องรูปพรรณ อย่ าง สร้อยท อง,แหวนท อง,กำไลท อง,จี้ท อง ฯลฯ

ซึ่งลูกหลานก็นำท องเหล่านี้ไปต่อยอดทางการเงิ นอีกทอดหนึ่งได้

 

5. เป็นทุนสำคัญในการทำธุรกิจ ทุนไม่พอ เ งินเก็บเหลือน้อย ไม่ อ ย า ก กู้ห นี้

แม้ว่า ท องคำ จะไม่มีปันผล ไม่มี ด อกเบี้ย ให้เหมือนสินทรัพย์อื่น ๆ แต่ ราคาส่วนต่าง คือสิ่งที่ทำให้ท องคำได้รับความสนใจเก็บไว้เพื่อลงทุน

มีหลายคนที่เกษียณแล้วหันมาทำธุรกิจเล็ก ๆ น้อย ๆ เพื่อให้เกิดรายได้ โดยบางครั้งอาจต้องใช้ทุนไม่น้อย

เงิ นที่เก็บมาอาจไม่พอ หรือไม่ อ ย า ก กู้เงิ นสร้างห นี้ ทำให้ ท องคำ เป็นสินทรัพย์ที่ซัพพอร์ตในเรื่องนี้ได้

 

ขอบคุณที่มา : sabailey

Load More Related Articles
Load More By erz
Load More In เรื่องน่ารู้
Comments are closed.

Check Also

ตัวเราก็มีค่า ในแบบตัวเรา

เมื่อชีวิตต้องพบ กับความผิดหวัง แพ้พ่าย เสี ยใจ การมีใค … …