Home เรื่องน่ารู้ สวยแบบมีสม อง เพราะอยู่แบบพอเพียง

สวยแบบมีสม อง เพราะอยู่แบบพอเพียง

1 second read
ปิดความเห็น บน สวยแบบมีสม อง เพราะอยู่แบบพอเพียง
0
305

แม้ในยุคปัจจุบัน ผู้บริโภคจะมีทางเลือกมากขึ้นในการซื้อสินค้าต่าง ๆ แต่ผู้บริโภคเฉพะกลุ่ม ก็ยังเลือกซื้อสินค้าจากแบรนด์ที่ชื่นชอบ

เรียกได้ว่าเป็นพฤติกร รมติ ดแบรนด์ของผู้บริโภคนั่นเอง หลายครั้งที่เห็นผู้บริโภคบางราย ตัดสินใจซื้อรถยนต์ กระเป๋า โทรศัพท์มือถือ หรือแม้แต่กาแฟ

จากแบรนด์ที่เป็นที่นิยมโดยไม่คำนึงถึงงบประมาณ และความจำเป็นเรื่องผู้บริโภคนิยม เลือกสินค้าแบรนด์ไม่ใช่เรื่องใหม่ ผู้บริโภคจำนวนมาก

เลือกจ่ายแพงกว่า เพื่อซื้อแบรนด์มีระดับ โดยเชื่อว่าจะได้สินค้าที่มีคุณภาพสูงกว่า และบ่งบอกรสนิยมที่ดีกว่า โดยไม่สนว่าสินค้าที่ซื้อมานั้น

ใช้งานได้ทนทาน และคุ้มค่าเงิ นหรือไม่ บางคนถึงขั้นต้องเป็นห นี้บัตรเครดิต เพื่อให้ได้สินค้นที่ต้องการ และที่สำคัญ คือการใช้เงิ นมากเกินความจำเป็น

เพราะบางคนมีรายได้ไม่เพียงพอ จนทำให้ไม่มีการออม หรือบางคนใช้เงิ นอนาคตไปเกินตัวเอง

ทีมข่าวเฉพาะกิจออนไลน์ ได้ลงพื้นที่สอบถามความคิดเห็นของนักศึกษา ถึงการนิยมสินค้าแบรนด์ต่าง ๆ ว่ามีผลกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวันหรือไม่

น้องในมหาวิทย าลัยแห่งหนึ่ง เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า ปัจจุบันคนติ ดค่านิยมวัตถุมากขึ้น โดยเฉพาะแบรนด์ต่าง ๆ อาทิ รองเท้า กระเป๋า เสื้อผ้า เป็นต้น

ซึ่งหลายคนอาจจะคิดว่าการใช้สินค้าแบรนด์นั้นดูยกระดับในสังคมมากขึ้น เป็นที่ยอมรับในสังคม แต่หากคนที่ซื้อมีต้นทุนในการซื้อก็ไม่ได้เป็นเรื่องที่ผิด

แต่สำหรับคนที่ไม่มีกำลังซื้อ เราน่าจะคิดก่อนว่าหากซื้อแล้วจะเดื อดร้อนกับตัวเองหรือไม่ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเราไม่จำเป็นต้องใช้สินค้าแบรนด์ต่าง ๆ ก็ได้

เพราะปัจจุบันในสังคมมีการคิดค้นสิ่งแปลกใหม่ ที่สวย และดูแปลกตามากขึ้น เพื่อให้คนกลับมานิยมใช้สินค้าในประเทศไทย เช่น การใช้ถุงผ้า

ถือเป็นการลดค่าใช้จ่าย และยังช่วยลดโลกร้อน ซึ่งในปัจจุบันมีการรณรงค์ให้ใช้ถุงผ้า เพื่อลดถุงพลาสติก เราสามารถเลือกสวยในแบบเราได้

เราสามารถใช้ชีวิตอย่ างพอเพียง ใช้ชีวิตอย่ างเรียบง่าย และพอเพียง ซึ่งเป็นสิ่งที่เราควรจะยึดปฏิบัติ

สำหรับคนที่นิยมสินค้าแบรนด์ต่าง ๆ นั้นไม่ผิด แต่คนที่มีกำลังน้อย ต้องใช้เ งินในอนาคต กดบัตรเครดิต

หรือเป็นห นี้บัตรจำนวนมาก ๆ เพื่อต้องการซื้อสินค้าแบรนด์ต่าง ๆ เพื่อต้องการให้ตนเองดูดีในสายตาคนอื่น อย ากให้ตระหนักสักนิดหนึ่งว่า

หากซื้อสินค้าเหล่านี้แล้ว เราเดื อดร้อนภายหลังหรือไม่ เราเลือกซื้อสินค้าแบรนด์ได้ แต่ต้องไม่เดื อดร้อนพ่อแม่ หรือคนใกล้ชิด ถ้าเราลองพิจารณา

สินค้าอื่น ๆ ที่ไม่ใช่แบรนด์ชื่อดัง ก็จะพบว่าตนเองมีทางเลือกมากกว่าที่คิด และยังทำให้สามารถประหยัดเงิ นได้มากอีกด้วย

 

ขอบคุณที่มา : koocheewit

Load More Related Articles
Load More By erz
Load More In เรื่องน่ารู้
Comments are closed.

Check Also

ตัวเราก็มีค่า ในแบบตัวเรา

เมื่อชีวิตต้องพบ กับความผิดหวัง แพ้พ่าย เสี ยใจ การมีใค … …