Home ข้อคิดดีๆ ฝากถึงคนที่ไม่เคยลืม… “แฟนเก่า” ควรรู้ 7 ข้อนี้ไว้

ฝากถึงคนที่ไม่เคยลืม… “แฟนเก่า” ควรรู้ 7 ข้อนี้ไว้

0 second read
ปิดความเห็น บน ฝากถึงคนที่ไม่เคยลืม… “แฟนเก่า” ควรรู้ 7 ข้อนี้ไว้
0
289

1. ยอมรับทุ กความรู้สึกของตัวเอง

การเลิกคบ หรือการถูกบอกเลิก สิ่งที่ต้องเกิดขึ้นอย่ างแน่นอน คือ ความเ สียใจ ความเศร้า หดหู่กับสิ่งที่เกิดขึ้น เหมือนอยู่ตัวคนเดียวบนโลกใบนี้ แต่แม้ว่าจะเศร้ามากแค่ไหน จะทุ กข์มากแค่ไหน

สิ่งสำคัญที่ต้องทำความเข้าใจ คือ การยอมรับความจริง ยอมรับในสิ่งที่เกิดขึ้น เรียนรู้กับปัญหา และทำการแก้ไขปัญหาชีวิตของตัวเอง ให้ลุกขึ้นสู้ ใช้ชีวิตต่อไปในวันข้างหน้า

2. คิดถึงตัวเองให้มากที่สุด

หลายคนเมื่ออกหั กหรือถูกทิ้งจากแฟนเก่า มักจะโ ทษตัวเองว่าไม่ดีพอ ไม่สวยพอ เขาถึงเลิกกับเรา จงอย่ าโ ทษตัวเอง การที่เราเลิกลาไม่ได้ขึ้นอยู่กับตัวเราเพียงคนเดียว แต่เกิดขึ้นจากความสัมพันธ์ของสองคน

อย่ าทำร้า ยตัวเอง อย่ าโท ษและโกรธตัวเอง กลับกันให้คิดถึงตัวเองให้มากที่สุด แม้ในโลกนี้ไม่มีใครรักเราแล้ว แต่อย่ างน้อยเราก็มีเราที่รักตัวเอง เมื่อวันนี้เหมือนโดนทำร้า ย เราก็อย่ าทำร้ ายตัวเองอีก อย่ าปล่อยให้ใจถูกทำร้ ายซ้ำแล้วซ้ำเล่า เมื่อบอบช้ำพอ ก็ถึงเวลาที่จะรัก ษาใจตัวเอง ไม่มีใครรัก ษาแผลใจเราได้ นอกจากตัวเราเอง คิดถึงตัวเองให้มาก ๆ ก่อนที่จะคิดถึงเขา

3. สร้างพลังบวกให้กับตัวเอง

การสร้างพลังบวกให้กับตัวเอง จะช่วยให้เราดีขึ้น ลืมแฟนเก่าได้ง่ายขึ้น การสร้างพลังบวกในตัวเรามีหลายวิ ธี เช่น ดูหนังซีรีส์สักเรื่องที่เราชอบ หากิจก รรมสนุก ๆ ทำ ออกไปเดินเล่นข้างนอก หรือออกกำลังกาย เป็นต้น

การทำกิจก รรมต่าง ๆ จะทำให้เราไม่คิดถึงเขา อย่ าปล่อยให้ตัวเองจมอยู่กับความเศร้า อยู่กับความเสี ยใจ อย่ ามัวแต่โพสต์สเตตัสเพ้อแล้วนอนร้องไห้ ออกไปเผชิญโลกภายนอก พบปะผู้คนบ้าง ออกไปหาเพื่อนฝูงหรือคนในครอบครัว

4. จำไว้ว่า “ต้องใช้เวลา”

แน่นอนว่าเวลาจะเป็นตัวช่วยในทุ ก ๆ อย่ าง การที่เราจะพย าย ามลืมใครสักคนนั้น ไม่ใช่แค่ 1 ชั่ วโมง 1 เดือน หรือ 1 ปี บางคนลืมได้เร็ว บางคนลืมได้ช้า ขึ้นอยู่กับตัวบุคคล ยิ่งรักมากเท่าไหร่ก็ยิ่งลืมย ากมากเท่านั้น

