Home ข้อคิดดีๆ อย่ าเลือกผู้ชาย พูดไม่เพราะมาเป็นสามี

อย่ าเลือกผู้ชาย พูดไม่เพราะมาเป็นสามี

10 second read
ปิดความเห็น บน อย่ าเลือกผู้ชาย พูดไม่เพราะมาเป็นสามี
0
389

คิดจะรักแล้ว ก็ต้องรักให้เป็น อย่ าเลือกผู้ชายพูดไม่เพราะมาเป็นสามีหนุ่มสาวความรักเป็นสิ่งที่มีความหมายมากมายทีเดียวการตัดสินใจแต่งงานก็ควรจะอยู่บนพื้นฐานความรักที่เต็มไปด้วยความเข้าอกเข้าใจกันอย่ างแท้จริง

 

มากกว่าที่จะตัดสินใจแต่งงานด้วยความรักแรกพบอย่ างไรก็ตามไม่ได้หมายความว่าความรักแรกพบไม่ดี แต่เป็นข้อที่พึงระวั งว่า“ความรักแรกพบเพียงอย่ างเดียวอาจจะไม่เพียงพอที่จะนำมาใช้ในการตัดสินใจจนกระทั่งนำไปสู่ชีวิตแต่งงานได้” เราต้องการเวลาในการเรียนรู้

 

ที่จะทำความเข้าใจกันซึ่งต้องการเวลาของการเป็นคู่รักในระยะเวลาหนึ่งมีความจำเป็นอย่ างมากที่จะต้องใช้ความสาม า ร ถกันสุดกำลังในการเลือกคู่ครอง เพราะว่าชีวิตจะมีสุขหรือทุ ก ข์ก็ขึ้นอยู่กับว่า

 

เราจะได้คนแบบไหนมาเป็นคู่ชีวิตจึงเป็นขั้นตอนที่สำคัญที่สุดของการคิดจะใช้ชีวิตเป็นคู่เลยทีเดียว ความรักไม่ใช่เรื่องของใครต้องดูแลใครแต่มันเป็นเรื่องของการเ อ าใจใส่ซึ่งกันและกันการพูดเพราะ ๆ กับคนรักก็ค่อนข้างสำคัญอย่ างมากในชีวิตเรานะคะ

 

หากพูดไม่รั กษาน้ำใจก็ทำให้อีกคนรู้สึกไม่ดีได้บางครั้งอาจจะเ สี ยคนรักไปเลยก็ได้ความรักเกิดขึ้นได้กับทุ กคนแต่จะมีสักกี่คนที่จะเดินเคียงคู่กันไปจนตลอดชีวิต การพูดจาไพเราะมีองค์ประกอบ 5 ประการด้วยกัน

 

1. เป็นคำจริงไม่ใช่คำโกหกหรือคลาดเคลื่อนจากความเป็นจริงไม่เสริมความไม่อำความ

 

2. เป็นคำสุภาพไพเราะที่กลั่นออกมาจากน้ำใจที่บริสุทธิ์ไม่เป็นคำหຢาบคำ ด่ า คำประชดประชันคำเ สี ย ดสี

 

3. พูดแล้วก่อให้เกิดประโยชน์เกิดผลดีทั้งแ ก่คนพูดและคนฟังถึงแม้คำพูดนั้นจะจริงและเป็นคำสุภาพแต่ถ้าพูดแล้วไม่เกิดประโยชน์อะไรกลับจะทำให้เกิดโ ท ษก็ไม่ควรพูด

 

4. พูดด้วยจิตเมตตา พูดด้วยความปรารถนาดี อຢากให้คนฟังมีความสุขในข้อนี้หมายถึงว่าแม้จะพูดจริงเป็นคำสุภาพพูดแล้วเกิดประโยชน์แต่ถ้าจิตยังคิดโกรธมีความริษຢามีอ ารมณ์ขุ่นมัวก็ยังไม่สมควรพูดเพราะผู้ฟังอาจรับไม่ได้และอาจก่อให้เกิดความเ สี ยหาย

 

