Home ข้อคิดดีๆ อะไรที่ไม่ใช่ของเรา ก็ควรจะคืนเขาไป

อะไรที่ไม่ใช่ของเรา ก็ควรจะคืนเขาไป

2 second read
ปิดความเห็น บน อะไรที่ไม่ใช่ของเรา ก็ควรจะคืนเขาไป
0
6,044

เชื่อไหม

อะไรที่เป็นของเรา ยังไงก็เป็นของเราอะไรที่ไม่ใช่ของเรายังไงก็ไม่ใช่ของเรา ฉันชอบประโยคนี้มากเลยเป็นประโยคอีกประโยคนึงที่อยู่ในใจฉันมาตลอด

แต่ก่อนฉันก็ฟังแบบผ่ าน ๆ นะไม่ค่อยได้ใส่ใจมันเท่าไหร่ แต่มีครั้งนึงฉันได้เจอกับเหตุการณ์ที่ทำให้ฉันรู้สึกแ ย่มาก ๆ จนไม่อย ากจะเจออะไรอีกเลยในชีวิตนี้ไม่อย ากหันหน้า หรือจะเจอใครอีกแต่มีคนๆ นึงให้กำลังใจฉันด้วยว่า

“อะไรที่เป็นของเรายังไงก็เป็นของเรา อะไรที่ไม่ใช่ของเรายังไงก็ไม่ใช่ของเรา ” แล้วปล่อยมันไป และถ้าหากใช่ของเราจริงสักวันหนึ่งจะต้องกลับมา แม้ว่ามันจะต้องเวลาสักหน่อยก็ตาม เพียงแค่ประโยคนี้ทำให้ใจรู้สึกดีขึ้นมาแม้มันจะดูเศร้าไปนิด

แต่ก็เป็นสิ่งให้กำลังใจในตัวฉันเสมอจนทุ กวันนี้ แม้แต่ตอนเวลาฉันคบกับใครแล้วจบด้วยการเลิกกัน ฉันก็ทำใจที่ยอมรับกับมันโดยไม่มีข้อแย้งอะไรเลย เพราะในเมื่ออีกฝ่ายนั้นได้คิดทบทวนมาดีแล้ว

 

 

ดังนั้น…เค้าจึงบอกเลิกกับฉัน ไม่ใช่ว่าใจฉันนั้นไม่ได้รู้สึกอะไรเลยแต่ใจของฉันนั้นบอกว่าอย ากร้อง อย ากจะตะโกนอย ากโวยวายออกมา

อย ากร้องไห้ฟูมฟายมาดังๆ ให้เธอได้รู้ว่าฉันเสี ยใจมากแค่ไหน แต่กลับกลายเป็นว่า มีเพียงประโยคเดียวเท่านั้นที่เวียนวนซ้ำแล้วซ้ำเล่าณ เวลาตอนนั้นที่ว่า

“อะไรที่เป็นของเรายังไงก็เป็นของเรา อะไรที่ไม่ใช่ของเรายังไงก็ไม่ใช่ของเรา” และเค้าคงไม่ใช่ของเราเค้าเลยต้องไปจากฉันจริงๆ ฉันเชื่อคำนี้มาเสมอไม่ว่าเหตุการณ์จะผ่ านไปสักเท่าไรก็ตาม และฉันก็ยังคงตามหาของที่ใช่ของๆฉันจริงอยู่

เวลา คาดหวัง น้อยที่สุดคุณจะเจอ คนที่ใช่ที่สุด คุณจะรู้สึกดีมากถ้าทำให้ใครบางคน มีความสุข ได้เพียงแค่คุณ เป็นตัวของตัวเอง รักแท้ คือคนสองคนที่ไม่ เพอร์เฟค

ไม่ยอม ล้ มเลิก ความพย าย ามที่จะ ปรับตัว เข้าหากันอย่ าให้ใครบางคนสำคัญเป็น อันดับหนึ่งถ้าคุณเป็นแค่ ตัวเลือก ของเขา ผู้ให้ ต้องรู้จัก พอ เพราะ ผู้รับ ที่เห็นแ ก่ตัวย่อมไม่รู้จัก พอ

เมื่อสูญเสี ย ความรัก ไปอย่ าคิดว่าบางสิ่ง จบลง ให้คิดว่าบางสิ่งกำลังจะ เริ่มต้น ความรัก จะเข้ามาหาคุณเมื่อคุณเลิกโฟกัสที่ คนอื่น และเริ่ม รักตัวเอง

อย่ าตัดสินใครบางคนเร็วเกินไปเพราะเวลาจะให้คำตอบใครบางคนบนโลกนี้กำลังรอคอยและต้องการคุณในแบบที่คุณเป็นยิ่งคุณปล่อยสิ่งที่ไม่ใช่ของคุณ ไปเร็วเท่าไหร่คุณจะเจอ ‘สิ่งที่คู่ควร’ เร็วเท่านั้น

 

ขอบคุณที่มา : jingjingna

Load More Related Articles
Load More By erz
Load More In ข้อคิดดีๆ
Comments are closed.

Check Also

ตัวเราก็มีค่า ในแบบตัวเรา

เมื่อชีวิตต้องพบ กับความผิดหวัง แพ้พ่าย เสี ยใจ การมีใค … …