เมื่อเราผ่ านจุด ๆ นั้นมาได้ จะเข้าใจกับคำพูดที่ว่า สิ่งที่เยียวย าเราได้ดีที่สุดคือ “เวลา” แต่จงจำไว้เสมอว่า แม้จะผ่ านนานแค่ไหน เราโอเค เราต้องทำได้ เวลาจะรัก ษาแผลใจเราเอง เราต้องมีชีวิตแบบมีความสุขได้

5. ลบและบล็อกทุ กอย่ างของแฟนเก่า

วิ ธีที่ดีที่สุด คือ การลบทุ กอย่ างเกี่ยวกับเขา ลบไลน์ ลบเฟซ ลบแชท วิ ธีนี้เป็นวิ ธีที่ได้ผลที่สุด เห็นได้ชัดที่สุด ช่วงแรก ๆ ยังคงมีความคิดถึง อย ากที่จะเข้าไปดู เข้าไปเห็นว่าเขาทำอะไร อยู่ที่ไหนอย่ างไร นั่งดูรูปแล้วร้องไห้ ดูเฟซแล้วน้ำตาไหล

แน่นอนว่าอาการเหล่านี้เป็นเรื่องปกติ แต่ถ้าหากว่าเราลบทุ กอย่ างที่เป็นเขา เราก็ไม่สามารถเข้าไปดูได้ ก็จะเป็นวิ ธีที่จะช่วยให้ลืมได้เร็วยิ่งขึ้น

6. ระบายความรู้สึกลงเป็นตัวอักษร

การระบายความรู้สึกเป็นตัวอักษร เป็นข้อความหรือเรื่องราว ไม่เพียงแค่เพื่อบันทึกความทรงจำดี ๆ อย่ างเดียวเท่านั้น แต่การระบายความรู้สึกเศร้า อกหั ก เสี ยใจ ลงในสมุด จะช่วยให้เรารู้สึกโล่งใจ ได้ปลดปล่อย

ไม่เพียงแค่นั้น การที่เราเขียนแล้วมาอ่ านทีหลัง จะทำให้เราเห็นมุมมองใหม่ ๆ เกี่ยวกับตัวเรา การได้อ่ านความรู้สึกลบที่เคยเกิดขึ้นกับเรา จะช่วยเ ตือนความจำเรากลับสู่สภาวะปกติโดยเร็ว

7. จำไว้ว่าเขาไม่ได้เกิดมาเพื่อเรา

บนโลกใบนี้มีผู้คน 7 พันล้านคน เราอาจจะเชื่อว่า จะมีใครสักคนที่เกิดมาคู่กับเรา ใช่ค่ะ อาจจะมีสักคน และคนคนนั้นไม่ใช่เขาแน่นอน การที่เขาทิ้งเราไปก็เพียงแค่พ ระเจ้าส่งมาทดสอบเรา หรือถ้าในศาส นาพุทธ เขาก็แค่เจ้ากรร มนายเ วรของเรา โลกมักจะเหวี่ยงคนที่ไม่ใช่มาก่อนคนที่ใช่เสมอค่ะ

ดังนั้น ไม่แปลกที่เขาจะไม่ใช่คนคนนั้น ให้คิดว่าเขาไม่ได้เกิดมาเพื่อเรา และเราเองไม่ได้เกิดมาเพื่อใครด้วยเช่นกันค่ะ

อย่ าจมปลักอยู่กับคนคนเดียว อย่ าเสี ยเวลา มนุษย์มีเป็นพันล้านคน ต้องมีสักคนแหละค่ะที่เป็นคู่ของเรา จำเอาไว้ว่า หากแฟนเก่าไม่ได้รักเรา เขาทิ้งเราแล้ว บอกเลิกเราแล้ว ความเสี ยใจได้เกิดขึ้นแล้ว ก็อย่ าไปจมปลักอยู่แบบนั้น เพราะมันไม่ได้ช่วยอะไรให้ดีขึ้น ลุกขึ้นสู้ ใช้ชีวิตในวันใหม่ ยังมีครอบครัว เพื่อน พี่น้องที่อยู่เคียงข้าง ไม่มีแฟนเก่าเราก็มีชีวิตอยู่ได้ และดีกว่าเดิมด้วย

 

ขอบคุณที่มา : ส่ ง ต่ อ ค ว า ม รั ก

Load More Related Articles
Load More By erz
Load More In ข้อคิดดีๆ
Comments are closed.

Check Also

ตัวเราก็มีค่า ในแบบตัวเรา

เมื่อชีวิตต้องพบ กับความผิดหวัง แพ้พ่าย เสี ยใจ การมีใค … …