5. พูดถูกก าลเทศะ แม้ใช้คำพูดที่ดีเป็นคำจริงเป็นคำสุภาพเป็นคำพูดที่มีประโยชน์และพูดด้วยจิตที่เมตตาแต่ถ้าผิดจังหวะไม่ถูกก าลเทศะผู้ฟังยังไม่พร้อมที่จะรับแล้วจะก่อให้เกิดผลเ สี ยได้เช่น จะกลายเป็นประจานหรือจับผิดกันไป

 

พูดถูกเวลา (ก าล) คือรู้ว่าเวลาไหนควรพูดเวลาไหนยังไม่ควรพูดควรพูดนานเท่าไรต้องคาดผลที่จะเกิดขึ้นไว้ด้วยพูดถูกสถานที่ (เทศะ) คือรู้ว่าในสถานที่เช่นไรเหตุการณ์แวดล้อม เช่นไรจึงสมควรที่จะพูดหากพูดออกไปแล้วจะมีผลดีหรือผลเ สี ยอย่ างไรเช่น

 

มีความหวังดีอย า กเตื อนเพื่อนไม่ให้ดื่ม เ ห ล้ า แต่ไปเตื อนขณะเพื่อนกำลังเ ม าอยู่ในห มู่เพื่อนฝูงทำให้เขาเ สี ยหน้าอย่ างนี้นอกจากเขาจะไม่ฟังแล้วเราอาจเจ็ บตัวได้ผู้หญิงนั้นความอ่อนโยนเป็นสิ่งสำคัญอย่ างไรก็ตาม อย่ าเลือกผู้ชายที่พูดไม่เพราะไม่ให้เกียรติเรามาเป็นคู่ครองมันจะทำให้เราไม่มีสุขไปตลอดชีวิต

 

ความรักปั๊บปี้เลิฟนั้นน่ารักแต่เกือบ90เปอร์เซ็นมันยังไม่ใช่ความรักการมีความรักเป็นเรื่องที่ดียกเว้นเมื่อรักใครสักคนมากจนลืมรักตัวเองแม่ไม่ห้ามถ้าลูกจะเรียนรู้ผู้คนการสะสมความรักตั้งแต่เ ด็ กจะทำให้ด ว ง ต าเจ้าเบิกกว้างพอในวัยที่ต้องเลือกคู่ครองที่แท้จริง นุ่งสั้นถ้าลูกแฮปปี้กับมัน

 

แต่จงอย่ าลืมว่ามีດวงตาหมาป่าซ่อนอยู่ในทุ กที่ ผู้ชายในผับมีไว้ให้บริหารเสน่ห์และรู้เท่าทันมิใช่เพื่อลากขึ้นเตียง ผู้ชายดีๆไม่จำเป็นต้องอยู่ในห้องสมุดพ่อสอนลูก ถ้าลูกด วง ต าเบิกกว้างพอลูกจะแยกออกเองว่าใครคือหมาป่าใครคือทาร์ซานสำราญ

 

กับชีวิตเ สี ยให้พอเมื่อยังเป็นวันรุ่น การเ สี ยคนและใจแต กตอนแ ก่เป็นเรื่องไม่งามทาลิปสติกสีน้ำตาลหรือสีดำบ้างก็ได้ถ้าลูกรู้สึกไม่เอนจอยกับชีวิตลิปสติกสีชมพูและแดงแม่ว่ามันเลี่ยนจะตๅยไม่จำเป็นต้องยิ้มหวานให้ผู้ชายห่วยๆ

 

แต่เก็บนิ้วกลางของลูกไว้เพื่อเป็นการรั กษาม า ร ย า ทก็พอผู้ชายที่พูดไม่เพราะกับลูกจงอย่ าเลือกมาเป็นคู่ชีวิตเพราะวันหนึ่งน้ำคำจะทำร้ า ยกันจนไม่เหลือสิ่งใดให้ทะนุถนอม และอย่ าใส่บิ๊กอายกับขนตาปลอมตลอดเวลาความรักแท้จะมองเห็นลูกได้ชัดเจนกว่าถ้าลูกเป็นธรรมชาติมากพอ

 

ขอบคุณที่มา : khoddeeja

Load More Related Articles
Load More By erz
Load More In ข้อคิดดีๆ
Comments are closed.

Check Also

ตัวเราก็มีค่า ในแบบตัวเรา

เมื่อชีวิตต้องพบ กับความผิดหวัง แพ้พ่าย เสี ยใจ การมีใค … …